ชำแหละ 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกม ยัง บอยส์ vs แมนยู 2-1 ศึก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021

ชำแหละ 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกม ผีแดง บุกพ่าย ยัง บอยส์ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ชำแหละ 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกม ผีแดง บุกพ่าย ยัง บอยส์ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
 วันอังคารที่ 14 กันยายน 2021
 
 ยัง บอยส์ 2-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม: สตาดิโอน วานค์ดอร์ฟ

 

1. โรนัลโด้ เติมเต็ม แมนฯ ยูไนเต็ดCristiano RonaldoCristiano Ronaldoแม้จะเป็นแมตช์ที่ออกดูจะเกร็งๆ อยู่บ้างสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่แนวรุกของพวกเขาโดยเฉพาะการประสานร่วมกันระหว่าง บรูโน แฟร์นันด์ส กับ คริสเตียโน โรนัลโด้

แอสซิสต์ด้วยการดีดไซด์ก้อยระดับเวิลด์คลาสของ บรูโน เซ็ตให้ โรนัลโด้ หลุดเข้าไปแท็ปอินล่อเป้าอย่างง่ายดายเป็นประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 13 ของเกม เป็นประตูที่ 3 ในการเล่น 2 เกมให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส

โรนัลโด้ เติมเต็มสิ่งที่ ปีศาจแดง ขาดหายอย่างชัดเจนในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่าน ความเด็ดขาดในการจบสกอร์ เซนส์ในการยืนตำแหน่งหาพื้นที่อันตราย รวมไปถึงแพสชันที่เขามีต่อเกมและสถานะการเป็นผู้นำยกระดับการเล่นของเพื่อนร่วมทีม

2. จุดเปลี่ยนใบแดงของ วาน-บิสซาก้าChristopher Martins, Aaron Wan-BissakaChristopher Martins, Aaron Wan-Bissakaอารอน วาน-บิสซาก้า เสียท่าจับบอลยาวในแดนของคู่ต่อสู้และพยายามแย่งบอลกลับคืนอย่างรวดเร็วแต่ช้าไปราวครึ่งจังหวะโดยกลายเป็นเปิดปุ่มสอยใส่ มาร์ตินส์ เปเรย์รา ของ ยัง บอยส์ จนผู้ตัดสินตัดสินใจชูใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนามทันทีตั้งแต่นาทีที่ 35

จากช็อตดังกล่าวทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ขยับเปลี่ยนตัวเอา เจดอน ซานโช ออกจากสนามและส่ง ดิโอโก้ ดาโลต์ ลงประจำการในตำแหน่งของ AWB แทนที่

3. ฟาน เดอ เบค ยังน่าผิดหวังFBL-EUR-C1-MAN UTD-TRAININGFBL-EUR-C1-MAN UTD-TRAININGดอนนี ฟาน เดอ เบค ได้รับความไว้วางใจจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา ออกสตาร์ทที่แดนกลางเคียงข้างกับ เฟร็ด ทำหน้าที่คอยเชื่อมเกมขับเคลื่อนบอลจากหลังไปหน้า แต่มิดฟิลด์ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ยังทำได้เพียงประคองเกมและไม่ได้มีส่วนสำคัญต่อการเล่นของ ปีศาจแดง นัก

เจ้าตัวยังโชคร้ายถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามหลังจบพักครึ่งแทนที่โดย ราฟาเอล วาราน เมื่อ โซลชา ต้องการความเหนียวแน่นที่แดนหลัง

4. คลาสของ โซลชาOle Gunnar SolskjærOle Gunnar Solskjærแทบไม่น่าเชื่อว่า โซลชา ไร้ความเชื่อมั่นกับทีม 10 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์; ดอนนี ฟาน เดอ เบค, เฟร็ด, บรูโน แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา และ คริสเตียโน โรนัลโด้ จะไม่อาจต่อกรกับทีมอย่าง ยัง บอยส์ ได้

โอเล่ กล้าๆ ส่งเอา วาราน ลงมาแทน ฟาน เดอ เบค เพื่อแพ็คหลังแน่น 5 คน นั่นทำให้แดนกลางของพวกเขาไม่อาจสู้กับเจ้าถิ่นที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าได้อย่างสิ้นเชิง บอลที่ไปไม่ถึงแดนหน้าทำให้ โรนัลโด้ แทบไร้ประโยชน์ ที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือพวกเขาเล่นใน 45 นาทีหลังโดยไม่อาจสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้เลย (ยัง บอยส์ 11 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง)

ที่น่าผิดหวังยิ่งไปกว่านั้นคือหลังจากที่พวกเขาเสียประตูตีเสมอ 1-1 แทนที่นายใหญ่ชาว นอร์เวย์ จะขยับเพื่อเติมความกระชุ่มกระชวยที่แดนหน้า เขากลับเปลี่ยนคีย์แมนอย่าง บรูโน กับ โรนัลโด้ ออกจากสนามแทนที่โดย เจสซี ลินการ์ด กับ เนมานยา มาติช ปิดท้ายด้วยการเปลี่ยน อองโตนี มาร์กซิยาล ลงมาแทน เฟร็ด นาทีที่ 89

3 หมากสุดท้ายของ โซลชา ตอกย้ำความปอดแหกพยายามเพลย์เซฟเกินเหตุของเขาทั้งที่มีแข้งอย่าง เมสัน กรีนวูด หรือกระทั่ง ฆวน มาต้า นั่งรอโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรองจนการจับเอา ลินการ์ด ไปช่วยเล่นเกมรับกลายเป็นระเบิดเวลาที่ถูกถอดสลักช่วงทดเวลาบาดเจ็บในที่สุด

ติดตามผลบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021 ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ชำแหละ 4 ประเด็นร้อนๆ หลังเกม ผีแดง บุกพ่าย ยัง บอยส์ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook