โค้ชก๊อกลาฮัลโหล เซ็น5ปีรับงานไฟฟ้า

โค้ชก๊อกลาฮัลโหล เซ็น5ปีรับงานไฟฟ้า

โค้ชก๊อกลาฮัลโหล เซ็น5ปีรับงานไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชก๊อก พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ อำลา ฮัลโหล ทีโอที หนีบมือขวา ธนเดช ฟูประเสริฐ เซ็น 5 ปีร่วมสร้าง มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มิติบุรีรัมย์ เรียบร้อยแล้ว

เล็งดึง "เจ้าชายกบ" สุเชาว์ นุชนุ่ม จากทีโอที ขณะที่ "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ยังคลั่งไม่เลิกล่าสุดคว้า "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา ดาวเตะค่าตัว 13 ล้านบาทเข้าสังกัดอีกราย

ความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายของศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2553 ที่กำหนดเปิดสนามวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมปีหน้า ล่าสุด "มนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ถูกนักการเมืองชื่อดัง เนวิน ชิดชอบ ทุ่มดึงไปลงที่บุรีรัมย์เรียบร้อยแล้ว มีการประชุมใหญ่ที่โรงแรมมิราเคิล ก่อนได้บทสรุปอย่างเป็นทางการว่า "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ จะกลายเป็นอดีตผู้จัดการทีม "ฮัลโหล" ทีโอที เพื่อมารับหน้าที่ผู้จัดการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยพร้อมกันนี้จะมี "น้าฟู" ธนเดช ฟูประเสริฐ มือขวาคู่ใจตามมาร่วมงานเหมือนเคย

การย้ายออกจากทีโอทีครั้งนี้ของ "โค้ชก๊อก" คนโตตัวเล็กแห่งค่ายฮัลโหล ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่กุนซือมากฝีมือรายนี้ไปรับงานสโมสรอื่น หลังจากเคยย้ายไปคุมทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ช่วงสั้นๆ มาแล้วในปี 2542

"โค้ชก๊อก" กล่าวกับ "คม ชัด ลึก" ว่าเป็นเรื่องดีที่นายเนวินให้เกียรติตัวเอง จากนี้คงต้องรอพูดคุยเรื่องขั้นตอนการทำงาน ขณะเดียวกันตัวนักกีฬาเอง อย่างน้อยๆ เมื่อเป็นนักฟุตบอลอาชีพแล้วต้องยอมที่จะสละชีวิตส่วนตัว อย่างน้อยก่อนเปิดฤดูกาล 1 เดือนเราต้องไปซ้อมและกินอยู่กันที่บุรีรัมย์ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับแฟนบอล ในขณะเดียวกันตัวผู้เล่นที่จะดึงเข้ามาร่วมงานจะเน้นคนที่มีวินัย มีความรับผิดชอบทุ่มเทเพื่อทีม ให้เหมาะสมกับค่าเหนื่อยที่ได้รับ

"เป้าหมายของทีมคือการประสบความสำเร็จในลีก แน่นอนไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นตลอดระยะเวลาสัญญา 5 ปี ผมอาจอยู่ไม่ครบ 3 ปี ไม่มีแชมป์คงอยู่ไม่ได้"

ผู้จัดการทีมรายใหม่ของมนุษย์ไฟฟ้ายังตอบคำ ถามของ "คม ชัด ลึก" ถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว "เจ้าชายกบ" สุเชาว์ นุชนุ่ม ไปร่วมงานอีกครั้งว่าตอนนี้สุเชาว์ยังเหลือสัญญากับทีโอทีอีก 1 ปี ดังนั้นถ้าเราจะเอาคงต้องเจรจาซื้อขาย โดยเบื้องต้นค่าตัวอยู่ที่ 2 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่าส่วนตัวอยากได้มาสร้างกระแสให้ทีม แต่ทีโอทีหากปล่อยตัวออกมาเชื่อว่ามีผลกระทบต่อทีมมากแน่นอน เพราะจะไม่เหลือจุดขายเลย ดังนั้นคงต้องไปคุยกันถึงจุดเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องงานที่ทีโอที ถึงตรงนี้อาจต้องลาออกเพราะเขาต้องการเราไปทำงานแบบเต็มเวลา

ขณะที่ "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา กองกลางกัปตันทีมชาติไทย ที่ก่อนหน้านี้ยืนยันมั่นเหมาะว่าจะต่อสัญญาค้าแข้งกับฮอง อันห์ ยาลาย ในวีลีกของเวียดนาม แต่ล่าสุดรายงานข่าววงในยืนยันแล้วว่า นักเตะรายนี้จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของ "เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด" โดยมีการรับเงินกันล่วงหน้าไปแล้ว และการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นวันที่ 1 มกราคมที่จะถึงนี้ หลังจากที่สัญญากับต้นสังกัดในแดนเหงียนจะหมดลงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ซึ่งการย้ายทีมคราวนี้คาดกันว่าน่าจะได้รับเงินไม่น้อยกว่า 13 ล้านบาทตลอดระยะเวลา 2 ปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook