ส่องเส้นทางสู่บอลโลก 2018 ของทีมชาติไทย ที่ยิ่งกว่า "เข็นครกขึ้นภูเขา"

ส่องเส้นทางสู่บอลโลก 2018 ของทีมชาติไทย ที่ยิ่งกว่า "เข็นครกขึ้นภูเขา"

ส่องเส้นทางสู่บอลโลก 2018 ของทีมชาติไทย ที่ยิ่งกว่า "เข็นครกขึ้นภูเขา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่ฟีฟ่าคลอดโปรแกรม และเส้นทางในรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ออกมา โดยนโควต้าครั้งนี้ยังอยู่ที่ 4 ทีม +1 เช่นเดิม

เชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย ที่จะได้เห็นทีมชาติไทยยุคเจเนอเรชั่นใหม่ ลงวาดลวดลายในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ

เส้นทางการคัดตัวแทนจากเอเชีย จะเริ่มจากเอาทีมที่มีอันดับโลกต่ำสุด 12 ทีม ประกอบด้วย อินเดีย, ศรีลังกา, เยเมน, กัมพูชา, ไต้หวัน, ติมอร์ เลสเต, เนปาล, มาเก๊า, ปากีสถาน, มองโกเลีย, บรูไน และ ภูฏาน

คัดเอา 6 ทีม จาก 12 ทีมที่ว่ามา ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 2 ซึ่ง "ทีมชาติไทย" ของเรา จะเริ่มต้นโม่แข้งในรอบที่ 2  ซึ่งมีทีมทั้งหมดที่ยืนรอในรอบนี้ 34 ทีม บวกกับทีมที่มาจากรอบก่อนหน้านี้อีก 6 ทีม รวมเป็น 40 ทีม  



จากนั้นจัดการแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม ใช้การแข่งขันแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม เตะเหย้า-เยือน เพื่อคัดเอาทีมอันดับที่ 1 ของกลุ่ม (8ทีม) และ ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม รวมทั้งสิ้น 12 ทีมผ่านเข้ารอบที่ 3 ต่อไป

ในรอบนี้ จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน 2015 ไปจนถึงวันที่  29 มีนาคม 2016

รอบที่สามนี้ ถือว่าเป็นรอบสุดท้ายแล้วที่จะรู้ว่าใครจะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย  

รอบนี้จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยจะมีกลุ่มละ 6 ทีม ใช้การแข่งขันแข่งแบบพบกันหมด เหย้า-เยือน ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที (4ทีม)



ส่วนทีมอันดับที่ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะต้องมาเตะเพลย์-ออฟ 2 นัด เพื่อหาผู้ชนะ เข้าไปดวล เพลย์-ออฟ อีก 2 นัด กับทีมจากทวีปอื่น ซึ่งทางฟีฟ่ายังไม่กำหนดออกมาว่าเป็นทวีปอะไร

เมื่อดูเส้นทางแล้ว ต้องบอกว่าเป็นงานที่มหาหินจริงๆ สำหรับทีมช้างศึกของเรา ในการที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย   

ยังไงแล้ว เราก็มาเตรียมตัวเตรียมใจ เข้าไปให้กำลังใจทีมชาติของเราทุกนัดที่เล่นในบ้าน และ จากนี้ก็มาลุ้นว่าคู่แข่งร่วมสายของเราจะเป็นทีมใด

เสียงเชียร์ของแฟนบอลสำคัญต่อนักเตะเรานะครับ เมื่อถึงเวลานั้นอย่าลืมเข้าไปเชียร์ตัวแทนของพวกเรากันเยอะๆ

แล้วเราจะได้รู้ว่า เราอยู่ตรงไหนของเอเชีย และดีพอหรือยัง สำหรับฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย!


เรื่องโดย : บ.ส้มซิ่ง  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook