ว่ายนํ้าไล่โค้ชออสซี่นิสัยแย่ผลงานไม่ดี

ว่ายนํ้าไล่โค้ชออสซี่นิสัยแย่ผลงานไม่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยาสูบหนุน15ล้าน

ยาสูบ ทุ่มเงิน 15 ล้าน หนุน เงือกสาว-ฉลามหนุ่ม เป็นปีที่ 2 หวังทำผลงานเด่น กวางโจวเกมส์ หลังได้โควตา 3 คน อุ้ม-เอ๊กซ์-บอนด์ ลิ่วรอบท้าย รอลุ้นเพิ่มอีกหลายคน โค้ชตึก สุดเซ็ง โค้ชออสซี่ นิสัยแย่และผลงานไม่เข้าตา เตรียมตะเพิดกลับบ้าน เตรียมประสาน ฟีน่า ช่วยดึง โค้ชหมีขาว มาทำทีมสู้เอเชี่ยนเกมส์ พร้อมให้ค่าจ้าง 1 แสนต่อเดือน

นางจันทิมา สิริแสงทักษิณ ประธานกรรมการอำนวยการโรงงานยาสูบ เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่โรงงานยาสูบ เป็นจำนวน 15,000,000 บาท โดยนางจันทิมา กล่าวว่า โรงงาน ยาสูบ ได้ให้การสนับสนุนสมาคมว่ายน้ำฯ เป็นปีที่ 2 ภายใต้ข้อตกลง 3 ปี (ปีละ 15,000,000 บาท) รวมเป็นเงิน 45,000,000 บาท และตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ค่อนข้างพอใจการทำงานของสมาคมว่ายน้ำฯ ที่สามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาได้ 2 เหรียญทอง, 9 เหรียญเงิน และ 8 ทองแดง ส่วนสิ่งที่อยากให้ผู้เกี่ยวข้องของวงการว่ายน้ำช่วยกันเร่งพัฒนา ก็คือ การสร้างนักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนนักกีฬาชุดเก่าให้มาก ๆ <>

ขณะที่ โค้ชตึก นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเตรียมนักว่ายน้ำของไทย เข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ขณะนี้นัก ว่ายน้ำ 3 คน ได้โควตาผ่านเข้าไปแข่งขันแล้ว คือ เจมส์ บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษ อินทร์, เอ๊กซ์ อาวุธ ชินนภาแสน, อุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และยังต้องรอตรวจสอบสถิติของนักว่ายน้ำอีก 2 คน คือ สาริศ ธิวงศ์, วู้ดดี้ วรวุฒิ อำไพวรรณ ว่าสถิติจะดีกว่าหรือเทียบเท่าอันดับ 3 จากการแข่งขัน โดฮาเกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยนักว่ายน้ำชุดที่จะเข้าแข่งขัน กวางโจวเกมส์ จะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.

โค้ชตึก กล่าวอีกว่า กรณีของ สตีเฟ่น ฮิลล์ โค้ชชาวออสเตรเลีย ที่สมาคมว่ายน้ำฯ ว่าจ้างมาคุมทีมว่ายน้ำไทย ตั้งแต่เดือน พ.ค. 52 ภายใต้สัญญา 3 ปี โดยให้ค่าเหนื่อยและสวัสดิการเดือนละ 300,000 บาท ทางผู้บริหารเห็นว่า ควรยกเลิกสัญญาของ ฮิลล์ หลังจากไม่สามารถสร้างผลงานได้ตามเป้าหมาย และอยู่ในเงื่อนไขที่สามารถยกเลิกสัญญาได้ก่อนครบกำหนด เพราะ ฮิลล์ มักมีปัญหาเรื่องมนุษยสัมพันธ์กับนักกีฬาและผู้ปกครอง

นายธนาวิชญ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามสมาคมว่ายน้ำฯ จะมอบหมายให้ ฮิลล์ ช่วยทำหน้าที่อบรมโค้ชภูมิภาคที่จังหวัดเชียง ใหม่, ภูเก็ต, ชลบุรี และอุบลราชธานี จนถึงเดือน ก.พ. ส่วนในการประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14-15 ม.ค.นั้น จะประสานกับผู้บริหารของ ฟีน่า เพื่อขอให้ช่วยติดต่อว่าจ้างโค้ชชาวรัสเซียมาคุมนักว่ายน้ำไทย ในอัตราค่าจ้างเดือนละ 100,000 บาท รวมทั้งขอให้ ฟีน่า ช่วยผลักดันให้ สระว่ายน้ำที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคกลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เป็นศูนย์กลางในการฝึกซ้อมของนักกีฬาในแถบอาเซียนและในแถบเอเชียด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook