ร็อบโบ้มั่นใจวางแผนให้ดีชนะอิหร่านได้

ร็อบโบ้มั่นใจวางแผนให้ดีชนะอิหร่านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใช้ศึกคิงสคัพวัดฝีเท้าแฟนชื่นชมเล่นเจ๋งขึ้นบังยีส่งเก็บตัวกาตาร์

ร็อบสัน วางแผนเตรียม นักเตะไทย ให้แกร่ง หวังใช้รายการ คิงสคัพ ทดสอบผู้เล่น หลังปล่อย แข้งนอก กลับต้นสังกัด มั่นใจรู้จักลูกทีมดีขึ้น เชื่อหากได้ซ้อมต่อเนื่อง มีลุ้นนัดท้ายกับ อิหร่าน แน่ สั่งเรียกเข้าแคมป์ 11 ม.ค. ประเดิมอุ่นเกือก อุลซาน ฮุนได จากแดนโสม 13 ม.ค. ขณะที่ บังยี ไฟเขียว ! ให้ ชัชชัย-นิพนธ์ ร่วมเป็นสตาฟฟ์ต่อไป ยันบินไปเก็บตัวกาตาร์ ทุ่มเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด หลังจากที่ ไทย ลงเตะเสมอกับ จอร์แดน 0-0 เมื่อวันที่ 6 ม.ค.โดย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้ปล่อยให้นักเตะทั้งหมดกลับไปพักผ่อน ก่อนจะเรียกให้มารายงานตัวฝึกซ้อมในวันที่ 11 ม.ค. เพื่อเตรียมตัวเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 17-23 ม.ค. ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยในส่วนของผู้เล่นที่จะลงฟาดแข้งกับ สิงคโปร์, โปแลนด์ และ เดนมาร์ก (แชมป์เก่า) นั้น ร็อบสัน กล่าวว่า คงจะไม่มีการเรียกนักเตะคนไหนเข้ามาเสริม แม้ว่าจะขาดผู้เล่นที่ไปค้าแข้งอยู่ในต่างแดน และคนที่ยังมีอาการบาดเจ็บ เช่น มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา และคาร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว แต่นักเตะที่เรียกมา 24-25 คน ในช่วงที่ซ้อมไว้เล่นกับ จอร์แดน ก็ยังเพียงพอที่จะลงเล่นในรายการนี้

ส่วนการเตรียมทีมในการลงเตับ อิหร่าน นัดสุดท้าย ในวันที่ 3 มี.ค. เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้ายของรายการเอเชี่ยนคัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์นั้น ก็คงจะต้องเน้นการบริหารจัดการให้ดี มีการวางแผนฝึกซ้อมว่าจะเดินทางไปเก็บตัวที่ตะวันออกกลางช่วงไหน ก่อนที่จะเดินทางไปซ้อมต่อที่อิหร่าน ซึ่งโดยส่วนตัว ยังมีความมั่นใจอยู่ว่า จะพา ทีมเข้ารอบได้ หากได้ กัปตันโก้ ดัสกร ทองเหลา ที่พ้นโทษแบนกลับมา รวมทั้งได้ ธีรศิลป์, เกียรติประวุฒิ และ ปาน สุรัตน์ สุขะ ที่หายจากอาการบาดเจ็บ ก็เชื่อว่าทีมไทยจะแข็งแกร่งขึ้น แต่ก็คงจะขอให้นักเตะทุกคนทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมเหมือนเดิม

ช่วงเวลาที่เหลือ ผมจะเตรียมทีมไทยให้พร้อม ซึ่งตอนนี้ผมเริ่มจะรู้จักนักเตะมากขึ้น เริ่มรู้อะไรหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับฟุตบอลอาเซียนและเอเชีย หากมีเวลาฝึกซ้อมก่อนเจออิหร่าน 2-3 สัปดาห์ และนักเตะทุกคนมีสภาพที่สมบูรณ์ ผมว่าได้ลุ้นแน่นอน แต่ก็ต้องพยายามหาทีมดี ๆ มาอุ่นเครื่องด้วย ซึ่งวันที่ 13 ม.ค. ทีมไทยก็มีโปรแกรมจะฟาดแข้งกับ อุลซาน ฮุนได สโมสรระดับเคลีก ของเกาหลีใต้ โดยผมอยากจะคว้าแชมป์คิงสคัพ ก่อนจะไปเตะนัดชี้ชะตากับ อิหร่าน ร็อบสัน กล่าว

บิ๊กกร๊อง นายวิรัช ชาญพานิชย์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ในฐานะที่ปรึกษาทีม กล่าวว่า อยากจะให้มีการเรียกนักเตะมาซ้อมกันเป็นระยะ ๆ หลังจบรายการคิงสคัพ และต้องมีการพาทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ตะวันออกกลาง รวมทั้งหาทีมดี ๆมาอุ่นเครื่องด้วย เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด เพระไทยยังมีโอกาสเข้ารอบอยู่มาก ส่วนเรื่องสตาฟฟ์โค้ชก็ต้องรอดูว่า ทางสมาคมฟุตบอลฯจะเอาอย่างไร เนื่องจาก น้าชัช ชัชชัย พหลแพทย์ และ นิพนธ์ มาลานนท์ ได้ขอตัวมาช่วยแค่จบเกมกับ จอร์แดน เท่านั้น

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรื่องสตาฟฟ์โค้ชจะให้ ชัชชัย และ นิพนธ์ ช่วยดูแลทีมต่อไป จนกระทั่งจบเกมวันที่ 6 มี.ค. และจะมีการจ่ายค่าจ้างให้ ส่วนการเตรียมทีม หลังจากจบรายการ คิงสคัพ จะมีการวางแผนกันอีกที แต่ที่แน่ ๆ จะส่งทีมไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์ จากนั้นจะมุ่งหน้าไปซ้อมที่ อิหร่าน ก่อนการแข่งขัน ซึ่งอาจจะมีปัญหากับหลายสโมสรที่กำลังเตรียมทีม เพื่อจะลงแข่งขันนัดเปิดสนามของ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ในวันที่ 7 มี.ค. แต่เชื่อว่าทุกสโมสรคงพร้อมที่จะช่วยเหลือชาติ เพราะหากทีมไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ จะสร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ

อนึ่ง จากการที่ทีมไทยลงสนามแข่งขันกับจอร์แดน มีแฟนบอลได้โทรศัพท์มายัง นสพ.เดลินิวส์ ชมว่าทีมไทยเล่นดีขึ้นกว่าเดิม แต่โชคไม่เข้าข้างจึงยิงประตูไม่ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook