''ลีซอ-พิพัฒน์''หัวหอกคู่หน้าดวล''จอร์แดน''

''ลีซอ-พิพัฒน์''หัวหอกคู่หน้าดวล''จอร์แดน''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''วรวีร์''เตือนอย่าประมาท''โคราช''จัด''คิงสคัพ''ใหญ่

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดที่ 5 กับ จอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค. เวลา 18.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด เมื่อ 4 ม.ค. ทีมชาติไทยงลงฝึกซ้อมที่สนามเทพหัสดิน โดย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาติไทย ให้นักเตะซ้อมเพียงแค่ช่วงเช้า ด้วยการแบ่งข้างลงซ้อมทีมกันเอง เน้นการจ่ายบอลเร็ว ทำเกมรุก การประกบให้ลากยิงประตูแบบตัวต่อตัว การเล่นลูกสูตรในการเจาะเข้าทำประตู และปิดท้ายด้วยการวิ่ง สปีดระยะสั้น ส่วนช่วงเย็น ร็อบสัน ให้นักเตะเล่นเวตเทรนนิ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายเหมือนเดิม ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บ คือ ปีเตอร์ แลง, เกียรติประวุฒิ สายแวว ยังต้องแยกซ้อมต่างหาก ขณะที่ ปาน สุรัตน์ สุขะ สามารถลงฝึกซ้อมเบา ๆ กับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

ร็อบโบ้ เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้ไม่มีความหนักใจอะไรในการลงเล่นกับ จอร์แดน เพราะนักเตะไทยฟิตและตั้งใจกันทุกคน ส่วนเรื่องของกองกลางตัวรับที่จะส่งลงไปเล่นนั้น คงจะเลือกใช้ สุรัตน์ สุขะ หรือ ปีเตอร์ แลง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ยังอยากจะให้ สุรัตน์ กลับมาฟิตและไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน จะได้ส่งลงสนาม แต่คงจะรอดูอีก 1 วัน หาก สุรัตน์ พร้อมก็จะส่งลงเล่นแน่ แต่หากสภาพไม่ฟิต คงจะไม่เสี่ยงส่งลงสนาม และอาจจะปรับแทคติก ด้วยการให้ สุรีย์ สุขะ โยกจากแบ๊กขวาไปเล่นมิดฟิลด์ตัวรับแทน

สิ่งสำคัญในการเล่นกับจอร์แดน คือ การต่อบอลที่รวดเร็ว แม่นยำ ทุกคนจะต้องช่วยกันเล่น มีความกระหายในชัยชนต้องวิ่งไล่บอล ต้องช่วยเพื่อน ไม่ใช้โอกาสในการทำประตูให้เปลืองมากเกินไป ซึ่งเท่าที่ซ้อมกันมา ผมคิดว่าเกมของไทยจะดีขึ้นกว่าการเล่นกับสิงคโปร์ 2 นัดที่ผ่านมา แม้จะไม่มี ดัสกร ทองเหลา ในนัดนี้ก็ตาม ผมยังมั่นใจในตัวลูกทีมของผมว่า จะไม่ทำให้ใครผิดหวัง หลังจากแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ มาเป็นอย่างดี ร็อบสัน กล่าว

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เท่าที่ติดตามการฝึกซ้อม ค่อนข้างพอใจการเตรียมทีมของ ร็อบสัน ครั้งนี้มาก แต่ทุกคนก็ต้องเข้าใจว่า จอร์แดน เป็นทีมจากตะวันออกกลางที่แกร่งเหมือนกัน นัดล่าสุดก็บุกไปเสมอกับจีน 2-2 ในเกมอุ่นเครื่อง ดังนั้นนักเตะไทยต้องเล่นแบบมีสมาธิตลอด 90 นาที ซึ่งหากเตรียมทีมมาดีอย่างนี้ แล้วทีมไทยลงไปสู้เต็มที่ และเกิดเก็บ 3 แต้มไม่ได้ ตรงนี้คิดว่าแฟนบอลจะเข้าใจ และขอยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพราะกว่าจะได้ตัว ร็อบสัน มาไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตาม การที่ทีมไทยอุ่นเครื่องเอาชนะซิมบับเว ขาดลอย 3-0 และทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ดี ทำให้มั่นใจเต็มร้อยว่า การเล่นกับจอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค. ทีมไทยจะเก็บ 3 แต้มได้ เพียงแต่ขอให้แฟนบอลเข้าไปให้กำลังใจกันมาก ๆ นักเตะไทยจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

ส่วนผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม มีดังนี้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู), สุทธินันท์ พุกหอม, ณัฐพงษ์ สมณะ, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สุเชาว์ นุชนุ่ม, เทิดศักดิ์ ใจมั่น (กัปตันทีม), สุรีย์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ, พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย

คิงสคัพ จัดใหญ่ที่โคราช

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่โรงแรมเรดิสัน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติม ศักดิ์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวรวีร์ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 17-23 ม.ค. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยปีนี้จะมี 4 ทีมเข้าแข่งขันคือ ไทย, สิงคโปร์, โปแลนด์ และเดนมาร์ก (แชมป์เก่า)

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 17 ม.ค. เวลา 16.00 น. เดนมาร์ก พบ โปแลนด์, เวลา 18.30 น. ไทย พบ สิงคโปร์, วันที่ 20 ม.ค. เวลา 16.00 น. เดนมาร์ก พบ สิงคโปร์, เวลา 18.30 น. ไทย พบ โปแลนด์, วันที่ 23 ม.ค. เวลา 16.00 น. โปแลนด์ พบ สิงคโปร์, เวลา 18.30 น. ไทย พบ เดน มาร์ก (ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดทุกวันที่ทีมไทยลงแข่งขัน) ซึ่งทีมที่มีคะแนนสูงสุด จะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ส่วนบัตรเข้าชมสามารถซื้อได้ที่หน้าสนามแข่งขัน ราคา 200, 100, 50 บาท และเยาวชนที่ใส่ชุดนักเรียน จะจำหน่ายบัตรราคา 20 บาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook