ปีเตอร์อองเซล-เดสเปรสผงาดขึ้นนำแรลลี่ดาการ์

ปีเตอร์อองเซล-เดสเปรสผงาดขึ้นนำแรลลี่ดาการ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกรถแรลลี่หฤโหด ดาการ์ 2010 สเตจ 3 ระยะทาง 182 กิโลเมตร จาก ลา ริโอยา ถึง ฟามบาลา ทางตอนเหนือของอาร์เจนตินา สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ยอดตีนผีชาวฝรั่งเศส ของทีมบีเอ็มดับเบิลยู ซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 55 นาที 19 วินาที ทิ้งห่าง คาร์ลอส แซงซ์ หนุ่มสเปน แห่งทีมโฟล์คสวาเกน ถึง 5.44 นาที ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ นาสเซอร์ อัล อิตติยาห์ นักซิ่งชาวกาตาร์ ของโฟล์คสวาเกนอีกคน ที่เวลาตามหลัง ปีเตอร์อองเซล ถึง 10.01 นาที

แชมป์สเตจนี้ ทำให้ ปีเตอร์อองเซล ซึ่งเคยได้แชมป์แรลลี่ ดาการ์ ในประเภทจักรยานยนต์ 6 ครั้ง และประเภทรถยนต์ 3 ครั้ง ผงาดขึ้นนำในอันดับเวลารวมประเภทรถยนต์แล้ว ที่ 9 ชั่วโมง 14 นาที 28 วินาที ขณะที่ แซงซ์ อดีตแชมป์แรล ลี่โลก 2 สมัย รั้งอันดับ 2 ที่ตามหลัง 4.33 นาที และ อัล อิตติยาห์ ตกจากตำแหน่งผู้นำ ลงมาอยู่อันดับ 3 ที่ตามหลัง 7.31 นาที

ส่วนประเภทรถจักรยานยนต์ ซีรีล เดสเปรส นักบิดเมืองน้ำหอมแห่งทีมเคทีเอ็ม คว้าแชมป์สเตจ นี้ไปครอง ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 1 นาที 9 วินาที ทิ้งห่าง เฮลเดอร์ โรดริเกส หนุ่มโปรตุเกส ของยามาฮ่า ถึง 10.40 นาที ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ เปาโล กอนคัลเวส นักบิดโปรตุกีสอีกคนของทีมบีเอ็มดับเบิลยู ที่ตามหลัง 12.09 นาที

สรุปอันดับเวลารวมประเภทรถจักรยานยนต์ เดสเปรส ขึ้นนำที่ 8 ชั่วโมง 54 นาที 4 วินาที ขณะที่ ดาวิด คาสตู เพื่อนร่วมชาติของทีมเชอร์โก ที่คว้าแชมป์ใน 2 สเตจแรก แต่สเตจนี้เข้าเส้นในอันดับ 4 ตกลงมาอยู่ที่ 2 โดยตามหลังผู้นำ 10.03 นาที และ โรดริเกส รั้งที่ 3 ตามหลัง 17.57 นาที

อนึ่ง ศึกแรลลี่ ดาการ์ ต้องย้ายมาแข่งในทวีปอเมริกาใต้ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย หลังจากที่การแข่งขันในทวีปแอฟริกา ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายโจมตีหลายครั้ง โดยปีนี้มีคนเสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย คือผู้ชมสุภาพสตรีวัย 28 ปี ที่ถูกรถบรรทุกชน ในสเตจแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ในสเตจที่ 3 ยังเกิดอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตก ระหว่างที่บินดูความเรียบร้อยของการแข่งขัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คนด้วย แต่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันยืนยันว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสจนอาจจะถึงแก่ชีวิตแต่ อย่างใด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook