ตราไก่ขนชุดใหญ่รับยักษ์เขียว

ตราไก่ขนชุดใหญ่รับยักษ์เขียว

ตราไก่ขนชุดใหญ่รับยักษ์เขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตราไก ฝรั่งเศส ขนนักเตะชุดใหญ่รอรับเขี้ยว ยักษ์เขียว ไอร์แลนด์ ทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปรอบเพลย์ออฟนัด 2 ในคืนวันนี้

ขอแค่เสมอ ก็จะฉลุยเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ในปีหน้าทันที ขณะที่ บอสเนีย หลังพิงฝาแถมยังขาด 3 แข้งหลักรับมือ โปรตุเกส

ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดเพลย์ออฟ คืนวันที่ 18 พ.ย. คู่บิ๊กแมทช์ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เตรียมเปิดสตาด เดอ ฟรองซ์ รับการมาเยือนของ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ เริ่มเตะเวลา 03.00 น. หลังจากนัดแรก ฝรั่งเศส บุกไปเอาชนะมาได้ก่อน 1-0 ทำให้นัดนี้ขอแค่เสมอจะผ่านเข้ารอบทันที

เกมนี้ เรย์มงด์ โดเมเนช กุนซือฝรั่งเศส จะใช้ ฌูลิยง เอสกูเด กับ วิลเลียม กัลลาส เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็ค ขณะที่ตำแหน่งอื่นไม่เปลี่ยนแปลง ปาทริซ เอวรา กับ บาการี ซานญา เป็นวิงแบ็คซ้ายขวา แดนกลาง โยฮัน กูร์คุฟฟ์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ แล้วให้ อาลู ดิยาร์รา กับ ลาสซานา ดิยาร์รา เล่นเกมรับ ส่วน 3 ประสานในแดนหน้ายังเป็น อย่าง เธียร์รี อองรี, อังเดร ปิแอร์ ชีญัค และนิโกลาส์ อเนลกา ลงเล่นร่วมกัน

ฝั่ง โจวานนี ตราปัตโตนี นายใหญ่ทีมไอร์แลนด์ ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บ ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก กองหลังยังเป็น จอห์น โอเชีย, ริชาร์ด ดันน์, ฌอน เซนต์ เลดเจอร์ และเกลน วีแลน ขณะที่กองกลาง ดาร์รอน กิบสัน ดาวรุ่งมีสิทธิเสียบแทน เลียม ลอว์เรนซ์ เพื่อทำเกมร่วมกับ คีธ แอนดรูว์, เควิน คิบลาน และเดเมียน ดัฟฟ์ ส่วนกองหน้ายังเป็น ร็อบบี คีน กับ เควิน ดอยล์

ขณะที่บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา จะเปิดเซนิกา สเตเดียม พบ โปรตุเกส เวลา 02.45 น. เกมแรก โปรตุเกส คว้าชัยชนะมาได้ 1-0 เกมนี้โปรตุเกสต้องการผลเสมอจะเข้ารอบ ขณะที่บอสเนีย ต้องการชัยชนะ 2 ประตูขึ้นไป แต่หากบอสเนียชนะ 1-0 ต้องเล่นต่อเวลา แต่ถ้าบอสเนียชนะด้วยความห่างแค่ 1 ลูก แล้วโปรตุเกสยิงประตูได้ จะกลายเป็นโปรตุเกสเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน

ส่วนสถานการณ์คู่อื่น สโลวีเนีย เปิดบ้านพบ รัสเซีย เวลา 02.45 น. อีกคู่ ยูเครน ลงเล่นในโดเนสต์พบ กรีซ เกมแรกเสมอกันมา 0-0 ทีมใดชนะผ่านเข้ารอบ แต่ถ้าเสมอแบบมีสกอร์ กรีซ จะได้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน ถ้าเสมอ 0-0 ต้องเล่นต่อเวลา

สำหรับการเพลย์ออฟคู่อื่น อุรุกวัย อันดับ 5 โซนอเมริกาใต้ เล่นที่มอนเตวิเดโอ พบ คอสตาริกา อันดับ 4 โซนคอนคาเคฟ นัดแรก อุรุกวัย บุกชนะ 1-0 และในโซนแอฟริกา เป็นการเตะตัดเชือกนัดเดียว ซึ่งเป็นการชิงดำของ แอลจีเรีย กับ อียิปต์ ที่สังเวียนแข้งเป็นกลางในประเทศซูดาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook