''บังยี''คัดเด็กชม''บอลโลก''

''บังยี''คัดเด็กชม''บอลโลก''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ให้''วิมล''ดำเนินการ''วิรัช''มั่นใจแข้งไทยเผด็จศึก''จอร์แดนง

บังยีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการที่ตนเป็น 1 ใน 24 คณะกรรมการบริหารฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าตนก็ได้ประสานงานกับทางบอร์ดฟีฟ่าในการจัดทำโครงการพานักเตะเยาวชนไทยไปสัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย หรือ เวิลด์คัพ 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อเป็นการ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็ก ๆ ในการพัฒนา ฝีเท้าตัวเองให้ก้าวไปสู่ระดับโลก สำหรับแนว ทางการคัดเลือกเยาวชนจะคัดจาก 5 ภาค ภาคละ 2 คน โดยมีศูนย์พัฒนาฟุตบอล ภูมิภาคทั้ง 5 แห่ง เป็นแกนหลักในการคัด รวมเป็น 10 คน และจะคัดจาก กรุงเทพมหานครเพิ่มอีก 2 คน รวมทั้งสิ้น เป็น 12 คน ซึ่งเยาวชนทั้ง 12 คนนี้ จะได้เดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดเปิดสนาม วันที่ 11 มิ.ย. 2553 ระหว่าง เจ้าภาพ แอฟริกาใต้ กับ จังโก้ เม็กซิโก ที่สนามซอคเกอร์ ซิตี ในกรุงโยฮัน เนสเบิร์ก โดยสมาคมฟุตบอลจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าเครื่องบิน, ค่าที่พัก, อาหาร พร้อม พ็อกเกตมันนี่ เงินติดกระเป๋าด้วย

นายกสมาคมลูกหนัง กล่าวอีกว่า ในส่วนของการคัดเลือกทั้ง 5 ภูมิภาค ตนได้มอบหมายให้ นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เป็นประธานคณะทำงานไปหาแนวทางดำเนินการคัดเลือกมาอย่างยุติธรรม โปร่งใส ไม่มีการใช้เส้นเด็ดขาด ส่วนฟุตบอล โลกครั้งนี้ ตนได้รับมอบหมายจาก ฟีฟ่า ให้เป็นผู้ควบคุมการแข่งขันที่สนาม รอยัล บาโฟเกง ซึ่งนัดแรกของสนามแห่งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง สิงโตคำราม อังกฤษ กับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 13 มิ.ย.

ด้าน นายวิมล กล่าวว่า จากการที่ ท่านนายกสมาคมฯ ไว้วางใจให้ตนเป็นประธานคณะทำงานหาแนวทางดำเนินการคัดเลือกตนจะเชิญผู้แทนจากศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภั้ง 5 แห่ง มาประชุมหารือร่วมกัน เพื่อให้การคัดเลือกโปร่งใสและยุติธรรมที่สุด

แข้งทีมชาติรายงานตัวคึกคัก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งเตรียมลงดวลแข้งศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือกกลุ่ม E นัดที่ 5 พบกับ ทีมจอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค. 53 ล่าสุด เมื่อ 21 ธ.ค. เวลา 14.00 น. บรรดานักเตะได้เข้ารายงานตัวที่โรงแรมเรดิสัน โดยมี ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย เสี่ยแฮงค์ นาย อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีม, บิ๊กกร๊อง นายวิรัช ชาญพานิชย์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค, น้าชัช นายชัชชัย พหลแพทย์, ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วยโค้ช รอต้อนรับ ในส่วนของนักเตะที่มารายงานตัว ดัสกร ทองเหลา ซึ่งโดนโทษแบนแต่ก็มีการเรียกเสริมให้เข้าเก็บตัว ก็เดินทางมาสมทบกับทีมด้วย รวมแล้ว 20 คน ที่ขาดไปคือ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าซึ่งบาดเจ็บจากศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และ 7 นักเตะที่ค้าแข้งต่างแดน ได้แก่ สุรัตน์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นิรุจน์ สุระเสียง, ปีเตอร์ แลง, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, พิพัฒน์ ต้นกันยา โดยทั้งหมดจะตามมารวมกับทีมหลังวันที่ 27 ธ.ค.

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ กล่าวถึงการเตรียมทีมสำหรับการเล่นกับจอร์แดนว่า หลังจากที่ทีมไทยล้มเหลวมาจากซีเกมส์ ทำให้มีการแต่งตั้งสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่เข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งถือเป็นการดี และพูดคุยกันแล้วถึงแนวทางต่าง ๆ เพื่อให้ทีมสมบูรณ์ที่สุด ตนพอใจกับการเตรียมทีมครั้งนี้มาก เพราะ ยังพักโรงแรมระดับหรูที่นอนดี อาหารการกินดี และซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จึงมั่นใจได้ว่าสภาพทีมสมบูรณ์แน่นอน ส่วน ความหวังในการเข้ารอบสุดท้ายก็ต้องบอก ว่าทุกทีมในกลุ่ม E ต่างก็มีลุ้นทั้งสิ้น เราต้องเอาชนะจอร์แดนในบ้านให้ได้โอกาส ของเราก็จะมีสูงทันที ยังไงอยากให้สื่อมวลชน และแฟนบอลให้การสนับสนุนเราต่อไป ตนรู้ดีว่าหลังแมตช์ที่เราแพ้สิงคโปร์ทุกคนผิดหวัง ทั้งที่รูปเกมน่าจะออกมาเสมอ ตรงนี้ไม่อยากให้เสียกำลังใจ อยากให้สนับสนุนทีมกันต่อไป

ร็อบสัน เปิดเผยอีกว่า ตนติดตามข่าวสารจากสื่อ รู้ดีว่าสมาคมฟุตบอลฯ โดนวิจารณ์หนักถึงเรื่องความฟิตของนักเตะ ก็อยากจะบอกว่าในการทำงานทีมชาติเรามีเวลาประมาณ 7 วัน โค้ชไม่มีเวลาที่จะมาฟื้นเรื่องสภาพร่างกาย ทุกอย่างจะมุ่งเน้นไปที่เกมแทคติกเท่านั้น ความฟิตของนักเตะจะต้องขึ้นอยู่กับการซ้อมในสโมสร ซึ่งก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นบ้าง ในระยะยาวตนจะติดตามเยี่ยมชมการซ้อมของผู้เล่นตามสโมสรต่าง ๆ ด้วย ในส่วนของ สตีฟ ดาร์บี ตนจะให้ร่วมทำงานต่อไปในฐานะฝ่ายข้อมูล

บิ๊กกร๊อง ภารกิจสำคัญต่อจากนี้คือเกมที่เจอกับจอร์แดน ต้องช่วยกันทำงานเพื่อเตรียมทีมให้ดีที่สุดและเรียกศรัทธาแฟนบอลคืนมาให้ได้ ส่วนการทำงานเราคุยกันชัดเจน ร็อบสัน ก็ทำหน้าที่ของเขาไป คนอื่น ๆ ไม่มีสิทธิไปก้าวก่ายเขาได้ แต่ตนจะช่วยเติมเต็มในส่วนที่ขาด และคอยให้คำปรึกษาเท่านั้น เกมนัดนี้ตนมั่นใจศักยภาพนักเตะไทยว่าหากเล่นกันเข้าฟอร์มจะชนะจอร์แดนได้แน่นอน

ส่วน นายอนุชา กล่าวว่า เราต้องมารวมจิตใจ รวมพลังกันใหม่ โชคดีได้คนมีประสบการณ์อย่าง คุณวิรัช เข้ามาช่วยกันทำงาน และเติมเต็มให้ทีมดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ผลงานออกมาดีที่สุดเพื่อเรียกศรัทธาแฟนบอลอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook