ตำรวจเยอรมันจับแก๊งจ้างล้มบอลครั้งใหญ่

ตำรวจเยอรมันจับแก๊งจ้างล้มบอลครั้งใหญ่

ตำรวจเยอรมันจับแก๊งจ้างล้มบอลครั้งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 15 คน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการจ้างล้มบอลในยุโรปประมาณ 200 นัด ในจำนวนนี้มีฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกรวมอยู่ด้วย


อัยการเยอรมันซึ่งสอบสวนคดีกำหนดผลการแข่งขันฟุตบอลล่วงหน้า เปิดเผยว่าได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 15 คนในเยอรมนีและ 2 คนในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการจ้างล้มบอลในยุโรปประมาณ 200 นัด ในจำนวนนี้มีฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกรวมอยู่ด้วย นับเป็นเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการกำหนดผลแข่งขันล่วงหน้าครั้งใหญ่ที่สุดใน ยุโรป

ตำรวจได้บุกทะลายขบวนการจ้างล้มบอลกว่า 50 ครั้งในสวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี และอังกฤษ ยึดได้หลักฐาน เงินสดและสิ่งของมีค่าจำนวนมาก ผู้ต้องสงสัยทั้ง 17 คนที่ถูกจับกุม เชื่อว่ามีบุคคลระดับแกนนำของขบวนการจ้างล้มบอลรวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อของบุคคลเหล่านี้ แต่เชื่อว่ายังมีอีกราว 200 คนที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพัน

ในจำนวน เกมฟุตบอล 200 นัดในปีนี้ที่เชื่อว่ามีการกำหนดผลแข่งขันไว้ล่วงหน้า มีฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รวมอยู่ด้วย 3 นัด และฟุตบอลยูโรปา ลีก 12 นัด นอกจากนี้ยังเชื่อว่ามีเกมฟุตบอลลีกของยุโรป 9 ประเทศมีการล็อคผลแข่งขัน แต่ไม่มีในลีกของอังกฤษ สเปน อิตาลีและฝรั่งเศส ส่วนที่เยอรมนีมีเกมที่ต้องสงสัยในลีกระดับดิวิชั่น 2 หรือต่ำกว่า ส่วนลีกอื่นอีก 8 ประเทศที่เชื่อว่ามีการล็อกผลแข่งขัน คือ เบลเยียม สวิตเซอร์แลนด์ โครเอเชีย สโลวีเนีย ตุรกี ฮังการี บอสเนียและออสเตรีย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook