ลิเวอร์พูล กับรางวัลของความพยายาม!

ลิเวอร์พูล กับรางวัลของความพยายาม!

ลิเวอร์พูล กับรางวัลของความพยายาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้านผลงานในสนาม ต้องยอมรับว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาแรงแซงโค้งจริงๆนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2015 เป็นต้นมา หลังจากที่เบร็นแดน ร็อดเจอร์ส คิดค้นระบบการเล่นใหม่ 3-4-2-1 ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานด้วยผู้เล่นที่มี

สำหรับเรื่องนอกสนาม ลิเวอร์พูล มีการพัฒนาหลายด้านที่น่าสนใจ หนึ่งในเรื่องที่เรารู้แล้วคือการปรับปรุงอัฒจันทน์เมนสแตนด์ใหม่ ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการในเวลานี้ เช่นกันกับหาสปอนเซอร์รายใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ เพื่อหาเงินเข้าสโมสร

แต่นอกเหนือจากการหารายได้เข้ามา ลิเวอร์พูลยังพยายามบริหารให้มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยการ “ลดรายจ่าย” ที่ไม่จำเป็นออกจากบัญชีเดินสะพัดของสโมสร

ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขามีปัญหาอย่างมากในเรื่องหนี้สินที่ติดพันจากยุคของเจ้าของเก่า ทอม ฮิคส์ และจอร์จ จิลเล็ตต์

หนึ่งในแนวทางที่ได้รับการชื่นชมเวลานี้คือการจ่ายเงินให้กับผู้เล่นตามผลงานในสนาม (Performance related pay) ที่เป็นแผนการปรับโครงสร้างของทีม ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ในการเจรจาขยายระยะเวลาในสัญญาหรือเซ็นสัญญาครั้งแรกก็ตาม ผู้เล่นและเอเยนต์จะได้รับทราบข้อมูลผลงานในสนามที่ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือการวิเคราะห์สถิติที่แม่นยำ

ข้อมูลจะแสดงให้เห็นว่ามีจุดใดบ้างที่นักเตะสามารถพัฒนาได้ และพัฒนาได้ด้วยอย่างไร และหากไม่มีการพัฒนาโอกาสนั้นมีโอกาสจะโดนดร็อปข้างสนาม

สำหรับนักเตะดาวรวุ่ง ถ้าพัฒนาได้เร็วถึงขั้นที่มีการคาดการณ์ไว้ เช่นกันกับนักเตะดาวดังที่สามารถรักษามาตรฐานผลงานการเล่นได้ ก็จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนมหาศาล เป็นรางวัลของความพยายาม

มันอาจดูยุ่งยาก ซับซ้อน แต่นี่เป็นวิธีที่ “แฟร์” สำหรับทั้งสโมสรและนักฟุตบอล

ถ้าอยากได้รับมากก็ต้องทำมาก ไม่มีอะไรยากหรือซับซ้อนไปจากนี้

Cover story by ลูกแม่กิ่ง

(lookmaeking@hotmail.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook