ร็อบโบ้ลับคมหัวหอกทีมไทย

ร็อบโบ้ลับคมหัวหอกทีมไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอาไว้เผด็จศึกสิงคโปร์ดวลแข้งบอลเอเชี่ยนคัพ

ร็อบโบ้ มั่นใจ 3 ดาวยิงทีมไทย ธีรเทพ-ธีรศิลป์-อานนท์ โชว์ฟอร์มแกร่งกว่าเดิม เหตุเป็นปลื้มเรื่อง ความเร็ว-คล่องตัว-ทักษะ แต่ขอปรับเรื่องการเข้าทำ ให้เฉียบขาดมากกว่าเดิม รับรองพังตาข่าย ลอดช่อง ได้แน่ ย้ำต้องมีสมาธิกับเกมให้มากขึ้น บ่นใช้โอกาสเปลืองเกินไป ประกาศมีนักเตะหลัก ๆ ในดวงใจแล้ว แต่รอ แข้งนอก กลับมาจะ ฟันธง 11 คนแรกได้แน่ชัด ยอมรับ สุธี-สุรัตน์-แลง ฝีเท้าดี รอดูจะเล่นเข้ากับทีมได้หรือไม่

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมไว้สู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. และ 18 พ.ย. ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะเดินทางไปที่ร้านแมคโดนัลด์ ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เพื่อร่วมกิจกรรมกับ บริษัทแมคไทย ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมชาติไทย ด้วยการเปิดให้แฟนบอลเข้ามาซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ได้ในวันที่ 18 พ.ค. ซึ่งตัวของ ร็อบโบ้ และนักเตะทีมชาติไทยได้ร่วมถ่ายรูป พร้อมทั้งแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลที่มาซื้อบัตรล่วงหน้าในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ ร็อบสัน ได้เปิดเผยว่า ช่วงนี้จะให้นักเตะชุดใหญ่ได้มีโอกาสพักผ่อน ก่อนจะเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 4 พ.ย. เพื่อเตรียมตัวลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติซีเรีย ในวันที่ 8 พ.ย. เพราะทีมไทยเพิ่งจะเดินทางกลับมาจากการลงเล่นฟุตบอล 4 เส้า ภูเก็ตกะตะกรุ๊ป 2009 ซึ่งในภาพรวมก็ถือว่า ทำผลงานได้น่าพอใจระดับหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญก็คือ การได้เห็นนักเตะไทยเล่นในสนามจริง ๆ ทำให้รู้ว่าคนไหนมีจุดเด่นอะไร และคนไหนมีจุดด้อยอะไรบ้างที่จะต้องแก้ไข

กัปตันมาร์เวล ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ตอนนี้เริ่มพอจะเห็นเค้าลางของผู้เล่น 11 คนแรกแล้ว แต่ยังพูดอะไรมากไม่ได้ ที่สำคัญต้องรอให้นักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สุธี สุขสมกิจ, สุรัตน์ สุขะ, ปีเตอร์ แลง หรือ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เดินทางมาสมทบกับเพื่อร่วมทีมก่อน เมื่อถึงตรงนั้นจะเห็นภาพที่ชัดเจนของผู้เล่น 11 คนแรก เพราะต้องไม่ลืมว่า ผู้เล่นเหล่านี้เป็นนักเตะที่ดี มีประสบการณ์ หากมาซ้อมแล้วทำได้ดีกับทีมก็มีสิทธิที่จะสอดแทรกเป็นตัวจริงเช่นกัน

ส่วนเรื่องกองหน้าของทีมที่มีอยู่ในตอนนี้ เช่น ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, ธีรศิลป์ แดงดา หรือ อานนท์ สังสระน้อย จัดว่าเป็นศูนย์หน้าที่ดี มีความเร็ว ความคล่องตัว ทักษะเรื่องฟุตบอลดีมาก แต่มีสิ่งที่ต้องแก้ไข คือ เรื่องจังหวะการเข้าทำประตู ที่ยังไม่เฉียบคม มีโอกาสเยอะ แต่ใช้จังหวะเปลืองมากเกินไป ตรงนี้คงจะต้องแก้ไขกันต่อไป ให้ทุกคนมีจังหวะสุดท้ายที่เข้าพังประตูคู่แข่งอย่างเฉียบขาด และ ใช้โอกาสที่มีอยู่เปลี่ยนเป็นประตูให้ได้ รวมทั้งจะต้องฝึกให้มีสมาธิในเกมการแข่งขันมากกว่าเดิม เชื่อว่าหากทั้ง 3 คนแก้ไขการเล่นตรงจุดนี้ให้ดีขึ้น การเจอกับสิงคโปร์ 2 นัด ดาวยิงทีมไทยทั้ง 3 คน มีสิทธิเป็นผู้ทำประตูให้กับทีมแน่นอน

เรื่องไปดูฟอร์มของสิงคโปร์ ที่จะเตะอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 4 พ.ย.นั้น คงต้องเช็กกันอีกที หาก สิงคโปร์ จะใช้ผู้เล่นตัวจริง ผมก็คงจะเดินทางไปดู แต่หากใช้ตัวสำรองก็ไม่มีความจำเป็นอะไร เพราะเท่าที่มีการเช็กข้อมูลพบว่า สิงคโปร์ ยังมีปัญหาเช่นเดียวกับไทย คือ ผู้เล่นหลัก ๆ ยังติดภารกิจเล่นให้กับสโมสรในต่างแดน อย่างไรก็ตามช่วงนี้ผมและทีมงานได้มีการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลของทีมสิงคโปร์อยู่ตลอดเวลา เรื่องความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง รับรองไม่มีพลาด ร็อบโบ้ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook