บรรหารชูสุพรรณฯเป็นเจ้าภาพซีเกมส์

บรรหารชูสุพรรณฯเป็นเจ้าภาพซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสียบแทนสิงคโปร์

บิ๊กเติ้งนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปตรวจการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคกลางอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 5 พ.ย. พร้อมด้วย นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้บรรยายสรุปและนำเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการระยะที่ 1 เช่น งานพัฒนาที่ดินแหล่งน้ำ, อาคารที่พักนักกีฬา (1) 64 เตียง, อาคารที่พักนักกีฬา (2), อาคารศูนย์อำนวยการ พร้อมทั้งอาคารโรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์แบบเปิด, อาคารศูนย์ กกท. จังหวัดสระบุรี, อาคารกีฬาอเนกประสงค์ และงานปรับภูมิทัศน์รอบ ๆ ที่กำลังก่อสร้างและจะเสร็จในเดือน ม.ค. 53

ส่วนโครงการในระยะที่ 2 ที่จะเริ่มดำเนินการได้ในปีหน้า ประกอบด้วย อาคารที่พักนักกีฬา, สระว่ายน้ำ, ศูนย์ฝึกกีฬามวย, ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ รวมมูลค่า 256 ล้านบาท ซึ่งตลอดการเยี่ยมการก่อสร้าง นายบรรหาร มีท่าทีพอใจ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ใหญ่โตกว้างถึง 600 ไร่ พร้อมให้คำแนะนำว่าอยากจะให้สร้างอาคารอเนกประสงค์ไว้ให้นักกีฬาหลาย ๆ ชนิด ได้เข้ามาใช้ในการเก็บตัวฝึกซ้อมให้มากกว่านี้ ขณะที่ นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า จะเปิดให้นักกีฬาเข้ามาใช้เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน ตั้ง แต่เดือน ก.พ. 53

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ นายบรรหาร ได้ฟังการบรรยายสรุป ได้มีการสอบถาม นาย กนกพันธุ์ เรื่องที่สิงคโปร์ อาจถอนตัวไม่เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปี 2556 พร้อมกับได้ฝาก ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ช่วยเป็นคนประสานกับ บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิม ปิคแห่งประเทศไทย และ บิ๊กจา พล.ต. จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขา ธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ให้ช่วยสอบถามและประสานในเรื่องนี้ให้แน่ชัดว่า สิงคโปร์ จะถอนตัวจริงหรไม่ หาก สิงคโปร์ ไม่พร้อมจัดก็ให้ช่วยจัดเตรียมข้อมูล จะได้ นำเสนอต่อรัฐบาลให้รับเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์แทน และตัวของ นายบรรหาร จะพูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอให้เลือกจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วย

ส่วนเรื่องที่นักกีฬายกน้ำหนักไม่มีสถานที่ฝึกซ้อมภายในจังหวัดเชียงใหม่นั้น นายบรรหาร ได้ฝากให้ ผู้ว่าการ กกท. เข้าไปดูแลด้วย เนื่องจาก เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ที่ปรึกษานายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาร้องเรียนโดยตรง ซึ่งนายกนกพันธุ์ ได้รายงานให้ทราบว่า ตอนนี้ กกท. ได้จัดงบประมาณ 4,500,000 บาท เพื่อไปสร้างศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนักที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook