มอนตีโวโค่นสวิงเอเชีย

มอนตีโวโค่นสวิงเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จองแชมป์รอยัลโทรฟี สั่งลุกทีมห้ามประมาท

โคลิน มอนต์โกเมอรี ยอดโปรชาวสกอตแลนด์ และในฐานะกัปตันทีมยุโรป ชุดสู้ศึกประชันวงสวิง เดอะ รอยัล โทรฟี 2010 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 ม.ค. นี้ ประกาศจะนำทีมก้านเหล็กยุโรป เอาชนะ แชมป์เก่า ทีมเอเชีย ภายใต้การนำของ โจ โอซากิ กัปตันทีมชาวญี่ปุ่นให้ได้ ซึ่งจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมยุโรปก่อนศึกใหญ่ ไรเดอร์ คัพ ในเดือนต.ค. ที่มี มอนตี เป็นกัปตันทีมหนแรกเช่นกัน

เมื่อปีที่แล้วทีมเอเชีย เอาชนะ 10-6 หลังจากที่แพ้ใน 2 หนแรกเมื่อปี 2006 และ 2007 โดย มอนตี วัย 46 ปี หมายมั่นปั้นมือจะล้างแค้นให้ได้ว่า มันสำคัญมากที่จะเริ่มปีของไรเดอร์ คัพ ด้วยชัยชนะ และสำคัญต่อยุโรปที่ต้องเริ่มต้นให้ดี มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เราต้องชนะให้ได้

โปรชาวสกอตแลนด์ เผยด้วยว่าศึกรอยัล โทรฟี ยังเป็นโอกาสของเขาในการดูฟอร์มผู้เล่นว่าสามารถรับมือความกดดันได้ดีขนากไหนก่อนหน้าดวลทีมอเมริกัน ทีมยุโรปชุดนไปด้วย โซเรน เคลด์เซน (เดนมาร์ก), ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ), ปาโบล มาร์ติน (สเปน), เฮนริค สเตนส์สัน (สวีเดน), โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (สวีเดน), อเล็กซานเดอร์ โนเรน (สวีเดน), ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน)

ขณะเดียวกัน มอนตี เตือนลูกทีมว่าไม่อาจประมาททีมเจ้าถิ่นได้ แม้ชื่อชั้นของทีมยุโรปจะดูเหนือกว่าทีมเอเชียที่ประกอบไปด้วย ธงชัย ใจดี (ไทย), ประหยัด มากแสง (ไทย), จีฟ มิกาห์ ซิงห์ (อินเดีย), กากานจีต บูลลาร์ (อินเดีย), เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น), คุเมอิ โอดะ (ญี่ปุ่น), ชาร์ลี วี (เกาหลีใต้), เหลียง เวน ชอง (จีน)

ทีมเอเชียแข็งแกร่งมากๆ และเราจำเป็นต้องระมัดระวัง เอเชีย กำลังประสบความสำเร็จในกอล์ฟระดับโลก นั่นไม่ต้องสงสัยเลย เราพูดเรื่องนี้ตั้งแต่ 10 ปีก่อน และตอนนี้มันก็เกิดขึ้น การแข่งขันจะใกล้เคียงกันมากกว่าที่เคย ผมคาดว่าอาจต้องลุ้นถึงพัตต์สุดท้ายของใครสักคน

ทั้งนี้ฝ่ายผู้จัดได้ทำพิธีเปิดการแข่งขันไปแล้วที่ สะพานภูมิพล 1 (สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม) เมื่อวันอังคารที่นมา โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัทธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ก่อนที่นายปริญ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย บริวเวอรี่ จำกัด เป็นผู้ประเดิมตีลูกกอล์ฟจากที-ออฟที่จำลองหลุมซิกเนเจอร์โฮล หลุม 8 พาร์ 3 ของสนาม อมตะ สปริง ซิตี้ สนามแข่งขันจริง ลงไปยังกรีนกลางน้ำที่เนรมิตขึ้นบนพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร จากนั้นผู้เล่นทั้งสองทีมผลัดกันตีลูกลงไปยังกรีนกลางน้ำ คนละ 2 ลูก เพื่อเลือกลูกที่ใกล้กว่าเป็นผู้ชนะ ปรากฎว่า โจ โอซากิ หวดเข้าไปห่างธงเพียงแค่ 8 ฟุตทำให้ทีมชนะได้สิทธิ์ในการเลือกผู้เล่นก่อนหรือหลังในวันจับสลาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook