ยุ่นลำตัวไม่ดีวันนี้เจอไอ้รถถัง

ยุ่นลำตัวไม่ดีวันนี้เจอไอ้รถถัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''สื่อไทย''เห็นจุดอ่อนช่อง 3 ยิงสด 14.30 น.

ศีลพงษ์ ปสันธนากร ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์รายงานความเคลื่อนไหวของการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก (WBA) ครั้งแรกของ ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 10 และมีดีกรีเป็นแชมป์ภาคโอบีพีเอฟ ชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียนบิ๊กไซต์ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันจันทร์ที่ 11 ม.ค. นี้

วันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันชั่งน้ำหนัก พูนสวัสดิ์ ตื่นนอนตั้งแต่เช้าตรู่ และลองทดสอบน้ำหนักที่โรงแรมปรากฏว่าชั่งได้เท่ากับพิกัดพอดี ก่อนจะเดินทางไป ที่เคียวเอ้ยิมซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรม เพื่อทดสอบน้ำหนักอีกครั้งซึ่งก็ชั่งได้เท่ากับพิกัดพอดีเช่นกัน จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. คณะของพูนสวัสดิ์ ได้เดินทางไปยังที่ทำการของสภามวยญี่ปุ่น (เจบีซี) เพื่อ แถลงข่าวศึกมวยโลกครั้งนี้โดยมี โฮเซ โอลิเวอร์ โกเมซ สักขีพยานชาวปานามา เป็นประธานแถลงข่าว ซึ่งในระหว่างแถลงข่าว พูนสวัสดิ์ ได้ย้ำอีกครั้งว่าขณะนี้พร้อมแล้วสำหรับการขึ้นชกป้องกันตำแหน่งครั้งนี้ และถ้าเป็นไปได้ก็จะพยายามเอาชนะโฮโซโนให้ได้ในแบบไม่ครบยกเพื่อตัดปัญหา ขณะที่ผู้ท้าชิงแดนปลาดิบคุยโวว่าวันที่ 11 ม.ค. นี้ ตนเองจะกลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่

จากนั้น สักขีพยานได้ให้ทั้งสองฝ่ายทำการตรวจนวมซึ่งคู่ของพูนสวัสดิ์จะใช้นวม 8 ออนซ์ ยี่ห้อ เรเยส ของเม็กซิโก ซึ่งนวมยี่ห้อนี้มีคุณสมบัติพิเศษคือผิวนวมค่อนข้างบางซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันจงใจเลือกยี่ห้อนี้เพื่อหวังให้โฮโซโนได้เปรียบเพราะเป็นมวยหมัดหนัก หลังจากนั้นได้มีการประชุมกติกาการชก และชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งพูนสวัสดิ์ ขึ้นชั่งน้ำหนักก่อนโดยสวมกางเกงในตัวเดียวชั่งได้ 122 ปอนด์ เท่าพิกัดพอดี จากนั้นโฮโซโน ขึ้นชั่งบ้างโดยสวมกางเกงในตัวเดียวและชั่งได้ 122 ปอนด์ เท่าพิกัดพอดีเช่นกัน จากนั้นทั้งคู่มาเผชิญหน้าให้สื่อมวลชนถ่ายรูป ซึ่งระหว่างนั้น สื่อมวลชนไทยได้สังเกตเห็นว่าโฮโซโนมีร่างกายที่ซูบเซียวและท้องบางมากซึ่งน่าจะมาจากการโหมลดน้ำหนักเยอะ นอกจากนั้นโฮโซโน ยังเปิดเผยจุดอ่อนให้เห็นอีกอย่างคือมีรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดเป็นรอยยาวบริเวณลำตัวด้านขวาซึ่งน่าจะมาจากการผ่าตัดไส้ติ่งและจากการมีบาดแผลเช่นนี้อาจจะทำให้โฮโซโนมีปัญหาเวลาโดนต่อยลำตัว

หลังผ่านการชั่งน้ำหนักเรียบร้อยแล้ว พูนสวัสดิ์ ได้ดื่มน้ำชาและน้ำส้ม เพื่อเรียกความสดชื่นของร่างกาย ก่อนจะเดินทางไปรับประทานอาหารไทยซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมที่พัก โดยพูนสวัสดิ์ ทานข้าวไปชุดใหญ่ และตบท้ายด้วยไอศกรีม จากนั้นคณะของพูนสวัสดิ์ได้เดินทางกลับโรงแรมและลองทดสอบน้ำหนักอีกครั้งปรากฏว่าน้ำหนักพุ่งพรวดไปเป็น 130 ปอนด์ เลยทีเดียว ก่อนที่พูนสวัสดิ์จะนอนพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวขึ้นทำศึกในวันที่ 11 ม.ค.

สำหรับศึกมวยป้องกันแชมป์โลกรายการนี้ คู่ของพูนสวัสดิ์ จะขึ้นชกเป็นคู่ที่ 5 เวลา 17.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 15.15 น. ตามเวลาในไทย ซึ่งไทยทีวีสีช่อง 3 จะทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 14.30 น. โดยก่อนจะถึงคู่ของพูนสวัสดิ์ จะมีการถ่ายทอดสดคู่ระหว่าง ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ขึ้นชกอุ่นเครื่องกับ แดนนี ติมอร์ นักชกอินโดนีเซีย ให้ชมก่อนด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook