มาเรีย ชนะ วีนัส 2-0เซตฉลอง100ปีหัวหิน

มาเรีย ชนะ วีนัส 2-0เซตฉลอง100ปีหัวหิน

มาเรีย ชนะ วีนัส 2-0เซตฉลอง100ปีหัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางฟ้าเทนนิส มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลก เอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ 2-0 เซต ในการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษ ฉลองครบ 100 ปี หัวหิน

(2ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วม จัดศึกเทนนิสนัด พิเศษ ระหว่าง2อดีตมือ 1 โลก มาเรีย ชาราโปวา ปะทะ วีนัส วิลเลียมส์ ในรายการ "หัวหิน เซนเทนเนียล อินวิเทชัน" วันนี้ ณ สนามเซ็นเทนเนียล ปาร์ก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อหน้าผู้ชมกว่า 3,500 คน

มาเรีย มือ 14 ของโลก วัย 22 ปี ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งหลังมีอาการบาดเจ็บไหล่ขวา สตาร์ทได้อย่างดุดัน เก็บเซตแรกไปได้ก่อน 6-3 จากนั้นยังรักษาความได้เปรียบเอาชนะไปได้อีกในเซตที่ 2 ทำให้อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย คว้าชัยเหนือ วีนัส มือ 6 ของโลกวัย 29 ปี 2-0 เซต 6-3 ,6-4 ถือเป็นการย้ำแค้นหวดสาวอเมริกันอีกครั้ง หลังเคยเอาชนะมาแล้วที่ เชียงใหม่ ในปี 2005

หลังจบการแข่งขัน มาเรีย โบกมือขอบคุณแฟนๆ พร้อมออกมากล่าวว่า "รู้สึกภูมิใจที่เก็บชัยชนะแมตช์แรกปี 2010 ด้วยการเอาชนะ วีนัส นอกจากนี้ยังรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยและได้ลงเล่นที่ หัวหิน ซึ่งฉันทำผลงานดี แม้จะได้พักผ่อนน้อย เนื่องจากการเดินทาง"

ด้าน วีนัส กล่าวบ้างว่า "ดีใจที่ได้กลับมาเล่นเทนนิสที่ นี่และได้เห็นหน้าคนไทยอีกครั้ง วันนี้แม้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ภาพรวมถือว่าเล่นได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะลูกรีเทิร์นเสิร์ฟถือว่าทำได้ดีมาก เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น"

จากนั้นนักเทนนิสสาวทั้งสองคนได้รับมอบของที่ระลึกจาก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม แห่งประเทศไทย รวมถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดย"หัวหิน เซนเทนเนียล อินวิเทชัน"ยังมีประเภทคู่ผสมประ กอบรายการโดย ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ลงมาจับคู่กับ มาเรีย ส่วน ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก ลงใสจับคู่กับ วีนัส โดยจะดวลกันเพียง 1 เซตเท่านั้น

ทั้งนี้ มาเรีย และ วีนัส จะอยู่พักผ่อนและทำกิจกรรมที่ หัวหิน ต่อไปในวันที่ 3 มกราคม ก่อนที่วันที่ 4 มกราคม ทั้งคู่จะออกเดินทางจากไทย พร้อมด้วย ภราดร ไปร่วมแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษ "ฮ่องกง เทนนิส คลาสสิก" ซึ่งเตรียมเปิดฉากในวันที่ 6 มกราคมนี้ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook