เตือน 4 แข้งนึกถึงชาติ!

เตือน 4 แข้งนึกถึงชาติ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ร็อบโบ''ชี้เล่นประเพณีมีผลกรทบถึงทีมแน่ย้ำศึก''คิงสคัพ''สำคัญ

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดที่เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพครั้งที่ 40 ที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะ 13 คนเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติฮาร์ โรว์ ในช่วงเวลา 10.00 น. ส่วนอีก 6 ที่ยังไม่ได้มารายงานตัว คือ ธีรเทพ วิโนทัย, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ดัสกร ทองเหลา, สุธี สุขสมกิจ, อดุล หละโสะ, อนาวิน จูจีน จะเดินทางมารายงานตัวในช่วงเย็น ส่วน เหมี่ยว ณัฐพงษ์ สมณะ แบ๊กซ้ายจากสโมสร ฉลามชล ชลบุรี ได้ขอถอนตัวออกไป เพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดฝี ทำให้ ร็อบโบ้ ตัดสินใจเรียก ชลทิตย์ จันทคาม ปราการหลังตัวกลางจาก ฉลามชล ชลบุรี เข้ามาเสริมทีมแทน โดย ชลทิตย์ ถือเป็นนักเตะเด่นที่ถูก ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทย เรียกเข้ามาติดทีม และได้ลงเล่นเป็นตัวหลักเกือบ 1 ปีเต็ม ก่อนที่จะหลุดโผจากทีมชาติไทยไปในช่วงท้าย ๆ ที่ รีด คุมทีม

ขณะที่ ร็อบสัน กล่าวว่า การลงอุ่นเครื่องกับ สโมสรอุลซาน ฮุนได ทีมดังจากศึกเคลีกของเกาหลีใต้ คงจะเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้ลงเล่นกันมาก ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะสลับกันลงในแต่ละครึ่ง แต่คงจะมีตัวหลัก ๆ ของทีมชุดใหญ่ลงไปช่วยทำเกมบ้าง การต่อบอลทำเกมรุกจะได้ไม่สะดุด อย่างไรก็ตามอยากจะทำความเข้าใจกับนักเตะไทย 4 คน ที่มีชื่อไปเล่นฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 คือ ลีซอ ธีรเทพ, ปอง สมปอง สอเหลบ, แมท ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ของทีมจุฬา รวมทั้ง แป๊ะ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ของธรรมศาสตร์ว่า สมควรหรือไม่ หากจะไปเล่นฟุตบอลรายการนี้ ในวันที่ 16 ม.ค. แล้วทีมชาติไทย มีโปรแกรมต้องลงแข่งขันในวันที่ 17 ม.ค. กับ สิงคโปร์ ซึ่งหากทั้ง 4 คนไปเล่นให้กับมหาวิทยาลัย คงไม่ได้ลงเล่นในวันที่ 17 ม.ค.แน่ เพราะไม่สามารถฟื้นสภาพร่างกายได้ทัน

ที่ผมออกคำสั่งไม่ปล่อยตัวทั้ง 4 คน ไปเล่นบอลประเพณี ผมพูดจริง ๆ แต่ถ้า 4 คนยังแอบไปเล่น ผมก็ขอให้คิดดี ๆ อยากให้มีความเป็นมืออาชีพ ทำอะไรให้คิดถึงประเทศชาติ คิดดูว่าสิ่งไหนสำคัญที่สุด เพราะรายการคิงสคัพ เป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมทีมไทย เพื่อไปเล่นนัดสุดท้ายกับ อิหร่าน วันที่ 3 มี.ค. ผมอยากจะให้นักเตะมีความพร้อมในการลงไปเล่นกับ สิงคโปร์, โปแลนด์ และเดนมาร์ก ผมจะได้ดูชัด ๆ ว่า ใครยังเล่นบกพร่องตรงไหน หรือมีแทคติกอะไรที่จะใส่เพิ่มเข้าไป ร็อบสัน กล่าว

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอล คิงส คัพ ครั้งที่ 40 กล่าวว่า อยากจะเชิญชวนให้แฟนบอลที่จะเข้าไปชมเกมนัดเปิดสนาม วันที่ 17 ม.ค. ร่วมกันใส่เสื้อสีชมพู เพื่อร่วมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องจะใส่เสื้อสีชมพูด้วย และอยากจะทำให้สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 กลายเป็นคลื่นมหาชนสีชมพู เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยทางสมาคมฟุตบอลฯ จะอนุญาตให้แฟน ๆ นำกล้องถ่ายรูป รวมทั้งกล้องวิดีโอเข้ามาเก็บภาพในสนามได้ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ เพราะฟุตบอลรายการใหญ่ ๆ จะมาจัดกันที่ โคราช ไม่บ่อยมากนัก

ส่วนทีม โคนม เดนมาร์ก ในฐานะแชมป์เก่า และทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ภายใต้การคุมทีมของ มอร์ เท่น โอลเซ่น ที่นำนักเตะมา 20 คน โดย โอลเซ่น กล่าวว่า เดนมาร์กชุดนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะที่เล่นอยู่ในลีกของตัวเอง เพราะชุดใหญ่หลายคนยังติดเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัด อย่างไรก็ตาม นักเตะชุดนี้จะต้องเล่นอย่างเต็มที่ เพราะมีหลายคนกำลังลุ้นว่า จะได้ติดทีมไปเล่นฟุตบอลโลกหรือไม่ และการมาครั้งนี้ ยังต้องการป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ด้วย

ไทยลีกสรุปให้ต่างชาติลง 5 คน

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะทำงานกำหนดแนวทางการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย ประจำปี 2553 ซึ่งมี บังมาด นายสามารถ มะลูลีม เป็นประธานในการประชุมเมื่อวันที่ 11 ม.ค. มีข้อสรุปว่าจะให้แต่ละลีก ประกอบด้วย ไทยพรีเมียร์ ลีก, ดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีการขึ้นชั้น-ตกชั้นลีกละ 4 ทีมนั้น ขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เห็นด้วย เพราะไม่ได้อยู่ในที่ประชุม และเตรียมจะเสนอในการประชุมครั้งต่อไปว่า ไทยพรีเมียร์ลีก ควรจะมีการลดชั้น-ขึ้นชั้น 3 ทีมเหมือนเดิม แต่ ดิวิชั่น 1 และ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะมีการขึ้นชั้น-ตกชั้น 4 ทีมก็ไม่ขัดข้อง

ส่วนกรณีที่บริษัทได้ส่งหนังสือขอรับความคิดเห็นจากประธานของ 16 สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก กรณีโควตานักเตะต่างชาติว่า จะใช้ระเบียบเดิม คือ ให้ส่งรายชื่อได้ 5 คน แต่ลงสนามได้จริงได้แค่ 3 คน บวกกับนักเตะเอเชียได้ 1 คน หรือจะใช้ระเบียบ ใหม่ ที่กำหนดให้ส่งรายชื่อได้ 7 คน แต่ลงสนามได้ 5 คนนั้น ล่าสุดได้ข้อสรุปแล้วคือ จะใช้ระเบียบใหม่ เนื่องจากผลการลงคะแนน ปรากฏว่า มี 9 สโมสร คือ เมืองทองยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, โอสถสภา, ทีทีเอ็ม-พิจิตร, บุรีรัมย์-กฟภ., ราชนาวี ระยอง, เพื่อนตำรวจ, ศรีสะเกษ และทหารบก ที่สนับสนุน ขณะที่อีก 5 สโมสร คือ ชลบุรี, พัทยา ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส และสมุทรสงคราม ต้องการใช้ระเบียบเก่า ขณะที่ 2 สโมสร คือ ทีโอที, การท่าเรือไทย ยังไม่ตอบ แต่ 9 สโมสรก็ถือเป็นเสียงข้างมาก จึงถือว่าเป็นมติจากสมาชิก และได้ส่งเรื่องนี้ไปให้สมาคมฟุตบอลฯแก้ไขระเบียบแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook