''ไพศาล''เต็งซิวดีเด่น''วันกีฬาแห่งชาติ''ปีนี้

''ไพศาล''เต็งซิวดีเด่น''วันกีฬาแห่งชาติ''ปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กหนุ่มนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ได้เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่นวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2552 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ห้องประชุม 211 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. โดย 6 รางวัลใหญ่ที่บุคคลในวงการกีฬาจะได้รับถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช คือ 1.นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย, 2.นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง 3. นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชาย 4.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นหญิง 5 นักกีฬาอาชีพดีเด่น 6. นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น นอกจากนี้ ยังมีรางวัล นักกีฬาพิการดีเด่น (ชาย-หญิง), ชนิดกีฬาดีเด่นและทีมกีฬาดีเด่น, ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น (สมัครเล่น, ภูมิภาค, ต่างประเทศ, พิการ), สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น, สมาคมีฬาจังหวัดดีเด่น และบุคลากรกีฬาดีเด่น รวม 30 รางวัล

สำหรับการพิจารณารางวัลต่าง ๆ นั้น ประเภทนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย ไพศาล หรรษาวงศ์ (เหรียญทองยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโรมาเนีย) ยังคงเป็นตัวเต็ง มีคะแนนนำนักกีฬาคนอื่น ๆ เช่น สิทธิ เจริญฤทธิ์ (แชมป์เพาะกายชิงแชมป์โลก ที่บาห์เรน) ส่วนประเภทนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน (เหรียญทอง จักรยานเปอร์ซูท ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย) และ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (เหรียญเงิน การแข่งขันยิงเป้าบินเวิลด์คัพ) เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลนี้

ส่วนรางวัลอื่น ๆ ที่มีการคัดเลือกค่อนข้างแน่นอนแล้วก็คือ ชนิดกีฬาประเภททีมดีเด่น ได้แก่ ทีมวอลเลย์บอลหญิง เจ้าของแชมป์เอเชียล่าสุด และ ชนิดกีฬาดีเด่น คือ แบดมินตัน ซึ่ง ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ และ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ไปคว้าแชมป์คู่ผสมในรายการเจแปนโอเพ่น อย่างไรก็ตาม การพิจารณานักกีฬาที่จะได้รางวัลต่าง ๆ จะต้องรอให้กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว แข่งขันเสร็จสิ้นเสียก่อน โดยจะมีการพิจารณารางวัลต่าง ๆ ครั้งสุดท้ายในวันที่ 21 ธ.ค.

หลังการประชุม บิ๊กหนุ่ม กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ทั้งชายและหญิง หากผลงานโดดเด่นจริง ๆ อาจเลื่อนชั้นมารับรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น ได้เช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook