บอลไทย ปรับหมากโซ้ย สิงคโปร์ พรุ่งนี้

บอลไทย ปรับหมากโซ้ย สิงคโปร์ พรุ่งนี้

บอลไทย ปรับหมากโซ้ย สิงคโปร์ พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย รอลุ้นอาการบาดเจ็บ ปาน-สุรัตน์ สุขะ จนถึงนาทีสุดท้ายก่อนจัดทัพย้ำแค้น สิงคโปร์ ศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 วันที่ 18 พ.ย.นี้ ขณะที่ ร็อบโบ้ สั่งแก้ไขข้อผิดพลาดจากนัดแรกและอาจปรับแท็กติกใหม่รับมือ ด้าน บังยี มั่นใจทีมชาติไทยจะเก็บชัยชนะสร้างความสุขให้ชาวไทยได้อีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยที่มีคิวลงเตะฟุตบอลชิง แชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ"เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดที่ 4 กับ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเกมล่าสุดที่พบกัน นักเตะ "ช้างศึก" บุกไปชนะมา 3-1 ทำให้มี 5 แต้มจากการลงเตะ 3 นัด ส่วนสิงคโปร์มีแค่ 3 แต้ม นัดนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดให้ได้ชมทั่วประเทศเหมือนเดิม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมได้ไปฝึกซ้อมที่สนามโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ในช่วงเช้าเวลา 10.00 น. ซึ่งทีมชาติไทยได้เรียกตัว "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายประตูจากทีมชุดซีเกมส์ขึ้นมาเสริมทีมแทน "ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ติดโทษแบน รวมถึงเรียก "แป๊ะ" พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่พ้นโทษแบนกลับมาสู่ทีมและ "ตั้ม" ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่เจ็บจนหลุดทีมไปในเกมที่แล้วกลับมาร่วมฝึกซ้อมด้วย

การฝึกซ้อมวันนี้"ร็อบโบ้"ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษไม่อนุญาตให้สื่อโทรทัศน์บันทึกภาพการฝึกซ้อมช่วง ระหว่างการขึ้นเกม เพราะต้องการเซตเกมที่จะเจอกับสิงคโปร์ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ จึงเสร็จสิ้น ส่วนช่วงเย็นนักเตะได้ไปออกกำลังที่ยิมเนเซียมภายในโรงแรมเรดิสัน ซึ่ง ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่ถูกเรียกกลับมาฝึกซ้อมยังมีอาการบาดเจ็บขาหนีบอยู่คาดว่าจะลงเล่นไม่ได้ เหมือนเดิม

"ร็อบสัน" เผยว่า เกมในวันพุธนี้คงต้องมีการปรับผู้เล่น 2 ตำแหน่งที่ติดโทษแบนแน่นอน แต่ในรายของ สุรัตน์ สุขะ คงต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาด้านหลังจนถึงนาทีสุดท้าย เพราะเท่าที่เช็กอาการแล้วเป็นแค่กล้ามเนื้อกระตุกเท่านั้น แต่ถ้า สุรัตน์ ลงไม่ได้จริงๆ ก็ไม่มีปัญหายังมีนักเตะในแดนกลางที่ทดแทนได้ทั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ ปีเตอร์ แลง

"ชัยชนะต่อสิงคโปร์ 3-1 ในเกมแรกยังมีข้อบกพร่องหลายอย่างที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องของสมาธิที่ต้องย้ำให้มีสมาธิให้ดีกว่านัดแรก นอกจากนี้แล้วผู้เล่นต้องมีการปรับเปลี่ยน 2 ตำแหน่งแน่ๆ ที่ถูกแบน รวมถึงแท็กติกของเกมอาจจะต้องปรับเปลี่ยนด้วย เพราะจากเกมแรกตอนที่สิงคโปร์ปรับมาเล่นกองหน้า 3 คนก็ทำให้ทีมไทยรวนไปพอสมควรเหมือนกัน ตรงนี้ต้องพยายามเน้นแท็กติกใหม่และปรับแก้จุดอ่อนจากเกมแรกให้ดีที่สุด" ร็อบโบ้ กล่าว

ด้าน"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกล่าวว่า เท่าที่ได้คุยกับ ไบรอัน ร็อบสัน เขามีความมั่นใจว่าทีมชาติไทยจะเอาชนะสิงคโปร์ได้อีกครั้งแม้ว่าจะมีผู้เล่น ตัวหลักลงเล่นไม่ได้ถึง 3 คนก็ตาม ร็อบสัน เชื่อว่านักเตะที่จะลงไปเล่นแทนมีศักยภาพที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้นการขาดผู้เล่นที่ติดโทษแบนและบาดเจ็บไม่น่าจะส่งผลต่อทีมมากนัก ถ้าเกมนี้ทีมชาติไทยเอาชนะได้อีกจะสร้างความสุขให้คนไทยและเพิ่มโอกาสเข้ารอบได้มากทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook