นำก่อนน่ะฮ่ะ!หงส์ขาวบุกเชือดผีคารัง 2-1 หล่นที่ 4

นำก่อนน่ะฮ่ะ!หงส์ขาวบุกเชือดผีคารัง 2-1 หล่นที่ 4

นำก่อนน่ะฮ่ะ!หงส์ขาวบุกเชือดผีคารัง 2-1 หล่นที่ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สวอนซี ซิตี้ 2-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : นีล สวอร์บริค




นาทีที่ 3 มาร์กอส โรโฮ จ่ายบอลพลาด จอนโจ เชลวีย์ ได้บอล จ่ายให้ เราท์เล็ดจ์ ทันที แต่ ฟิล โจนส์ ตามกระกบได้ทัน สกัดออกหลังไป และลูกเตะมุมก็เกือบเป็นประตู โกมิส โขกเน้นๆ บอลผ่านมือ เด เกอา ไปแล้ว ได้ อันเดร์ เอร์เอร่า ที่ยืนคุมเสาสองอยู่ สกัดบอลออกจากเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 8 แมนฯยูได้ลุ้น จากจังหวะเกมโต้กลับเร็ว วางบอลยาวให้ ดิ มาเรีย สปีดรับบอลทางซ้าย ลากบอลไปตามริมเส้นจนสุดเส้นหลัง ตั้งใจเปิดเข้ากลางให้ รูนี่ย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่รออยู่ปากประตู แต่บอลไม่ผ่านแนวรับของสวอนซี

นาทีที่ 16 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกแล้ว นีล เทย์เลอร์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ กลับตัวยิงทันที แต่บอลไม่แรงพอ แถมยังตรงตัวนายประตูอีก ดาบิด เด เกอา รับไว้ได้อย่างง่ายดาย

นาทีที่ 26 แมนฯยูฯได้ลุ้น จากจังหวะ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงไกลนอกเขตโทษ บอลพุ่งแรง แต่ไม่ตรงกรอบ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 แมนฯยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะ  ลุค ชอว์ จ่ายจากฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ รูนี่ย์ จ่ายต่อให้ ดิ มาเรีย ถวายพานออกทางขวาให้ อันเดร์ เอร์เอร่า ซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเรียดเบียดเสาซ้ายมือเข้าประตูไปอย่างสวยงาม [0-1]

นาทีที่ 30 แมนฯยูไนเต็ด โดนตีเสมออย่างรวดเร็ว จากจังหวะ จอนโจ เชลวีย์ โยนบอลจากฝั่งซ้ายไปหน้ากรอบเขตโทษ แนวรับพลาด คี ซุง-ยอง โฉบแปตามน้ำเข้าประตูไปอย่างงาม [1-1]

จบครึ่งแรก เสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง…

นาทีที่ 54 แมนฯยู ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย รูนี่ย์ เป็นคนเปิด แต่บอลก็ไม่เข้าหัวเพื่อน บาเฟติมบี้ โกมิส โหม่งสกัดออกมาได้

นาทีที่ 59 แอชลี่ย์ ยัง เปิดจากริมเส้นซ้ายเข้ากลาง เวย์น รูนี่ย์ ได้บอล แต่โดนเบียดล้มในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่ว่าอะไร โชคดีบอลเข้าทาง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงทันที แต่ไม่ตรงกรอบ ออกหลังไป

นาทีที่ 72 สวอนซี พลิกขึ้นนำ จากจังหวะเกมโต้กลับเร็ว จอนโจ เชลวีย์ ยิงไกล บอลไปแฉลบ บาเฟติมบี้ โกมิส เปลี่ยนทางผ่านมือ ดาบิด เด เกอา เข้าประตูไป [2-1]

นาทีที่ 85 สวอนซี ได้ลุ้นอีกแล้ว จากจังหวะ โกมิส ได้สับไกมุมแคบฝั่งขวา แต่ต้องพลิกตัวยิง ทำให้บอลพุ่งไปไม่แรง เด เกอา รับไว้ได้

จบเกม สวอนซี ซิตี้ พลิกกลับมาแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้ ทัพ”ปีศาจแดง”นั้นหล่นมาอยู่ที่ 4 ของตาราง ด้วยแต้ม 47 แต้ม โดยเป็นอาร์เซน่อลที่ขยับขึ้นไปแทนที่หลังมีแต้มมากกว่า 1 แต้ม ส่วนเจ้าบ้าน เก็บเพิ่มเป็น 37 รั้งอันดับ 9 ของตารางเหมือนเดิม ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกด้วยที่ สวอนซี เอาชนะ แมนฯยูฯได้ทั้งเหย้า และเยือน (ในลีก)

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม


สวอนซี ซิตี้ : ระบบ (4-2-3-1)
ผู้รักษาประตู : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้
กองหลัง : ไคล์ นอห์ตัน, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, นีล เทย์เลอร์
กองกลาง : แจ็ค คอร์ก, คี ซุง-ยอง , เวย์น เราท์เล็ดจ์, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน(เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ น.74), จอนโจ เชลวีย์(จอร์ดี้ อามัต น.90+4)
กองหน้า : บาเฟติมบี้ โกมิส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ระบบ (4-3-1-2)
ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เกอา
กองหลัง : แพ็ดดี้ แม็คแนร์(อันโตนิโอ วาเลนเซีย น.45) , ฟิล โจนส์ , มาร์กอส โรโฮ , ลุค ชอว์(แอชลี่ย์ ยัง น.58)
กองกลาง : อันเดร์ เอร์เอร่า, ดาเล่ย์ บลินด์, อังเคล ดิ มาเรีย(ฆวน มาต้า น.79) , มารูยาน เฟลไลนี่
กองหน้า : เวย์น รูนี่ย์ , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook