''เฟอร์กี''สดุดี''ผี''ฟอร์มเทพ

''เฟอร์กี''สดุดี''ผี''ฟอร์มเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถล่มแหลกทีมวีแกน''ปืน''ไล่ยำปอร์ตสมัธ''เรือ''หวัง 3 ดาว''หงส์''

เฟอร์กีอวยเด็ก ฟอร์มครึ่งแรกสุดจะเทพ ชนิดดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในซีซั่นนี้ หลังจากขุนพลเรดเดวิลส์รัวยิงวีแกนกระจุย 5-0 ด้านเวนเกอร์เปรยไม่ซื้อกองหน้าใหม่เพิ่มหลังเด็กปืนโตไล่ขยี้ปอร์ตสมัธแหลกคาเท้า 4-1 ฝั่งเบคส์ บอกไม่ฉลองชัวร์ หากพังประตูทีมเก่า แมนฯ ยูฯ ส่วน มันชินี โลภไม่ใช่เล่น จะเอาทั้ง ตอร์เรส-เจอร์ราร์ด-มาสเช

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

เฟอร์กีชูเด็กผีฟอร์มครึ่งแรกดีที่สุด

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดบรม กุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเปาะลูกทีมโชว์ฟอร์ม 45 นาทีแรกได้ดีที่สุดของฤดูกาลนี้ ในนัดเปิดรังโอลด์ แทรฟ ฟอร์ด ไล่กะซวก เดอะ ลาติกส์ วีแกน แอธเลติก แบบสบายเกือก 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เรด เดวิลส์ รัว 3 ประตูในครึ่งแรกจาก รูนีย์ นาที 28, ไมเคิล คาร์ริค นาที 32, ราฟาเอล ดา ซิลวา นาที 45 ต่อด้วยครึ่งหลังอีก 2 เม็ดจาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ นาที 50 และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย นาที 75 แมนฯ ยูไนเต็ด มี 43 แต้มตามหลัง เชลซี 2 แต้มเท่าเดิม ส่วน วีแกน มี 19 แต้มอยู่ที่ 16 และเป็นทีมเสียประตูมากสุดในตอนนี้คือ 44 ประตู

เฟอร์กี ที่อายุครบ 68 ปีในวันที่ 31 ธ.ค. กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงหรอก ผมจะมีความสุขในวันเกิด ผมคิดว่าช่วง 45 นาทีแรก เป็นฟอร์มที่ดีที่สุดที่เราได้เห็นมาในฤดูกาลนี้ การเคลื่อนที่ไหลลื่น จังหวะของเกมก็ดีมาก รูนีย์ มีเกมที่วิเศษอีกครั้งในคืนนี้ ทั้งพลังและความมุ่งมั่นที่จะชนะ แต่ทั้งทีมก็ เล่นได้ดี คุณไม่มีทางรู้หรอก ผลต่างประตูได้เสียอาจมีส่วนสำคัญตอนจบฤดูกาล

ด้าน รูนีย์ ที่ตะบันไปแล้ว 15 ประตูในฤดูกาลนี้ ก็มั่นใจว่าจะทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดของตัวเองที่ทำไป 23 ประตูเมื่อ ฤดูกาล 2006-07 ผมหวังว่าจะทำลายสถิติตัวเองได้ หากจากนี้จนจบฤดูกาลผมทำไม่ได้อีก 8 ประตู มันคงมีอะไรบางอย่างที่ผิดพลาดอย่างมาก ผมยิงชนเสาก่อนหน้าทำประตู และชนคานหลังจากนั้น ผมกำลังเล่นได้ดี และรู้สึกฟิตสมบูรณ์

เวนเกอร์เปลี่ยนใจไม่ซื้อหน้าเพิ่ม

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล บอกใบ้อาจไม่ซื้อกองหน้าใหม่มาเพิ่มในช่วงตลาดเปิดรอบ 2 เดือน ม.ค. นี้ หลังจากที่ขุนพล เดอะ กันเนอร์ส บุกไปรัวแหลก ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ ถึงถิ่นแฟร็ตตัน ปาร์ค 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย อาร์เซนอล มี 41 แต้มจาก 19 นัด ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ที่เตะมากกว่า 1 นัดอยู่ 2 และ 4 แต้มตามลำดับ

อาร์เซนอล ได้ประตูจาก เอดูอาร์โด นาที 28, ซาเมียร์ นาสรี นาที 42, อารอน แรมพ์ซีย์ นาที 69, อเล็กซ์ ซง นาที 81 ขณะที่ ปอตสมัธ ได้เม็ดเดียวจาก นาเดีย เบลฮัดจ์ นาที 74 ยังจมอยู่บ๊วยมี 14 แต้มเท่าเดิม ด้าน อาร์เซนอล กลายเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ยิงรวมกันถึง 51 ประตูจาก 19 นัด เดิมที เวนเกอร์ อาจซื้อหอกใหม่มาเพิ่มแทนที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ที่เจ็บยาว แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าอดีตกุนซือโมนาโกพอใจกับเกมรุกของทีมแล้ว

ทุกคนบอกให้เราซื้อกองหน้า แต่ไม่มีใครยิงประตูได้มากกว่าเราในลีก เรากำลังดูอยู่ (กองหน้า) แต่เรายังไม่ได้ติดต่อใคร มันขึ้นอยู่กับนักเตะบาดเจ็บที่จะกลับมา เรามีทีมนักเตะหนุ่มที่ดีมาก เราต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

เบคส์ยันไม่ดีใจหากยิงแมนฯ ยูฯ

เดวิด เบคแคม ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษของแอลเอ กาแล็คซี ที่ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในช่วงเดือน ม.ค. นี้ ยืนยันว่าเขาจะไม่ฉลองแสดงความดีใจแน่นอน หากยิงประตูทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมเผยด้วยว่าตอนทราบผลจับสลากที่ มิลาน เจอ แมนฯ ยูฯ เขาแทบจะร้องไห้ด้วย

เบคส์ ที่ทำไป 85 ประตูจาก 394 นัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า หากผมทำประตูได้ ผมจะไม่ฉลอง ผมรู้ว่าบางครั้งในเกมใหญ่ คุณไม่ทันคิด ดังนั้นคุณบอกไม่ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมจะไม่ฉลอง ครั้งแรกที่ผมทราบการจับสลาก ผมแทบจะร้องไห้ ผมนอนอยู่ที่แอลเอ และได้รับข้อความตอนตี 3 ผมประหลาดใจมาก ผมยังคิดถึงนักเตะยูไนเต็ด ผมยังไม่ได้กลับไปตั้งแต่ออกมาเกือบ 7 ปี ผม คิดถึงที่นั่นทุกวัน

เรือโลภ!จะเอาตอร์-เจอร์ราร์ด-มาสเช

โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียนของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี คิดการใหญ่ หวังรวบตัวทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, สตีเวน เจอร์ราร์ด และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน 3 ดาราดังของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล หากว่าทีมจากเมอร์ซีย์ ไซด์ ไม่สามารถทำอันดับไปลุยศึกยูฟ่า แชม เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

หากพวกเขาให้ เฟอร์นานโด ตอร์ เรส, สตีเวน เจอร์ราร์ด และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน อยู่ในตลาดซื้อขาย แมนฯ ซิตี จะให้ความสนใจ เราจะพยายามทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อไม่ให้ ลิเวอร์พูล จบอันดับ 4

รายงานระบุว่า แมนฯ ซิตี พร้อมจ่ายมากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อดึง 3 แข้งดังกล่าวมาสู่ทีม และแม้เป็นจำนวนเงินมหาศาลก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของทีมชาวอาหรับขนหน้าแข้งร่วงแต่อย่างใด

โบลตันเล็งดึงอดีตกุนซือไทยคุมทีม

ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทย และปัจจุบันทำหน้าที่มือขวาของ โทนี พูลิส ผู้จัดการทีม ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี ตกเป็นข่าวเตรียมหวนทำหน้าที่ผู้จัดการทีมเต็มตัวอีกครั้ง ด้วยการย้ายคุม เดอะ ทร็อต เตอร์ส โบลตัน วันเดอเรอร์ส ที่ิ่งไล่ตะเพิด แกรี เม็กสัน ออกไป

สำหรับ รีด เคยเป็นนักเตะของ โบลตัน ในระหว่างปี ค.ศ. 1974-82 ลงเล่นให้ทีมไปทั้งหมด 225 นัด และเชื่อว่า แฟนบอล โบลตัน จะให้การยอมรับ รีด อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันมีรายงาน ฟิล การ์ต ไซด์ ประธานโบลตัน อยากได้ตัว วอลเตอร์ เซ็งกา กุนซือจอมพเนจร เข้ามารับงานกุนซือทีมในถิ่นรีบอก สเตเดี้ยม โดย เซ็งกา พูดภาษาอังกฤษได้อยู่แล้ว แถมยังมีประสบการณ์คุมทีมมามากมาย รวมถึง สเตอัว บูคาเรสต์, เรด สตาร์ เบลเกรด และ ปาแลร์โม

ดิยาบีต่อสัญญาใหม่ปืนแล้ว

อาบู ดิยาบี กองกลางจอมเลี้ยงของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล สะบัดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการเปิดรายละเอีบดของสัญญาแต่อย่างใด

มิดฟิลด์วัย 23 ปี ย้ายมาจาก โอแซร์ เมื่อเดือน ม.ค. ปี ค.ศ. 2006 และหลังจากอายเจ็บข้อเท้าแตกในฤดูกาลดังกล่าว ดิยาบี ลงเล่นไปแล้ว 119 นัด และเฉพาะซีซั่นนี้ทำไปแล้ว 6 ประตู เจ้าตัวกล่าวว่า ผมมีความสุขมากที่นี่ นั่นคือเหตุผลที่ผมต่อสัญญาใหม่ออกไป ผมหวังว่าจะมีปีที่ดีรอผมอยู่ข้างหน้า

โทนีเข้าก๊วนนางพญาหมาป่า

ลูกา โทนี กองหน้าทีมชาติอิตาลีของ เสือใต้ บาเยิร์น ย้ายไปร่วมทีม นางพญาหมาป่า โรมา อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการทำสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

นับแต่การมาของ ฟลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ทำให้ โทนี กลายเป็นส่วนเกินของทีม มาตลอด แถลงการณ์ของทีมแคว้นบาวาเรียน ยืนยันว่า ลูกา โทนี ได้ขอบอร์ดสโมสรในการย้ายไป โรมา จนจบฤดูกาลด้วยเหตุผลส่วนตัว เขาต้องการลงเล่นสม่ำเสมอ เพื่อเป้าหมายหลักคือติดทีมชาติไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2010.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook