เช็กบิลพรีเมียร์ลีก?

เช็กบิลพรีเมียร์ลีก?

เช็กบิลพรีเมียร์ลีก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเจอกันระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมหนึ่งต้องการชนะเพื่อให้ระยะห่างกระชับเข้ามาเหลือแค่ 2 แต้ม อีกทีมหนึ่งต้องการชนะเพื่อสปีดหนีออกไปให้ไกลกว่าเดิม สุดท้ายจบลงตรงกลาง แบ่งแต้มกันไป

หาคนแทนเชสยาก...

เป็นเรื่องที่เห็นค่อนข้างชัดเจนว่า เชลซีเป็นทีมที่ต้องการตัว เชส ฟาเบรกาส ในการสร้างสรรค์โอกาสมากเป็นอย่างยิ่ง มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนคนนี้คือคนที่ น้ามู ไม่อยากให้ขาดหายไปจากทีม

รามิเรส แข็งแกร่งดุดัน ทว่าภาพรวมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน เชส ฟาเบรกาส ยังคงมีดีกว่าชัดเจน เรียกว่าเหนือกว่าอีกระดับหนึ่ง

เชส คือมันสมองของทีมเชลซี เป็นตัวผ่านบอล สร้างโอกาสระดับอาจารย์ ไม่ใช่แค่นั้น กำหนดจังหวะของเกม ไม่ว่าจะดึงช้าหรือว่าแอสซิสต์แบบคู่แข่งคาดไม่ถึง

เชลซีขาด ดิเอโก้ คอสต้า ยังคงมีคนอื่นที่สามารถรับหน้าเสื่อเรื่องประตูได้อยู่ อย่างเกมเจอเรือใบ โลอิก เรมี่ สามารถที่จะทดแทนตรงนั้นได้ แต่การขาดหายไปของ เชส ฟาเบรกาส โอกาสและสมดุลหายไปเพียบ

วิลเลี่ยน...

โจเซ่ มูรินโญ่ ปล่อย อังเดร ชูร์เล่ เพื่อเปิดทางให้กับ กวาดราโด้ แฟนบอลอาจจะมองไปในทิศทางนั้น ใช่ในระดับหนึ่งครับ แต่ถ้าการดำเนินการทางตลาดซื้อขายเป็นแบบนั้นคนที่เดือดร้อนก็คือ วิลเลี่ยน

ตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทีมเชลซี วิลเลี่ยน สร้างผลงานที่หวือหวา ช่วยให้เชลซีมีเกมรุกที่รวดเร็วและน่ากลัวมากยิ่งขึ้น ทว่าเวลาที่ผ่านไปหลายครั้งหลายหนที่รู้สึกได้ว่า วิลเลี่ยน แสดงผลงานออกมาไม่พอกับสิ่งที่ น้ามู ต้องการ

ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสมดุลในแดนกลาง ขยับรุกและรับให้ต่อเนื่อง ที่สำคัญแอสซิสต์กับสกอร์จาก วิลเลี่ยน ไม่สะใจ น้ามู แน่นอน

กุนซือเชลซีต้องการเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้ร้ายกาจและต่อเนื่องมากขึ้น จะเรียกว่าเปลี่ยนทางเทคนิคก็ได้กับการมองไปที่ความเปลี่ยนแปลงในตอนนี้

คูตินโญ่, สเตอร์ลิ่ง...

เมื่อก่อนมีการพูดถึงคู่ของ ซัวเรซ กับ สเตอร์ริดจ์ เป็นหลัก นาทีนี้สำหรับลิเวอร์พูลต้องมองไปที่คนโตตัวเล็ก 2 คน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง


2 คนนี้เค้นฟอร์มที่ดีออกมาเมื่อไหร่ เกมรุกของหงส์แดงดูดีขึ้นมาทันตาเห็น แกนหลักหัวใจสำคัญของทีมในอนาคตของแท้

เพราะฉะนั้น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ เอียน อายร์ รู้ดีว่าสัญญาใหม่ของ สเตอร์ลิ่ง ต้องจบลงแบบสวยงามให้ได้โดยเร็วที่สุด ยืดเยื้อไปเรื่อยเหมือนวัดใจกันนั้นไม่ดีแน่

หากคูตินโญ่และสเตอร์ลิ่ง ยังคงอยู่ในแอนฟิลด์ไปอีกนาน ร็อดเจอร์ส สามารถการันตีได้ว่าการสร้างทีมให้เป็นไปในทิศทางที่ต้องการนั้นง่ายขึ้นเยอะ

แดเนียล สเตอร์ริดจ์...

ตามจับตามองกันค่อนข้างมาก สเตอร์ริดจ์ จะออกสตาร์ตให้หงส์แดงหรือเปล่า สุดท้ายนั่งดูไปก่อนรอลงมาประมาณ 20 นาทีสุดท้าย

ว่าการปรากฏกายให้เห็นเรียกเสียงเชียร์ของเดอะค็อปได้เป็นอย่างดี นี่คือนักเตะที่ทีมให้ความคาดหวังมากที่สุด สเตอร์ริดจ์ สามารถตอบสนองความต้องการทั้งของตัวเองและทุกคนได้ด้วยสกอร์ อะไรจะแฮปปี้ไปกว่านี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...

แม้จะเล่นในบ้าน แต่การเก็บคลีนชีตไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ของผีแดง อย่างไรก็ตาม 3 ประตู จากครึ่งแรกทำให้ทุกอย่างผ่อนคลายและสบายใจกันถ้วนหน้า

คลีนชีตสามารถพยายามกันต่อไปได้ แต่ที่สำคัญกว่าคือการกลับมาเก็บ 3 แต้ม แบบไม่ต้องดิ้นรนให้เหนื่อยอกเหนื่อยใจ ได้ความมั่นใจแบบเห็นๆ

ราดาเมล ฟัลเกา มีสกอร์อีกครั้ง นี่คือประเด็นที่สำคัญมาก อนาคตของหัวหอกโคลอมเบียขึ้นอยู่กับสกอร์นี่แหละ นอกจากนี้การเก็บ 3 แต้ม เพื่อรักษาสิทธิในพื้นที่ท็อปโฟร์เอาไว้นั่นคือเป้าหมายที่ต้องทำ

เจอร์เมน เดโฟ...

ได้เสียทีครับกับสกอร์ที่ต้องการ กัส โปเยต์ และซันเดอร์แลนด์ ทุ่มทุนสร้างในการดึง เดโฟ เข้ามาร่วมทีมด้วยเป้าหมายช่วยให้รอดพ้นจากการตกชั้น

การตอบสนองเริ่มมาแล้วครับ เกมต่อๆ ไปอาจจะต้องลุ้นกันหน่อย ทว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจบลงด้วยชัยชนะแบบคลีนชีต และหัวหอกคนใหม่ยิงได้ด้วย ฉลองกันเล็กๆ ไม่น่าเกลียดครับ

คริสเตียน เอริคเซ่น...

เรื่องราวที่พูดถึงกันมากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาคือการปิดฉากชัยชนะให้กับทีมได้ในช่วงท้ายเกมแบบสุดๆ หลายครั้ง

ไปเยือนเวสต์บรอมวิช เอริคเซ่น เปิดหัวตั้งแต่นาทีที่ 6 ในชัยชนะ 3 ประตูให้กับสเปอร์ส ยืนยันอย่างเป็นทางการ สามารถผลิตสกอร์ให้กับทีมได้ไม่ว่าช่วงเวลาไหน แต่ที่ทำได้บ่อยหน่อยก็คือการยิงประตูในฐานะทีมเยือน 6 ประตู จาก 9 ประตูที่ เอริคเซ่น ยิงได้มาจากการเล่นนอกบ้านครับ

แฮร์รี่ เคน...

ฮอตไม่เลิกครับสมกับที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไว้วางใจให้เป็นตัวเลือกแรกในแดนหน้าของสเปอร์สเหนือ อเดบายอร์และโซลดาโด้

ฟอร์มแบบนี้ เคน สามารถที่จะฝันหวานถึงการติดธงสิงโตคำรามกันเลยทีเดียว แฮร์รี่ เคน กับ เอริคเซ่น คือชื่อที่แฟนบอลไก่เดือยทองมองเห็นบ่อยที่สุดในการสร้างสิ่งที่ต้องการนั่นคือสกอร์และทีมชนะ

20 ประตูจากทุกรายการที่ลงเล่น เป็นหลักฐานยืนยันความร้อนแรงของ แฮร์รี่ เคน แม้ว่าเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ยังคงต้องไล่ตาม ดีเอโก้ คอสต้า แบบเหงื่อตก แต่ฟอร์มและผลงานตอนนี้คือเรื่องราวที่ทุกคนในเล้าไก่เบิกบานเต็มที่

โรเมลู ลูคาคู...

เพิ่งพูดถึงไปหมาดๆ ว่าเป็นตัวคาดหวังสูงสุด ต้องแบกภาระเรื่องประตูให้กับทีมด้วยความกดดันและหนักหนาสาหัส

ลูคาคู รีบตอบสนองสร้างความมั่นใจให้กับ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ และแฟนบอลว่าสิ่งที่คาดหวังกันนั้นสามารถรับมือไหว ยังไงก็ขอให้ยิงแบบยาวๆ หน่อยก็แล้วกัน อีกอย่างหนึ่งนี่เป็นประตูจากเกมออกนอกบ้านประตูแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมของ ลูคาคู

อลัน พาร์ดิว...

กำลังเพลิดเพลินในผลงาน พาทีมเก็บชัยชนะต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างความมั่นใจให้กลับมาสู่ทีมแบบสุดๆ ทว่ามาถึงจุดที่ อลัน พาร์ดิว ต้องยอมรับว่าจะให้ได้อย่างใจตลอดเวลานั้นมันเป็นไปไม่ได้

ไม่ใช่โอกาสน้อยหรือไม่มี นับเฉพาะครึ่งแรกของการแข่งขัน พาเลซ มีโอกาสส่องประตูเอฟเวอร์ตันถึง 10 ครั้ง ครองบอลดีกว่า อะไรหลายอย่างดีกว่าก็ใช่ว่าจะเป็นผู้ชนะได้ ตั้งหลักกันใหม่ครับ

จอน วอลเตอร์ส...

ปิดฉากเกมให้กับสโต๊ค ซิตี้ แบบสวยงามครับกับแฮตทริกที่เกิดขึ้น ทำได้ต้องชื่นชมกันหน่อย ปล่อยให้ คิวพีอาร์ ติดหนึบเหนียวแน่นอยู่ในโซนตกชั้นต่อไปด้วยใจทรมาน

ฮัลล์ ซิตี้...

ไม่ได้แสดงให้เห็นเลยว่าจะพาตัวเองออกมาจากพื้นที่อันตรายได้อย่างไร ภาพรวมของ ฮัลล์ ถือว่าน่าใจหายอย่างยิ่ง เล่นได้แค่นี้หายนะรออยู่เห็นๆ

15 นัดหลังสุดยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ถึง 11 นัด โอกาสที่จะอยู่ในรอดในพรีเมียร์ ลีก ยากขึ้นตามลำดับ

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook