บุษบารับว่าบกพร่องไร้เหรียญยกเหล็กโลก

บุษบารับว่าบกพร่องไร้เหรียญยกเหล็กโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2009 (ชาย ครั้งที่ 77 และหญิง ครั้งที่ 20) ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ที่แม้ว่าทีมไทยจะยังเหลือจอมพลังอีก 1 คน ที่จะลงชิงชัยในวันสุดท้าย 27 พ.ย. คือ ขนิษฐา เปตานัง ในรุ่น 75 กก. หญิง แต่ก็ไม่มีสิทธิลุ้นเหรียญแล้ว เนื่องจากสถิติไม่ดีพอที่จะเข้าไปชิงชัยในกลุ่ม A ต้องไปแข่งจัดอันดับกลุ่ม B ทำให้ ผลงานในปีนี้ ทีมไทยไม่ได้เหรียญรางวัลใด ๆ ติดมือกลับประเทศเลยแม้แต่เหรียญเดียวว่า เป็นเพราะเรายังมีจุดบกพร่องอีกหลายส่วน ซึ่งจะต้องนำกลับไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากจะมองในเรื่องเทคนิค ส่วนตัวเชื่อว่านักกีฬาไทย มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะภายหลังจากที่ได้โค้ช หาน ฉาง เหมย จากจีน มาดูแลนักกีฬาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมต่าง ๆ ดีขึ้น

สำหรับในรายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ต้องถือว่ามีนักกีฬาจากหลายชาติที่ทำผลงานได้ดี ซึ่งทีมงานของเราได้เก็บข้อมูลนักกีฬาคู่แข่งไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อจะได้เป็นฐาน ข้อมูลสำหรับรายการอื่น ๆ ต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้ประกาศให้แมตช์ชิงแชมป์โลก ในปี ค.ศ. 2010 ที่ประเทศตุรกี และ ในปี ค.ศ. 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็น 2 รายการที่จะคิดคะแนน เพื่อเฟ้นหาจอมพลังจากทั่วโลก ที่จะได้สิทธิไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2012 รอบสุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และการได้เดินทางมาแข่งขันในรายการนี้ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

รายการชิงแชมป์โลกทั้งของปีหน้า และปีถัดไป ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะเป็นการควอลิฟายหานักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ ดังนั้นเมื่อเดินทางกลับไปจะต้องไปเตรียมนักกีฬาเอาไว้ให้พร้อม เพราะสมาคมฯจะส่งนักยกน้ำหนักไปเต็มทีมแน่นอน เพื่อคว้าเก้าอี้ชาย 4 ที่นั่ง และหญิง 4 ที่นั่งเต็มจำนวนให้ได้ นางบุษบา กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook