ซีเกมส์ป่วนแน่ห้องพักมีจำกัด

ซีเกมส์ป่วนแน่ห้องพักมีจำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ เปิดเผยว่า นักกีฬาไทย ที่ได้ทยอยเดินทางไปนครเวียงจันทน์ ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.นั้น ตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องของที่พักของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เจ้าภาพได้จัดให้เข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬา ความจุประมาณ 4,000 คน ล่าสุด ทางเจ้าภาพแจ้งมาว่าห้องพักอาจจะไม่เพียงพอ จึงขอให้นักกีฬาของไทยพัก 4 คนต่อห้อง เช่นเดียวกับผู้จัดการทีมกับผู้ฝึกสอน ซึ่งผิดไปจากเดิมที่ได้ตกลงกันไว้ในที่ประชุมผู้หัวหน้าคณะนักกีฬา ซึ่งกำหนดให้เข้าพัก 2 คนต่อห้อง หากเป็นเช่นนั้นคงจะอึดอัดมากเพราะว่านักกีฬาและเ้าหน้าที่บางคนตัวใหญ่ หากพัก 4 คนในห้องเดียวกัน เชื่อว่าจะไม่ส่งผลดีต่อเราแน่นอน

ตอนแรกผมกับอาจารย์สุพิตร (รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้านักกีฬา) ได้คุยกันแล้วว่าหากเป็นเช่นนั้นเราอาจจะต้องย้ายออกมาพักข้างนอกเพราะการนอนในห้องเดียวกันถึง 4 คน นักกีฬาจะต้องอึดอัดและส่งผลกระทบต่อการที่จะต้องลงแข่งขันแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางลาว แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องย้ายเจ้าหน้าที่โควตาพิเศษของแต่ละสมาคมกีฬาออกมาก่อน บิ๊กต้อม กล่าว

ส่วนนักกีฬาที่จะทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำขบวนพาเหรดนักกีฬาไทย เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน เวียงจันทน์เกมส์ ช่วงค่ำวันี่ 9 ธ.ค.นั้น นายธนา กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคฯ อยากได้นักกีฬาฟุตบอลชาย ทำหน้าที่นี้บ้าง เนื่องจากหลายทัวร์นาเม้นท์ที่ผ่านมา มีนักกีฬาชนิดอื่นๆ ทำหน้าที่นี้ไปแล้วทั้ง ตะกร้อ, เทควันโด หรือ กรีฑา โดยเบื้องต้นได้มองไปที่ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง หรือ บาส อาทิตย์ สุนทรพิศ กองกลางคนสำคัญของทีมไทย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงานไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าช่วงเวลาดังกล่าวทั้งสองคนพร้อมหรือไม่ หากไม่พร้อมเราก็คงต้องพิจารณานักกีฬารายอื่น ๆ กันต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook