ยกเหล็กระส่ำ น้องเก๋ ยังเจ็บ

ยกเหล็กระส่ำ น้องเก๋ ยังเจ็บ

ยกเหล็กระส่ำ น้องเก๋ ยังเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล แชมป์ยกเหล็ก ปักกิ่งเกมส์ สุดเซ็ง อาการเจ็บไหล่และหลังตึงยังไม่ดีขึ้น ถึงกับน้ำตาซึม ต้องหยุดซ้อมกะทันหัน แต่ยังมั่นใจหายทันล่าแชมป์โลก 2009 ที่เกาหลีใต้

ขณะที่ "น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล และ "น้องฟ้า" พนิดา คำศรี รุ่น 48 กก.หญิง ประเดิมสนามให้ทีมไทยวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้
ความเคลื่อนไหวของนักยกน้ำหนักทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2009 ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงสนามฝึกซ้อมที่โรงยิมเนเซียมจาง มี รัน ซึ่งตั้งชื่อเพื่อให้เกียรติ จาง มี รัน จอมพลังเจ้าถิ่นที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย (เอเธนส์ และปักกิ่ง) โดยมี อภิญญา ดัชถุยาวัตร และหาน ฉาง เหมย ผู้ช่วยโค้ชชาวไทยและจีนตามลำดับ ควบคุมการฝึกซ้อม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สตาฟฟ์โค้ชให้นักกีฬาอบอุ่นร่างกายมากกว่าปกติเนื่องจากสภาพอากาศในเกาหลี ใต้หนาวเย็นมาก และหลังจากแต่ละคนผ่านการยกเหล็กครั้งแรกไปแล้ว ปรากฏว่า "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 น้ำตาซึมเล็กน้อยหลังพบว่า อาการเจ็บไหล่ขวาและหลังตึงยังไม่หายเป็นปกติ โค้ชจึงให้ "เก๋" หยุดการยกเหล็กแล้วเปลี่ยนมาเป็นการยืดเส้นยืดสายวอร์มร่างกายแทน เป็นการประคองไปก่อน


หลังการฝึกซ้อม ประภาวดี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาต้องลดน้ำหนักมากพอสมควรไม่ค่อยได้สร้างกล้ามเนื้อ ส่วนอาการเจ็บไหล่และหลังตึงทำให้รู้สึกเครียดเล็กน้อย เพราะเตรียมตัวมาอย่างดีในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่คิดว่าอาการคงไม่หนักมากจะพยายามรักษาสภาพร่างกาย และเชื่อว่าจะหายทันวันแข่งขัน

ด้านนายบรรพต แสงเขียว ผู้จัดการทีม กล่าวถึงโปรแกรมการแข่งขันของนักยกน้ำหนักไทย ว่า "น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล กับ "น้องฟ้า" พนิดา คำศรี รุ่น 48 กก.หญิง จะประเดิมสนามให้ทีมไทย ในกลุ่ม เอ วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.00 น. (เวลาไทย) จากนั้นวันที่ 22 พฤศจิกายน เป็นคิวของ ประภาวดี รุ่น 53 กก.หญิง กลุ่ม เอ เวลา 14.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก.หญิง กลุ่ม เอ เวลา 17.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน สิทธิศักดิ์ ศุภลักษณ์ รุ่น 77 กก. กลุ่ม เอ เวลา 17.00น. ส่วน วันดี คำเอี่ยม กับ สุกัญญา ขุนฤทธิ์ รุ่น 63 กก.หญิง กลุ่ม เอ จะแข่งขันวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. และวันที่ 27 พฤศจิกายน ขนิษฐา เปตานัง ลงแข่งรุ่น 75 กก.หญิง กลุ่ม บี เวลา 09.00 น.


นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย รองเลขาธิการสมาคมยกน้ำหนัก ในฐานะกรรมาธิการผู้ฝึกสอนและวิจัย สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ กล่าวว่า จากผลการประชุมร่วมกับกรรมาธิการผู้ฝึกสอนและวิจัย ฝ่ายเทคนิคและฝ่ายแพทย์ ดร.ทามาส อาจัน ประธานสหพันธ์ วางยุทธศาสตร์ให้มีกีฬายกน้ำหนักไปทั่วโลก พร้อมชื่นชมสมาคมยกน้ำหนักของ ไทยที่ให้การช่วยเหลือลาวในการจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 พร้อมกันนี้สหพันธ์ยังพร้อมสนับสนุนไทยให้จัดตั้งศูนย์แห่งความเป็นเลิศด้าน เทคนิคของกีฬายกน้ำหนักประจำภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งเตรียมให้ไทยจัดอบรมโค้ชของเอเชียช่วงต้นปีหน้าอีกหนึ่งงานด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook