ความพร้อมแฮนด์บอลสาวไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก

ความพร้อมแฮนด์บอลสาวไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก

ความพร้อมแฮนด์บอลสาวไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความพร้อมของทีมแฮนด์บอลสาวทีมชาติไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ลุยศึก แฮนด์บอลชิงแชมป์โลก ที่จีน เป็นครั้งแรก ในต้นเดือนหน้า

ระยะ เวลากว่า 30 ปี ที่สมาคมแฮนด์บอลแห่งประเทศไทยได้ก่อตั้งขึ้นมา ในที่สุดทีมแฮนด์บอลสาวไทย ก็ทำฝันให้เป็นจริง เมื่อสามารถคว้าอันดับ 4 ของเอเชียเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันแฮนด์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 5-20 ธันวาคมนี้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการแฮนด์บอลไทย แม้ว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไทยจะเคยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกมาแล้ว แต่เป็นในระดับเยาวชน 17 ปี ที่แคนาดา และคว้าอันดับ 8 ของการแข่งขันมาได้ โดยในครั้งนี้ นายสมบัติ คุรุพันธ์ นายกสมาคมแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย หวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่าที่ผ่านมา หลังจากได้ เคล้าซ์ โบเก้ โค้ชฝีมือดีจากเดนมาร์ก มาติวเข้มให้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

ทีมแฮนด์บอลสาวไทยทั้ง 16 คน จะต้องอยู่ในสายบี ร่วมกับ รัสเซีย ยูเครน แองโกลา ออสเตรเลีย และออสเตรีย ที่จะลงสนามนัดแรกพบกับไทยในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งแม้ว่าประสบการณ์ในเวทีระดับโลกของไทยจะเป็นรองทีมร่วมสาย แต่นักกีฬาทั้ง 16 คนก็มั่นใจว่าด้วยความมุ่งมั่นของทุกคนในทีม รวมถึงการได้เคล้าซ์ โบเก้ มาเพิ่มเทคนิคในส่วนที่ยังขาดหาย น่าจะทำให้ไทยทำผลงานได้ดีในรายการนี้ อย่างน้อย 1 ทีมต้องเอาชนะให้ได้ก็คือออสเตรเลีย

จุดเด่นของทีมชุดนี้ที่หลายคนเล่นร่วมกันมานานตั้งแต่ชุดเยาวชนโลกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น่าจะทำให้เวลาที่เหลืออีก 1 เดือนเต็ม หากเคล้าซ์ โบเก้ กุนซือชาวเดนมาร์ก สามารถเค้นฟอร์มสุดยอดของทุกคนในทีมแฮนด์บอลสาวไทยออกมาได้ ก็อาจจะทำให้ไทยมีลุ้นได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook