“ช้างฯ เซอร์กิต” มอบสิทธิ์ไวด์การ์ดนักแข่งไทย ดวลโฮมเรซซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก 20-22 มี.ค.นี้

“ช้างฯ เซอร์กิต” มอบสิทธิ์ไวด์การ์ดนักแข่งไทย ดวลโฮมเรซซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก 20-22 มี.ค.นี้

“ช้างฯ เซอร์กิต” มอบสิทธิ์ไวด์การ์ดนักแข่งไทย  ดวลโฮมเรซซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก 20-22 มี.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มอบสิทธิ์ไวด์การ์ดให้ 4 นักบิดไทยในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สำหรับดวลความเร็วในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2

ซึ่งจะมีขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย 20-22 มี.ค.นี้ มั่นใจได้เห็นธงชาติไทยบนโพเดี้ยม พร้อมเปิดตัวซัพพอร์ตเรซวัดความแรงระหว่าง “ฮอนด้า-ยามาฮ่า” รายการ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ ซัพพอร์ต เรซ” ในสุดสัปดาห์เดียวกันที่ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 5 มีนาคมนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จัดงานแถลงข่าวมอบสิทธิ์ไวด์การ์ดให้ 4 นักบิดไทย เข้าร่วมดวลความเร็วในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในเกมระดับโลกรายการนี้

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ ช้าง อินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกของประเทศไทยที่ จ.บุรีรัมย์ ว่า “ตอนนี้เหลือเวลาราว 2 สัปดาห์ ก่อนที่การแข่งขันจะมีขึ้นที่บุรีรัมย์ เรามีพร้อมในการเซ็ตอัพทุกอย่างสำหรับ WSBK โดยสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษคือความปลอดภัย ในการแข่งขันครั้งนี้เราใช้แพทย์ 28 คน กรรมการภาคสนาม 200 กว่าคน เพราะการแข่งขันมอเตอร์ไซค์มีความเสี่ยงที่ค่อนข้างสูง”



ขณะเดียวกัน นายตนัยศิริ ยังกล่าวถึงนักบิดไทยที่จะได้ลงแข่งขันในโฮมเรซครั้งแรกว่า “นับเป็นก้าวสำคัญที่มีนักแข่งไทยได้แข่งขันในบ้านเกิด นำโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากคอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ที่แข่งเต็มฤดูกาล รวมถึงนักบิดไวด์การ์ดในรุ่นซูเปอร์สปอร์ตอีก 4 คน ที่เราทำการเปิดตัวในวันนี้”

สำหรับนักบิดไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ แบ่งเป็นรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 4 คน ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รวมถึง เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขณะที่รุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดไทยได้สิทธิไวว์การ์ด 2 คน ได้แก่ อนุชา นาคเจริญศรี และ ชานนท์ ชุ่มใจ

ทั้งนี้ นายตนัยศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเห็นการเตรียมความพร้อมที่ดี ทั้ง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า สำหรับการลงแข่งระดับโลกด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด รวมถึงรถแข่งที่พร้อมอย่างเต็มที่ เชื่อว่านักแข่งทุกคนต้องการชัยชนะ ผมมั่นใจว่าจะมีนักแข่งไทยได้ขึ้นโพเดี้ยม และไต่ไปถึงแชมป์ในโฮมเรซ ซึ่งเราได้เปรียบในเรื่องการฝึกซ้อม”



นอกจากนี้ ในวันเดียวกันยังมีการเปิดตัวซัพพอร์ตเรซ ในรายการระดับโลก ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. โดยเป็นการวัดความสามารถระหว่างรถแข่ง, ทีมแข่ง และนักบิดจาก 2 ค่ายอย่าง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า ด้วยนักบิดไทยและในทวีปเอเชียเท่านั้น

“ซัพพอร์ต เรซ ครั้งนี้ เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มาก จะเป็นการดวลกันระหว่าง ฮอนด้า กับ ยามาฮ่า ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ซึ่งใช้ชื่อรายการว่า “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ ซัพพอร์ต เรซ” ผมมองว่าจะเป็นอีกเกมความเร็วหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์เลย” นายตนัยศิริ ทิ้งท้าย

สำหรับ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 จะโยกมาดวลความเร็วในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยจะมีขึ้นในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ร้าน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ราคาบัตรแกรนด์สแตนด์ 1 วัน 1,500 บาท และ 3 วัน 2,000 บาท ส่วนบัตรไซด์สแตนด์ 1 วัน 300 บาท และ 3 วัน 500 บาท

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ช้างฯ เซอร์กิต” มอบสิทธิ์ไวด์การ์ดนักแข่งไทย ดวลโฮมเรซซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก 20-22 มี.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook