พิสูจน์ซากผีแดง...?

พิสูจน์ซากผีแดง...?

พิสูจน์ซากผีแดง...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ็บแสบครับสำหรับ หลุยส์ ฟาน ฮัล และพลพรรคผีแดงเมื่อโดน แดนนี่ เวลเบ็ค เด็กเก่ากลับมายัดเยียดความปราชัยถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดร่วงเอฟเอ คัพ รอบแปดทีมสุดท้าย

อดีตเด็กปั้นของผีแดงไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ต้องหาที่พำนักใหม่ โดย อาร์แซน เวนเกอร์ เข้ามาเสียบดึงไปร่วมทีมปืนโต

ในที่สุดวันหนึ่งกลับมาสร้างความเจ็บปวดให้กับแฟนบอลผีแดงถ้วนทั่วทุกตัวคน


แดนนี่ เวลเบ็ค

ยังไงก็ต้องพูดถึงครับ เพราะนี่คือการกลับมาพิสูจน์คุณค่าของตัวเองต่อหน้าแฟนบอลผีแดง ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กสร้างทว่าเส้นทางกลายเป็นคู่ขนานเพราะ หลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือคนใหม่

การยิงประตูทีมเก่าเราเห็นกันเป็นประจำ เวลเบ็ค มีแรงจูงใจมากอยู่แล้วในการพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าต่อตา หลุยส์ ฟาน ฮัล ซึ่งในความเป็นจริงมันคือเรื่องธรรมดา กุนซือแต่ละคนมีแนวทางของตัวเอง นักเตะคนไหนเหมาะกับแผนการเล่นหรือไม่ย่อมรู้ดี

วันข้างหน้า ฟาน ฮัล อาจจะพาผีแดงประสบความสำเร็จมากมาย ทว่าวันนี้คือวันของ เวลเบ็ค ได้แฮปปี้กับสิ่งที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะไม่ใช่ตัวจริงแบบอัตโนมัติของอาร์เซนอล และฟอร์มการเล่นไม่ได้เริดหรูอะไรมากมาย


อังเคล ดิ มาเรีย

โดนวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยกับฟอร์มการเล่นที่ดรอปลงไปแบบน่าใจหาย ค่าตัวมหาศาลนั่นคือความกดดันเพราะทีมคาดหวังไว้สูงมาก

2 นัดหลังสุดที่ผ่านมา โดนเปลี่ยนตัวโดยได้เล่นแค่ครึ่งเดียวในเกมชนะซันเดอร์แลนด์ หลังจากนั้นเล่นเกือบชั่วโมงในนัดเจอนิวคาสเซิล

มาถึงเกมเจออาร์เซนอลแม้ หลุยส์ ฟาน ฮัล ยังไม่มีความคิดในลักษณะนั้น แต่โดน ไมเคิล โอลิเวอร์ ไล่ออกจากสนาม

ดิ มาเรีย พยายามอย่างมากกับการเรียกฟอร์มเดิมๆกลับมา ก่อนโดนไล่ออกถือว่าทำผลงานใช้ได้ โดยเฉพาะจังหวะแอสซิสต์ให้กับ เวย์น รูนี่ย์ รวมไปถึงความพยายามในการเล็ดลอด เข้าไปอยู่หลังแนวรับของอาร์เซนอล

ความพยายามพิสูจน์ตัวเองให้เห็นกันเต็มตามาถึงจุดสิ้นสุดจนได้ในช่วงเวลาที่ผีแดงต้องการประตูคืน น่าเสียดายจริงๆแต่การไปดึงเสื้อผู้ตัดสินแบบนั้นยังไงก็โดนอยู่แล้วกับเหลืองที่ 2 แบบต่อเนื่อง


มารูยาน เฟลไลนี่

ในช่วงเวลาที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ มีอาการบาดเจ็บติดตัว ราดาเมล ฟัลเกา ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับกุนซือ รวมไปถึง ฆวน มาต้า ที่นั่งยาวมากขึ้นเรื่อยๆ มารูยาน เฟลไลนี่ คือนักเตะที่ได้รับโอกาสมากจาก หลุยส์ ฟาน ฮัล

 เกมนี้ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีครับ ป่วนและกดดันใส่ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กับ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ได้ดี รวมถึงการพักบอลให้กับเพื่อนร่วมทีม

แต่เรื่องราวที่แฟนผีแดงต้องรับรู้ให้ดีก็คือ เฟลไลนี่ ไม่ใช่กองหน้าอาชีพ สัญชาติญาณแตกต่างกัน บางจังหวะการตัดสินใจฉับพลันต้องใช้สัญชาติญาณตัดสิน


อันโตนิโอ วาเลนเซีย

เป็นวิงแบ็กและแบ็กขวาที่ หลุยส์ ฟาน ฮัล เลือกใช้บริการบ่อย มาตรฐานที่ผ่านมาถือว่าใช้ได้ แม้ไม่มีอะไรที่หวือหวาหรือว่าโดดเด่นจนเป็นที่พูดถึง

ลักษณะของวาเลนเซียเป็นแบบนั้น แค่เล่นไปตามมาตรฐานแต่ไม่ใช่พวกที่เล่นแบบตระการตา สามารถตอบสนองหรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้กับกุนซือไปเรื่อยๆ

ถึงจุดหนึ่ง หลุยส์ ฟาน ฮัล ต้องขบคิดเช่นกันวิงแบ็กหรือแบ็กฝั่งขวาถึงเวลาปิดเทอมต้องมีการซื้อเพิ่มแน่นอน ไม่บ่อยเท่าไหร่ที่ วาเลนเซีย จะพลาดแล้วพลาดอีก สกอร์แรกของทีมอาร์เซนอลเกิดขึ้นเพราะแบ็กขวาผีแดงไม่ประกบ นาโช่ มอนเรอัล ปล่อยให้ยืนโล่งโจ้ง

ส่วนประตูที่ 2 วาเลนเซีน ส่งบอลคืนหลังโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ แดนนี่ เวลเบ็ค ฉกไปยิงประตูตัดสินเกม ทั้ง 2 จังหวะที่ วาเลนเซีย ผิดพลาดโดนลงดาบถึงขั้นแพ้ไปเลย


เวย์น รูนี่ย์

กัปตันหมูถูกใช้งานในแดนกลางอยู่พักใหญ่จนห่างไกลในเรื่องของสกอร์ แฟนบอลรู้สึกขัดเคืองใจอย่างยิ่ง จนถึงช่วงเวลาที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้รับบาดเจ็บ กุนซือ ฟาน ฮัล ยอมสลับฉากให้ รูนี่ย์ ขึ้นมาเล่นกองหน้าอีกครั้ง

สกอร์เริ่มมาทันตาเห็น จังหวะโหม่งตีเสมอให้กับผีแดงนั้นคือสัญชาติญาณในการสังหารประตูของกองหน้า ของ เวย์น รูนี่ย์ ที่แฟนบอลต้องการ


โมเมนตั้ม

ท้ายที่สุดฝันของผีแดงในถ้วยเอฟเอ คัพต้องจบลงไป พร้อมกับการได้ไปต่อของอาร์เซนอล ผลการแข่งขัน ผลที่กระทบต่อความรู้สึก สภาพของจิตใจส่งผลไปถึงการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ด้วยแน่นอน

หลุยส์ ฟาน ฮัล บอกไว้ว่าการเอาชนะอาร์เซนอลให้ได้จะเป็นกำลังใจและโมเมนตั้มที่สมบูรณ์แบบของแมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด กับการเผชิญหน้าศึกใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก ถึง 4 นัดจากทั้งหมด 5 นัดในช่วงเวลาต่อจากนี้

สเปอร์ส,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้และเชลซี คือ 4 ใน 5 เกมต่อไปของผีแดง เจอของหนักจากทีมที่ลุ้นแชมป์และลุ้นท็อปโฟร์แบบติดต่อกันเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญที่สุดของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ที่หลงเหลืออยู่

ไม่อยากคิดรับหากผีแดงหลุดท็อปโฟร์ซึ่งเป็นพื้นที่เป่าหมายเพียงอย่างเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้ บรรยากาศในโอลด์แทรฟฟอร์ดจะเป็นอย่างไร

เรื่องโดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook