เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมซูเปอร์ซันเดย์ที่ผ่านมา แบ่งออกเป็นแม่น้ำ 2 สาย โดยสายแรกเป็นเกมพรีเมียร์ลีก ระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในขณะที่อีกคู่อาร์เซนอลทำศึกกับเอฟเวอร์ตัน ส่วนแม่น้ำอีกสายหนึ่งเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศแคปิตอลวัน คัพระหว่างเชลซีกับสเปอร์ส

ล้วนแล้วแต่บิ๊กทีมทั้งนั้น หลังเกมการแข่งขันย่อมมีประเด็นให้พูดจากันแน่นอน...

แมนเชสเตอร์ ซิตี้...

ก่อนเกม เรือใบมีแต้มตามหลังเชลซีที่ไม่มีคิวพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ 5 แต้ม เพราะฉะนั้นผลแพ้ชนะมีผลกระทบโดยตรงต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หากเก็บ 3 แต้มได้ไล่กดดันติดหลังเชลซีทันที แต่ถ้าแพ้ขึ้นมาปัญหาใหญ่ในการลุ้นแชมป์เกิดขึ้นทันตาเห็น

ฤดูกาลที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ลิเวอร์พูลไปเรื่อยๆจนหงส์แดงพลาดเองแซงหน้าคว้าแชมป์ได้ในที่สุด ทว่านาทีนี้จะทำแบบนั้นได้อีกหรือเปล่าไม่กล้าคิดครับ

มานูเอล เปเญกรีนี่...

ก่อนหน้าที่จะเสีย 2 ประตูจากการยิงของ เฮนเดอร์สันกับคูตินโญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ ลีกที่ไม่เสียประตูจากลูกยิงนอกกรอบเขตโทษ

บทจะโดนขึ้นมาเสียท่า 2 ประตูรวดเลยทีเดียว ในเกมที่พ่ายให้กับบาร์ซ่า มานูเอล เปเญกรีนี่ จัดระบบ 4-4-2 ลงไปสู้ มิดฟิลด์ตัวกลางมี 2 คนในระบบนี้ในขณะที่บาร์ซ่ามีกองหน้า 3 คน

เมื่อต้องเล่นเกมรับ มิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คนจะรับมือกองหน้า 3 คนของคู่แข่งไม่ทัน ช่วยปิดช่องให้กับแนวรับไม่สนิทพอ

เจอลิเวอร์พูล เปเญกรีนี่ ยังคงมั่นใจในระบบนี้ ผลที่ออกมา ปกป้องแนวรับไม่ทันเหมือนเดิม โดนส่องตรงพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษนั่นแหละ

3 กองหน้าหงส์แดง...

อดัม ลัลลาน่า, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คือ 3 กองหน้าของหงส์แดงที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ส่งลงลุยเรือใบ

ฟอร์มจัดจ้านทั้ง 3 คนครับ มาแบบพร้อมเพรียงจนแนวรับเรือใบปั่นป่วนไปหมด โดยเฉพาะ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ได้พักจากเกมกลางสัปดาห์สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

มิดฟิลด์แซมบ้ายิงประตูจากนอกกรอบเขตโทษได้อีกครั้ง กลายเป็นความคาดหวังเป็นอาวุธร้ายแรงอีกอย่างหนึ่งของลิเวอร์พูล

ความขยันขันแข็งแต่ละคนไม่ต้องพูดถึง เมื่อเล่นเกมเพรสซิ่งแล้วแข้งขาไม่อ่อนไปซะก่อน ได้ผลอย่างที่ต้องการทันทีครับ

แกเบรียล เปาลิสต้า...

แน่นอนว่าประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกแทบไม่มี เป็นสิ่งที่ท้าทายกองหลังคนใหม่ของอาร์เซนอลที่เพิ่งเข้ามาร่วมทีมในช่วงกลางเทอมอย่างยิ่ง

อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องการเซ็นเตอร์แบ็กที่มีความเร็วพอตัวใช้งาน ทว่าการเดิมพันด้วยการรับมือ โรเมลู ลูกากู ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้นเกมเกือบมอบช่อดอกไม้ให้กับ ลูกากู โชคดีที่ ออสปิน่า ช่วยไว้ได้ทัน

ทว่าหลังจากจังหวะนั้น แกเบรียล เปาลิสต้า ทำหน้าที่ของตัวเองได้สมบูรณ์แบบ การจับจังหวะการเล่นของเกมในพรีเมียร์ลีก สร้างปัญหาให้นักเตะต่างชาตินักต่อนัก

เปาลิสต้า ยังคงต้องการประสบการณ์เข้ามาเสริมความแน่นอน แต่ถ้าเรียนรู้ได้เร็วเหมือนเกมเจอเอฟเวอร์ตันผลงานมีสิทธิ์ที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ

ชิรูด์กับประตูที่ต้องการ...


เสียชื่อชั้นไปเยอะในเกมแพ้โมนาโก พลาดง่ายๆอย่างไม่น่าเชื่อจนกังวลกันว่า ชิรูด์ จะติดเชื้อนั้นจนลุกลามมาถึงเกมอื่นๆ

ทว่าหลังจากอาร์เซนอลสตาร์ทแบบอืดๆ เกมในแดนหน้าไม่หวือหวาอย่างที่คิด ชิรูด์ กลับยิงประตูที่ทีมและตัวเองต้องการปลดล็อคสถานการณ์บีบคั้นได้อีกครั้ง

จอห์น สโตนส์ กองหลังเอฟเวอร์ตัน ถึงกับออกอาการเหนื่อยใจ ประตูของ ชิรูด์ น่าจะปลอบใจค่ำคืนอันเลวร้ายในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดามัน

คลิปไฮไลท์ ลิเวอร์พูล 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คลิปไฮไลท์ อาร์เซน่อล 2-0 เอฟเวอร์ตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook