"ซิโก้"ยกย่องหัวใจลูกทีมเกมบี้โสมแม้พลาดแชมป์

"ซิโก้"ยกย่องหัวใจลูกทีมเกมบี้โสมแม้พลาดแชมป์

"ซิโก้"ยกย่องหัวใจลูกทีมเกมบี้โสมแม้พลาดแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  กุนซือทีมชาติไทย ออกโรงยกย่องหัวใจของน้องๆ ทุกคนที่สามารถสู้กับ เกาหลีใต้ ได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างโอกาสยิงได้ถึง 16 ครั้ง แม้สุดท้ายจะพลาดแชมป์ก็ตาม

ทัพนักเตะทีมชาติไทยเปิดฉากบุกใส่ เกาหลีใต้ อย่างหนักทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง เนื่องจากต้องการอย่างน้อย 2 ประตูเพื่อครองแชมป์ แต่สุดท้ายไม่คมพอจบเกมเสมอกันไป 0-0 ส่งให้ "โสมขาว" คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ไปครอง และนับเป็นสมัยที่ 11 ของทีม ส่วน "ช้างศึก" ได้แค่รองแชมป์

หลังจบเกม "ซิโก้" ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้พวกเราคงเห็นแล้วว่า..น้องสู้ได้เกินร้อยทุกคนและเราคุมเกมได้ทั้งรุกและรับ ฉะนั้นต้องยอมรับหัวจิตหัวใจของน้องๆ วันนี้ถึงแม้เราจะไม่ได้ถ้วย แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าน้องทุกคนเล่นกันได้อย่างเต็มที่"

"แต่เราก็ยังมีจุดที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะจังหวะการจบสกอร์ เพราะเรามีโอกาสทำประตูถึง 16 ครั้ง จากครึ่งแรก 6 ครั้ง และครึ่งหลัง 9 ครั้ง แต่ไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องกลับไปแก้ไข"

"และต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่วันนี้เราไม่สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ แต่สิ่งที่เราได้เห็นคือเรื่องการพัฒนาของนักเตะชุดนี้ พวกเขาเล่นกับ เกาหลีใต้ทีมที่แข็งแกร่งของเอเชียได้แบบไม่กลัว แม้เราจะมีผู้เล่นอายุมากกว่าแต่ก็ไม่กี่คน ทุกคนอายุไล่เลี่ยกัน ดังนั้นสิ่งนี้จะเป็นมาตรฐานที่ดีให้นักเตะคนอื่นๆ"

ขณะที่การเตรียมทีมชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก นั้น "ซิโก้" กล่าวว่าได้วางแผนไว้หมดแล้ว หลังจากนี้ก็จะปล่อยให้น้องกลับไปรับใช้ต้นสังกัด แต่เรายังต้องเตรียมงานต่อไปเพราะมีเวลาอีกราว 1 เดือนในรายการนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook