บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศักดิ์ศรีของทีมจากลีกเมืองไทย ที่ไม่ใช่แค่ไม้ประดับนะเว้ยเฮ้ย!

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศักดิ์ศรีของทีมจากลีกเมืองไทย ที่ไม่ใช่แค่ไม้ประดับนะเว้ยเฮ้ย!

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศักดิ์ศรีของทีมจากลีกเมืองไทย ที่ไม่ใช่แค่ไม้ประดับนะเว้ยเฮ้ย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของทีมลูกหนังไทย ก็ลบสถิติ ด้วยการสามารถเอาชนะทีมจากเกาหลีใต้ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร  

4 ปีบนเส้นทางฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ถ้วยใบใหญ่ทวีปเอเชียของ "ทีมปราสาทสายฟ้า" พวกเขาไม่เคยเอาชนะทีมจาก "แดนกิมจิ" ได้เลยสักครั้ง

ผลงานการเจอกับทีมอย่าง ชุนบุค ฮุนได , เอฟซี โซล  และ โปฮังฯ  ลูกทีมของ เนวิน ชิดชอบ เล่นยังไง ก็ยังไม่สามารถเอาชนะทีมจากเคป๊อปเหล่านี้ได้สักที

สุดท้ายเมื่อวานที่ผ่านมา "ชองนัม เอฟซี" กลายเป็นทีมแรกจากลีกประเทศเกาหลีใต้ ที่โดนทีมดังของเมืองสยาม ยัดเยียดความปราชัย ด้วยการสอยไปแบบนิ่มๆ 2-1  



2 ประตู ใน 2 นาที ของ ประกิต ดีพร้อม และ กิลแบร์โต มาเชน่า ส่งให้ทีมจากแดนอีสาน ประเดิมชัยชนะแบบสวยหรูด้วยคำว่า 3 แต้ม

ต้องบอกว่า ฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์ ที่เล่นแบบพบกันหมด แถมยังเหลืออีกตั้ง 5 เกม คงเป็นเรื่องยาก ที่จะบอกว่าใครจะมีโอกาสกรุยทางสู่รอบ 16 ทีม  

แต่เอาละ สุดท้ายการประเดิมด้วยการเป็นผู้ชนะ ดูมุมไหนมันก็ดีไปหมด



ที่สำคัญมันส่งผลโดยตรงต่อสภาพจิตใจก่อนทีมต้องยกพลบุกไปเจอกับ "กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ เอฟซี" ทีมดังจากแดนมังกร ในวันที่ 3 มีนาคม นี้  

หลังเกม อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือบราซิเลียนของทีมปราสาทสายฟ้า ยืดอกเต็มภาคภูมิว่าเขาพอใจฟอร์มของลูกทีมในวันนี้เอามากๆ ที่สำคัญ มันคือการลบสถิติที่ไม่เคยชนะทีมจากเกาหลีใต้ได้ซะที

นอกไปจากนี้ เขายังยืนยันว่า เกมที่ต้องบุกไปดวลกับ กว่างโจวฯ ลูกทีมของเขาจะใช้รูปแบบการเล่นเช่นนี้เล่นงานทีมจากประเทศจีน

ส่วนกุนซือของ คิม ฮัคบัม กุนซือซองนัม เอฟซี ก็โชว์สปิริตด้วยการบอกว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีกว่าและสมควรเป็นผู้ชนะ



โดยระบุว่าเกมวันนี้ ลูกทีมของตน ไม่สามารถยืนระยะได้ตลอด 90 นาที การพลาดเล็กๆน้อยๆ นำมาสู่การเสียประตูแรกและประตูที่สอง ขณะที่ บุรีรัมย์ กลับเล่นกันได้ดี ในทุกๆ ตำแหน่ง  

เวทีเอเชียของขุนพลเซาะกราว มันเพิ่งเริ่มขึ้น และหนทางยังอยู่อีกยาวไกล  เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยเอง ถึงแม้จะไม่ใช่แฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็คงแบ่งใจเชียร์ทีมลูกหนังตัวแทนจากลีกไทยทีมนี้  

อย่างน้อยก็คิดซะว่า พวกเขาไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง

แต่พวกเขาสู้ด้วยศักดิ์ศรีฟุตบอลลีกจากประเทศไทย ให้ลีกใหญ่ๆ มองเราว่าไม่ได้เป็นแค่ทีมไม้ประดับมาแจกแต้มนะเว้ยเฮ้ย  



เรื่องโดย บ. ส้มซิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook