"มาดามแป้ง" สุดประทับใจ แข้งสาวอุ่นคว้าชัย ยืนยันมุ่งมั่นพัฒนาบอลหญิง

"มาดามแป้ง" สุดประทับใจ แข้งสาวอุ่นคว้าชัย ยืนยันมุ่งมั่นพัฒนาบอลหญิง

"มาดามแป้ง" สุดประทับใจ แข้งสาวอุ่นคว้าชัย ยืนยันมุ่งมั่นพัฒนาบอลหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังคว้าชัยชนะจากการอุ่นเครื่องกับ สโมสรเอสเคเอส เอสเซ่น จากเยอรมนี ด้วยสกอร์ 2-1 ล่าสุด  "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้กล่าวว่า หลังจากทราบตารางอุ่นเครื่องที่มีการเปลี่ยนแปลงช่วงหลังว่าไทยต้องพบกับสโมสรชั้นนำในลีกสูงสุดของเยอรมัน ตอนแรกก็รู้สึกกังวลว่านักเตะทุกคนจะกลัวหรือไม่ จะมีใครเจ็บหรือไม่ เพราะมาตรฐานที่ยังต่างกัน แต่ได้บอกทุกคนให้เต็มที่ที่สุด ไม่ต้องกลัวอะไร ไม่ต้องกลัวแพ้ เล่นให้สนุกตามที่ซ้อม

เมื่อทราบผลแข่งขันรู้สึกดีใจและประทับใจเป็นที่สุด ต้องชื่นชมนักเตะทั้ง 26 คน ไม่เฉพาะตัวจริงที่ลงสนามเท่านั้น ทุกคนแสดงให้เห็นถึงพลังทีม เมื่อมีความพยายาม ความสำเร็จก็เกิดขึ้นได้ เพราะสี่นัดที่ผ่านมา เราทำได้เพียงการตีไข่แตกเท่านั้น

สำหรับการได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก "จ๊อบ" นภัทร สีเสริม ในนาทีที่ 7  ถือว่าไวมาก เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เพื่อนๆ ในสนาม และปิดท้ายจาก "หมิว" ศิลาวรรณ  อินต๊ะมี ในนาทีที่ 60 ทำให้เราคว้าชัยชนะเป็นครั้งแรกตั้งแต่เก็บตัวที่เนเธอร์แลนด์ และเมื่อได้ทราบว่ามีอุปสรรคระหว่างแข่งขัน ทั้งหิมะ ลูกเห็บ ลมหนาว แต่ทุกคนยังยืนหยัดได้ ในฐานะผู้จัดการทีม นี่คือผลกำไร ผลตอบแทนของการทำงานที่ไม่เสียเปล่า และเชื่อว่ายังมีหลายจุดที่เรายังคงต้องปรับปรุงแก้ไขอีกมาก ซึ่งโค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช คงมองเห็นและทราบปัญหาเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ "มาดามแป้ง" ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ต้องแบ่งเวลาให้กับการท่าเรือ เอฟ.ซี. ซึ่งเพิ่งเปิดฤดูกาล 2015 ได้ไม่นาน แต่ยืนยันว่าการทำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นงานที่ตนรัก เป็นเหมือนหนึ่งครอบครัวที่จะดูแลกันให้ดีที่สุด ไม่เลิกทำ ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน ยืนยันได้จากแผนเก็บตัวต่อเนื่อง หลังจากนักเตะทุกคนกลับมาในวันที่ 3 มีนาคมนี้ ซึ่งตนเอง และ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  มีแผนเตรียมไว้หมดแล้ว เราพร้อมที่จะร่วมกันสนับสนุน และพัฒนาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ทุกๆด้าน

รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพของประเทศไทย ซึ่งตนเป็นประธานจัดการแข่งขัน ซึ่งมีสปอนเซอร์จัดแข่งขันชัดเจน คือ บมจ.เมืองไทยประกันภัย และ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ที่ร่วมกันสนับสนุนตลอดระยะเวลา 3 ปีนี้ เพราะเชื่อว่าฟุตบอลหญิงระดับสโมสร ระดับภูมิภาค ต้องมีการพัฒนาให้แข็งแกร่ง จึงจะเป็นรากฐานที่ดี ผลิตนักเตะคุณภาพให้แก่ทีมชาติ จึงยืนยันว่าด้วยสัญญาที่มีร่วมกันกับสมาคมฟุตบอลฯ การจัดสรรงบประมาณ และแผนงานที่ตระเตรียมไว้แล้วนั้น รับรองได้ว่ามีการจัดลีกหญิงปีนี้แน่นอน

แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่กระทบต่อการเตรียมทีมไปสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ช่วงกลางปี และ ปรีโอลิมปิกรอบสอง ช่วงเดือนกันยายน ในการดำเนินการจัดการแข่งขันต้องหารือกับทุกๆ ฝ่าย รวมถึงตัวแทนจากทุกสโมสรอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook