จับตาพรีเมียร์ลีก (มิดวีก)...?

จับตาพรีเมียร์ลีก (มิดวีก)...?

จับตาพรีเมียร์ลีก (มิดวีก)...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มานูเอล เปเญกรีนี่...

เป็นงานที่หนักหนาสาหัสอย่างแรงสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับหน้าที่ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี เท่านั้นที่สามารถทำได้ตั้งแต่มีพรีเมียร์ลีกมา หมายความว่า เรือใบ ต้องเจอเรื่องราวที่จะเข้ามาขัดขวางอีกมากมายจนกว่าจะจบฤดูกาล

สิ่งที่ทำให้เกิดความยากขึ้นมาเพราะว่าความพยายามของเรือใบยังไม่เพียงพอต่อวามต้องการ แต้มที่ทำหล่นในเกมเจอกับสโต๊ค,เวสต์แฮม,เบิร์นลี่ย์,คิวพีอาร์และฮัลล์คือเรื่องใหญ่ นอกจากนี้ยังโดนนิวคาสเซิลและมิดเดิ้ลสโบรห์สอยร่วงบอลถ้วย

ฟุตบอลมันพลาดกันได้ แต่ถ้าดูชื่อทีมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้พลาดมันสมควรที่จะด่าหรือเปล่า..ลูกทีมของ มานูเอล เปเญกรีนี่ ไม่ใช่พวกที่ละอ่อน หรือประสบการณ์เกินแกงไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงพีคทั้งสิ้น

เรามีแต้มมากมายที่ทำหล่นหายไป นั่นคือปัจจัยที่ทำให้มีความยากมากขึ้น ทว่าเวลานี้ได้แต่หวังว่าจะออกนอกบ้านไปจัดการสโต๊คได้

เปเญกรีนี่ แค่ "หวังว่า" เท่านั้น ซึ่งได้แต่หวังต่อไปว่าบรรดานักเตะจะคุ้นเคยและรับมือความคาดหวังดังกล่าวแบบเป็นเรื่องเป็นราวเสียที

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นต้องชนะจริงๆเพื่อไม่ให้ระยะห่างจากเชลซียืดออกไปมากกว่านี้ จำนวนแมตช์ที่น้อยลงไปเรื่อยๆลุ้นให้เชลซีพลาดหลายๆนัดก็จะยากมากขึ้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...

ประเด็นหลักๆสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอจะสรุปได้แบบนี้ อย่างแรกกลยุทธ์และรูปแบบไม่เอื้อต่อความสำเร็จ ประการต่อมากลยุทธ์และระบบโอเค แต่คุณภาพของนักเตะไม่สามารถตอบสนองได้

ไปดูประเด็นแรกกันก่อน หลุยส์ ฟาน ฮัล เป็นกุนซือที่มากความสามารถข้อนี้คงไม่มีใครเถียง โปรไฟล์บ่งบอกไว้ชัดเจน

บางทีความเป็นอัจฉริยะของ ฟาน ฮัล มองเห็นบางอย่างที่เรามองไม่เห็นก็ได้ ฟาน ฮัล อาจจะมองว่า ดิ มาเรีย สามารถเล่นเป็นกองหน้าตัวกลางได้ ฟาน ฮัล มอง เวย์น รูนี่ย์ ในมุมที่เรามองไม่เห็น ฟาน ฮัล เห็นว่า อันเดร์ เอร์เรร่า ไม่ดีพอสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผีแดงไม่ได้มีเกมแดนกลางที่สามารถกดดันคู่แข่งให้ถอยลงไปตั้งรับเหมือนสมัยก่อน ในทางกลับกันคู่แข่งสามารถกดดันให้เกมแดนกลางของผีแดงต้องถอยร่นลงไป ดูแล้วแปลกๆเหมือนกันอาจจะไม่คุ้นเคยกับสิ่งที่เห็นก็ได้

เอาเป็นว่าฟอร์มของทีมและผลการแข่งขัน ยังไม่ใช่ที่ควรจะเป็นก็แล้วกัน

อีกประเด็นหนึ่ง นักเตะไม่สามารถตอบสนองแนวคิด ถ้าตัวเดิมๆที่ส่งลงสนามเป็นหลักไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้เต็มที่ ทำไมไม่ให้โอกาสคนอื่นแบบเต็มๆดูบ้าง พิสูจน์กันไปเลย

ยกตัวอย่างเกมเจอเวสต์แฮม หาก อังเคล ดิ มาเรีย ทำอะไรไม่ได้ ไม่มีความแตกต่างเกิดขึ้น ทำไมอยู่ในสนามจนจบเกม หรือ เวย์น รูนี่ย์ บทบาทไม่เหมาะกับระบบทำไมไม่ส่งคนอื่นที่คิดว่าเหมาะสมลงไปแทนที่การจับไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

จับตากันอีกครั้ง หลุยส์ ฟาน ฮัล ทำอะไรต่อไป สิ่งที่อาจจะทำให้กดดันน้อยหน่อยอาจเป็นเพราะยึดพื้นที่ท็อปโฟร์ไว้ได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าแต้มไม่ได้แตกต่างจากฤดูกาลที่แล้วเลย สิ่งที่ทำให้ยึดพื้นที่ได้อยู่เพราะทีมอื่นมีปัญหาเอง ไม่ใช่ผีแดงดีขึ้น

อังเคล ดิ มาเรีย...

ตั้งแต่ปีใหม่ ลงเล่นให้ผีแดงไป 4 นัด ไม่มีสกอร์,ไม่มีแอสซิสต์จาก ดิ มาเรีย เปอร์เซ็นต์การยิงประตู เปอร์เซ็นต์การผ่านบอลจากริมเส้นต่ำมาก

สมัยอยู่กับเรอัล มาดริด ดิ มาเรีย ทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะรายรอบไปด้วยนักเตะระดับโลก ต้องพิสูจน์ตัวเองทุกวัน แต่กับผีแดงสามารถครับ หากไม่เจ็บไม่ไข้ได้ลงตัวจริงและไม่มีแฟนบอลคนไหนโขกสับแน่นอน

ไม่ใช่ว่า ดิ มาเรีย ไม่ได้เรื่อง แต่ค่าตัวประมาณ 60 ล้านปอนด์ น่าจะมีอะไรที่ชัดเจนและเป็นชิ้นเป็นอันมากกว่านี้ แค่ยังไม่เต็มที่กับความคาดหวังเท่านั้น

อลัน พาร์ดิว...

บอกไว้ชัดเจนแล้วว่าไม่มีอะไรคั่งค้างคาใจ ออกจากทีมนิวคาสเซิลมาในภาวะที่สามารถเชิดหน้าได้ ปีที่แล้วอาจจะดูแย่หน่อยแต่พาทีมฟื้นคืนชีพกลับมา

เกมนี้คุมพาเลซเจอนิวคาสเซิลทีมเก่า คงใส่แหลกลาญแน่นอน พาร์ดิว อยู่ในช่วงเวลาที่แฮปปี้ เพราะที่นี่แฟนบอลหนุนหลังเป็นพิเศษ ไม่มีด่ากันตลอดเวลาไล่กันตลอดเวลาเหมือนสาลิกา

โรเมลู ลูกากู...

หลายปีที่ผ่านมาเชลซีซื้อตัวนักเตะดาวรุ่งเข้าทีมมากมาย แน่นอนว่าหลายคนเช่นกันที่ไม่สามารถฝ่าฟันขึ้นทีมชุดใหญ่ ทว่าในจำนวนนักเตะเหล่านั้นสามารถขายออกไปในราคาที่ยิ้มออก

โรเมลู ลูกากู คือหนึ่งในนั้นด้วยค่าตัวสำหรับเอฟเวอร์ตันถือว่ามหาศาล ใครจะไปคิดท็อฟฟี่ถึงกับยอมจ่าย 28 ล้านปอนด์เพื่อ ลูกากู

กับเวสต์บรอมและเอฟเวอร์ตัน ในช่วงยืมตัว ผลงานของ ลูกากู ดีเกินคาด หวังสร้างความประทับใจให้กับ โจเซ่ มูรินโญ่ สุดท้ายไม่สำเร็จครับ

วันนี้ ลูกากู พาเอฟเวอร์ตันบุกสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อพิสูจน์อีกครั้งว่าเจ๋งแค่ไหนเอาให้เข้าตา มูรินโญ่ กันไปเลย แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

ฟอร์มของ โรเมลู ลุกากู ไม่ถึงกับหายไปไหน แต่สถิติยิงประตูดูไม่ค่อยสมน้ำสมเนื้อเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามเข้าฟอร์มเมื่อไหร่ ด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง ความเร็วมีอยู่แล้ว ยิงหนักหน่วงเข้าข้อขึ้นมา ทั้งเคฮิลล์และเทอร์รี่ คงวุ่นวายไม่น้อย รวมถึง กูร์กตัวส์ เพื่อเกลอในทีมชาติ

รอเวลาอย่างเดียวครับ 90 นาทีที่จะเกิดขึ้น ลูกากู ต้องผิดหวังเป็นครั้งที่ร้อย หรือสะใจไปกับการทำให้ น้ามู เสียหน้าอย่างแรงในบ้าน...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook