ชลฯได้ตัว''เทิดศักดิ์''

ชลฯได้ตัว''เทิดศักดิ์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตามล่าแชมป์ไทยลีกปีหน้ากระหึ่มกว่าเดิมทีมซีเกมส์เจ๊าศึก 4 เส้า

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้เป็นประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงาน และแนวทางในการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย พ.ศ. 2552 ที่โรงแรมพาวีเลี่ยน ริมแคว รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 7 พ.ย. โดยมีการรับฟังข้อคิดเห็นต่าง ๆ จากการสัมมนากลุ่มย่อย คือ 1. การควบคุมการแข่งขันที่มีปัญหามาก มาจากการตัดสิน และสนามไม่มีความปลอดภัย จึงเป็นตัวแปรในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ดังนั้นผู้ตรวจสนามต้องเข้มงวดกับการประเมิน สนามอย่างมากที่สุด 2. ระเบียบกติกาปี 2553 เรื่องการซื้อ-ขายผู้เล่นระหว่างพักเลก มีมติให้เพิ่มระยะเวลาออกไปเป็นหลังเลก 2 เปิดแล้ว 30 วัน, กรณีนักเตะเหลือสัญญา 6 เดือน คู่สัญญาสามารถทำข้อตกลงกันในสัญญาว่าจะใช้ตามกฎฟีฟ่า (บอสแมน) หรือห้ามเจรจากับสโมสรอื่น ๆ ในสัญญาได้

นอกจากนี้จะมีการเพิ่มเงินรางวัลแชมป์ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2010 จากเดิม 700,000 บาท เป็น 5,000,000 บาท รวมทั้งปีหน้าจะเพิ่มกระบวนการตรวจสารต้องห้ามของนักเตะเข้าไปด้วย ส่วนการมอบเงินรางวัลของฤดูกาล 2009 ได้มีการเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในวันที่ 28 พ.ย. ส่วนข้อเสนอแนะและผลสรุปในการสัมมนา จะนำไปแก้ไขกฎการแข่งขันในฤดูกาลต่อไปให้รัดกุมและดีมากยิ่งขึ้น

บิ๊กเปี๊ยก นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากสมาคมฯ จะได้รับเงินสนับสนุนการจัดการแข่งขัน 3 ลีก (ไทยพรีเมียร์ลีก, ลีก ดิวิชั่น 1, ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2) จากรัฐบาลรวมสูงถึง 210,000,000 บาท และยังมีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนอีกหลายราย ดังนั้นจึงเตรียมเพิ่มเงินอุดหนุน ให้กับสโมสรใน ไทยพรีเมียร์ลีก จาก 600,000 บาท เป็น 2,000,000 บาท และจะปรับการมอบเงินรางวัลจากเดิมเพียงแค่ 8 อันดับ เพิ่มเป็น 10 อันดับ และอาจจะมีการเพิ่มเงินให้กับทีมที่ชนะ, เสมอ และแพ้ ในแต่ละนัดเข้าไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook