สกู๊ปหลังเกม บุรีรัมย์ฯเจ๊าชลบุรี

สกู๊ปหลังเกม บุรีรัมย์ฯเจ๊าชลบุรี

สกู๊ปหลังเกม บุรีรัมย์ฯเจ๊าชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา คงมีใครหลายคนที่ไม่พลาดกับลีกลูกหนังของเมืองไทยกับศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่ได้รับความสนใจในระดับต้นๆ ภาคพื้นเอเชียก็ว่าได้

โดยเกมวันนี้ที่เราจะพูดถึงก็คงไม่พ้นคู่ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่ถือว่าเป็นเกมบิ๊กแมตช์ประจำวันเลยทีเดียว

ผลงานก่อนหน้านี้ เจ้าถิ่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 10 ของตาราง ลงสนามไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 แต้ม ส่วน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 11 ของตาราง ลงสนามไปแล้ว 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน



 เกมนี้ อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือบุรีรัมย์ฯ ส่งหอกคู่ต่างชาติอย่าง กิลเบอร์โต้ มาเชน่า และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต หวังทะลวงใส้ฉลาม

ส่วนทางด้าน จเด็จ มีลาภ ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ส่ง พิทวัส จำนงค์ชอบ ลงเฝ้าเสาแทน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่งหน้าเป้า 2 คน คือ นูรูล ศรียานเก็ม จับคู่กับ เลอันโดร อัสซัมเคา
 
โดยรูปเกมช่วงต้นครึ่งแรก  เจ้าบ้าน มีลุ้นก่อน เมื่อ จิลแบร์โต้ มาเซน่า ไหลบอลให้ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ยิงด้วยขวา แต่ไม่ผ่านมือ พิทวัส จำนงค์ชอบ

ต่อมาเป็นชลบุรีบ้าง ที่ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกระยะ 27 หลา เป็นทางด้าน จูเลียโน่ มิเนโร่ วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเรียด แต่ไปเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้



เกมเริ่มสนุกขึ้นเรื่อยๆ และเจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะที่ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต เปิดบอลให้ อันเดรส ตูเนซ กองหลังที่วิ่งเติมขึ้นมาวอลเลย์เต็มข้อ จนทำให้ พิทวัส จำนงค์ชอบ ต้องออกแรงปัดทิ้งไปอีก

จบครึ่งแรก เสมอ 0-0 แต่โดยรวมแล้ว เจ้าถิ่น บุรีรัมย์ฯ มีลุ้นมากกว่าหลายครั้ง "แต่ได้แค่เสียวเท่านั้น"

เริ่มครึ่งหลังบุรีรัมย์ฯ ก็ยังบุกมากกว่าและน่าจะได้ประตูหลายต่อหลายครั้ง จากการยิงของ กิลเบอร์โต มาเชน่า ในช่วงต้นเกม

แต่ทว่า ในนาทีที่ 65 "แข้งเซราะกราว" ก็ทำสำเร็จออกนำ 1-0 จากลูกยิงของ ประกิต ดีพร้อม ที่รับบอลจากจังหวะการเปิดสุดงามจากฝั่งตัวเองของ "เจ้าอุ้ม" ที่ถือว่าเป็นลูกอันตรายของ ธีราทร บุญมาทัน เลยทีเดียว


 
เกมทำท่าจะจบลงด้วย 3 คะแนนของ บุรีรัมย์ฯ แต่แล้ว ชลบุรี ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 แบบไม่ต้องออกแรง ก่อนหมดเวลา 7 นาที จากลูกตั้งเตะฝั่งขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลโค้งด้วยเท้าซ้าย เข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น โก ซุลกิ แข้งเจ้าถิ่นที่เป็นพระเอกของชลบุรี โหม่งสกัดผิดเหลี่ยม บอลพุ่งเข้าประตูตัวเอง

สรุปเกมนี้ จากสายตาถือว่า "บุรีรัมย์ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์" แต่นี่คือฟุตบอล "ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว  ส่งผลคือ..เสมอ" และนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่เล่นได้มันส์ระดับ 5 ดาว!...คุ้มค่าตั๋วจริงๆ

เรื่องโดย : มิดไนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook