ยังมีอีก...?

ยังมีอีก...?

ยังมีอีก...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คนที่มีความสุขมากที่สุดคงหนีไม่พ้น โจเซ่ มูรินโญ่ พาเชลซีล้มสเปอร์สคว้าแชมป์แคปิตอลวัน คัพ ซึ่งเป็นแชมป์แรกของฤดูกาลนี้ไปครอง ในขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตามไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก สะดุดหัวทิ่มพ่ายให้กับลิเวอร์พูล

แม้ไม่มีคิวพรีเมียร์ลีก น้ามู และลูกทีมก็ยังรักษาระยะห่างไว้ได้เท่าเดิมโดยมีเกมที่เล่นน้อยกว่าอีกต่างหาก การลุ้น 3 แชมป์ของเชลซีจึงไม่ใช่เรื่องที่เกินเลยอะไร

เกมนัดชิงแบบนี้เรื่องราวของประสบการณ์ การผ่านเวทีใหญ่ๆมานั้นสามารถช่วยได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือกุนซือ

เกมที่ตึงๆ หนืดๆ ในระดับหนึ่งนั้นการควบคุมสถานการณ์เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง โจเซ่ มูรินโญ่ แสดงความเขี้ยวตั้งแต่การจัดตัว เนมันย่า มาติช ชดใช้โทษแบน น้ามู ดัน เคิร์ต ซูม่า ขึ้นมาเป็นตัวไล่แทน

ซูม่า ยึดพื้นที่เซ็นเตอร์แบ็กของ แกรี่ เคฮิลล์ ทว่าเมื่อไม่มี มาติช ลงช่วยงาน น้ามู ดัน ซูม่า ขึ้นมาเล่นมิดฟิลด์ตัวรับเพราะความสดความเร็วที่มีอยู่ ในขณะที่ เคฮิลล์ ซึ่งเทคนิคดีกว่าคอยปัดกวาดด้านหลังอีกชั้น

เท่านั้นยังไม่พอกุนซือเชลซียังใส่ รามิเรส ลงเป็นตัวจริงอีกคน เน้นความแน่นอน เน้นเหนียวแน่นชัดเจน นอกจากซูม่า แล้วตัวอื่นๆของเชลซีผ่านเวทีใหญ่อย่างแชมเปี้ยนส์ ลีกและฟุตบอลโลกมาเพียบ

หลังจาก คริสเตียน เอริคเซ่น ปั่นฟรีคิกชนคาน เชลซีสามารถตรึงสถานการณ์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม การผ่านประสบการณ์ใหญ่ๆช่วยให้สถานการณ์ราบรื่นดีทีเดียว เพราะพวกนี้จะรู้ว่าเล่นเพื่อชนะต้องทำอย่างไร

นั่นทำให้ตัวความหวังสูงสุดของสเปอร์สอย่าง แฮร์รี่ เคน แผลงฤทธิ์ไม่ออก แม้ว่าจะมีโอกาสอยู่บ้าง แต่การตามประกบติดของ จอห์น เทอร์รี่ ทำให้กองหน้าสเปอร์สหนีไม่ออกเหมือนกัน

เชลซีทีมนี้ยังคงมีความคาดหวังรออยู่อีกเยอะ ผลงานแบบนี้แฟนบอลลุ้นแบบมีความสุขแน่นอนครับ...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook