เซอร์หมดรักเบิร์บขายทิ้งหาเงินซื้อเบนเซมา

เซอร์หมดรักเบิร์บขายทิ้งหาเงินซื้อเบนเซมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แข้งโดโกยอมถอนตามมติของรัฐบาล

ขุนพลนักเตะทีมชาติโดโก โหวตลงคะแนนกลับลำตัดสินใจลงเล่นในศึกแอฟริกา เนชั่นส์ คัพ ต่อไปตามเดิม แม้ตอนแรกมีรายงานว่ารัฐบาลได้ตัดสินใจถอนทีมไม่ลงแข่ง จากเหตุที่โดนกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนเพื่อเสรีภาพ คาบินดา ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นผู้ลงมือยิงถล่มรถบัสทีมชาติโตโก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตไป 3 ศพ และบาดเจ็บ 8 คน

โธมัส ดอสเซวี กองหน้า กล่าวกับเอเอฟพีว่านักเตะต้องการอยู่ต่อเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่คนที่ตายไป 3 ศพ ได้แก่ ผู้ช่วยโค้ช, โฆษกทีมและคนขับรถ ส่วน อแล็กซี โรเมา กองกลางจากเกรอน็อบ เผยกับ เลกิ๊ปของฝรั่งเศสว่าจะไม่จากไปแบบคนขี้ขลาด

แต่ขณะเดียวกันรายงานล่าสุดจาก เอเอฟพี เผยว่า รัฐบาลโตโกยืนยันการตัด สินใจที่ต้องการให้นักเตะถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ แม้นักเตะยืนกรานลงแข่งต่อก็ตาม โฆษกรัฐบาลเผยว่า สิ่งที่ดีที่สุดคือไม่ต้อง อยู่ต่อ รัฐบาลยืนยันการตัดสินใจให้พวกเขากลับบ้าน

ยันแล้ว!โตโกถอนตัวตามสั่งปธน.

อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดจาก แอง โกลา เอมมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าจากค่ายแมนฯ ซิตี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุฝรั่งเศส ว่าทีมได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันแน่นอนแล้ว เพราะแม้ต้องการแข่ง ต่อแต่ก็จะทำตามคำสั่งประธานาธิบดีโตโก กิลเบิร์ต ฟอสซุน ฮุงโบ ที่สั่งให้กลับประเทศทันที ฮุงโบ เผยว่าเข้าใจที่นักเตะต้องการอยู่ต่อ แต่อาจเป็นการขาดความรับผิดชอบต่อเจ้าหน้าที่คนอื่นในทีม ดังนั้นสมาชิกทั้งหมดต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน

เซอร์หมดใจเตรียมโละทิ้งเบิร์บ

สื่ออังกฤษหลายสำนักพร้อมใจประโคมข่าว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรียของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังหมดอนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟ ฟอร์ด โดยยืนยันว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้หมดศรัทธาในตัวกองหน้าค่าตัว 30 ล้านปอนด์รายนี้แล้ว

แหล่งข่าวใกล้ชิด เฟอร์กูสันเผยกับ นสพ.นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ว่า เบอร์บาตอฟ ขาดความมั่นใจ มันเหมือนว่าเขากลัวที่จะลงสนามและแสดงตัวตนออกมา ในช่วงเวลาสำคัญ บางคนอย่าง เวย์น รูนีย์ มีชื่อเสียงมากขึ้น แต่ เบอร์บาตอฟ ตรงกันข้าม เฟอร์กูสัน เชื่อมั่นในตัวเขา แต่ดูเหมือน มันไม่ได้ผล

ด้าน นสพ.ซันเดย์ มิร์เรอร์ เผยว่า เฟอร์กี วางแผนจะปล่อยอดีตกองหน้าสเปอร์รายนี้ออกไป นอกจากนี้ อันเดอร์สัน, นานี, โซรัน โทซิช และ เนมานยา วิดิช ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน และหวังว่าจะได้เงินมาทั้งหมด 80 ล้านปอนด์ สำหรับเป้าหมายใหม่ของ ท่านเซอร์ คือซิวตัว คาริม เบนเซมา กองหน้ารีล มาดริด โดยอาจจะแลกตัวกับ เนมานยา วิดิช

ราฟาขายตอร์-เจอร์ราร์ดเพื่อหงส์

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดปากยอมรับเป็นครั้งแรกว่าอาจไม่สามารถรั้งตัว เฟอร์นานโด ตอร์ เรส และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ให้อยู่กับทีม ต่อไป หากพลาดหวังการทำอันดับไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า และสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการเงินได้

เราคงจะมีการคุยกันและตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งดีที่สุดสำหรับสโมสร ผมเคยพูดแล้วว่าต้องการรักษานักเตะที่ดีที่สุดเอาไว้ ซึ่งหมายความว่าเราเข้าใกล้ท็อปโฟร์ พวกเขาสำคัญที่สุด เราต้องหาวิธีจัดการกับนักเตะแต่ละคน และดูว่าเป็นอย่างไรต่อไป

ด้าน นสพ.เดลี เมล์ เผยว่า ลิเวอร์พูล อาจต้องขาย ตอร์เรส นำเงินสดมากอบกู้ทีม เนื่องจาก ยูฟ่า กำลังออกกฎใหม่ที่ตัดสิทธิทีมซึ่งมีตัวเลขขาดทุน 3 ฤดูกาลติด ต่อกันขึ้นไปออกจากทัวร์นาเมนต์ โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว เชลซี และ แมนฯ ซิตี ก็อยู่ในข่ายเช่นกัน

เชลซี มีตัวเลขขาดทุน 44.4 ล้านปอนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นการขาดทุนปีที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่ แมนฯ ซิตี ขาดทุน 92 ล้านปอนด์ในปีแรกที่ถูกเทค โอเวอร์โดย ชี้ค มันซูร์ ส่วน ลิเวอร์พูล ขาดทุน 40.9 ล้านปอนด์ในปี ค.ศ. 2008 ซึ่งคาดว่า ราฟา อาจต้องขาย ตอร์เรส เพื่อนำเงินมาพยุงสโมสร

เฟอร์กีด่าเปาอีกหลังผีเจ๊าเดอะ บลูส์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือรุ่นใหญ่ของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความพอใจที่ขุนพล เรด เดวิลส์ ควัก 1 คะแนนออกจากถิ่นเซนต์ แอนดรูว์ส ด้วยการไล่ตามตีเสมอ เดอะ บลูส์ เบอร์มิงแฮม ซิตี 1-1 แต่ขณะเดียวกันก็โมโหใส่ผู้ตัดสิน มาร์ค คลัตเตนเบิร์ก ที่ให้ใบแดง ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ที่โดนไล่ออกในนาที 84 เห็นว่า ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองง่ายเกินไป

เบอร์มิงแฮม นำก่อนจากลูกยิงของ คาเมรอน เฌอโรม นาที 39 ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตีเสมอได้จาก สกอตต์ ดันน์ ทำเข้าประตูตัวเองนาที 64 สำหรับผลอีกคู่ อาร์เซนอล เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ เอฟ เวอร์ตัน ในช่วงทดเจ็บหืดจับ 2-2 สรุปแต้ม แมนฯ ยูฯ เตะ 21 นัด 44 แต้ม ตามหลัง เชลซี ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 1 แต้ม ขณะที่ อาร์เซนอล เตะ 20 นัดมี 42 แต้ม

เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่ เบอร์มิง แฮม อยู่ในช่วงที่กำลังเล่นได้ดี และทำงานหนัก ดังนั้นผมพอใจกับ 1 แต้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเหลือ 10 คน ผมไม่เคยเห็นการไล่ออกนักเตะง่ายขนาดนี้มานานมากแล้ว มันน่าตลกสิ้นดี มันมีการตัดสินที่น่าอัศจรรย์และแปลกประหลาดในคืนนี้

เฟอร์กี ไม่ลืมให้เครดิตแก่ อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือทีมเจ้าบ้านที่พาทีมไม่แพ้ใครในลีกเป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของสโมสรว่า อเล็กซ์ แม็คลีช ทำงานได้วิเศษมาก และเขามีนักเตะที่พร้อมวิ่ง 100 ไมล์เพื่อเขา เขาสมควรได้รับเครดิตอันยอดเยี่ยม

เวนเกอร์ไม่เรียกแข้งแอฟริกันกลับมา

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ยืนยันจะไม่เรียก อเล็กซ์ ซง กองกลางทีมชาติแคเมอรูน และ เอมมานูเอล เอบูเอ ดาวเตะไอวอรี โคสต์ กลับจากรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แม้เพิ่งเกิดเหตุสยองที่รถบัสนักเตะโตโกโดนยิงถล่ม ระหว่างข้ามพรมแดนจากโตโกมายังแองโกลา โดยให้เหตุผลว่ายกเลิกการแข่งขันก็เท่ากับว่า ยอมให้ผู้ก่อการร้ายเป็นฝ่ายชนะ

ผมไม่เชื่อว่าคุณต้องยกเลิกการแข่ง ขัน เพราะมันจะเรางวัลแก่คนที่ก่อเหตุ นั่นหมายความว่าทุกการแข่งขันในโลกจะถูกหยุดเมื่อไรก็ได้ สหพันธ์นานาชาติต้องทำให้แน่ใจว่าระบบความปลอดภัยเพียงพอ และบางทีคุณต้องปล่อยให้นักเตะตัดสินใจเองว่าหากรู้สึกไม่ปลอดภัย พวกเขาก็สามารถถอนตัวออกมา ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าการแข่งขัน ต้องดำเนินต่อไป

มูรินโญรับนึกว่าอินเตอร์แพ้ซะแล้ว

โฮเซ มูรินโญ กุนซือจอมอหังการของ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ยอมรับว่านึกว่าทีมตนจะเป็นฝ่ายปราชัยเสียแล้ว หลังจากแซงเอาชนะ เซียนา แบบสุดหวุดหวิด 4-3 ในศึกกัลโช เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมผ่านไป 65 นาที เซียนา นำไปก่อน 3-2 แต่จนกระทั่งนาที 88 อินเตอร์ ตีเสมอ 3-3 จาก เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ และมาได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บจาก วอลเตอร์ ซามูเอล เก็บ 3 คะแนนแบบรากเลือด มีเพิ่มเป็น 45 แต้มจาก 19 นัด ยังนำโด่งต่อไป ส่วน เซียนา อยู่บ๊วยมี 12 แต้ม

ผมได้คุยกับ อัลแบร์โต มาเลซานี (กุนซือเซียนา) หลังเกม คนหนึ่งมีความสุข เพราะชนะในเกมที่เหมือนแพ้ แต่กลับกันอีกคนมีทีมที่เล่นดี แต่กลับไปโดยไม่มีแต้ม เซียนา เล่นดีกว่าเรา พวกเขาสวนกลับได้น่ากลัวและสร้างปัญหาให้เรา ในตอนที่เราตาม 2-3 ผมนึกว่าจะแพ้ในบ้านต่อ เซียนา เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ผมเสียใจต่อเซียนา เพราะพวกเขาไม่สมควรแพ้ แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล

ผลอีกคู่ โรมา ชนะ คิเอโว 1-0 ได้ประตูจาก ดานิเอเล เด รอสซี ตั้งแต่นาทีแรก จากนั้นแม้เหลือ 10 คนเมื่อนายทวาร โดนี โดนไล่ออก แต่ คิเอโว ก็ตีเสมอไม่ได้

เซบีญาอาการหนักพ่าย 3 นัดรวด

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เซบีญา ยังย่ำแย่ เปิดบ้าน รามอน ซานเชซ ปิซฆวน พ่ายต่อ ราซิง ซานตานเดร์ 1-2 ทีมเยือนได้จาก เซร์คิ โอ คานาเลส นาที 26, 38 ส่วน เซบีญา ได้เม็ดเดียว จาก โรมาริช นาที 62 ปราชัย เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน มี 30 แต้มเท่าเดิมจาก 17 นัด ขณะที่ ราซิง เตะเท่ากันมี 19 แต้ม

ผลคู่อื่น รีล บายาโดลิด แพ้ แอต เลติโก มาดริด 0-4, บียาร์รีล เสมอ อัลเมเรีย 1-1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook