รู้จัก "ไทเรลล์ มาลาเซีย" ว่าที่แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รู้จัก "ไทเรลล์ มาลาเซีย" ว่าที่แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รู้จัก "ไทเรลล์ มาลาเซีย" ว่าที่แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง เฟเยนูร์ด ตกลงค่าตัวที่ 15 ล้านยูโรกับ โอลิมปิก ลียง ได้แล้ว - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็โผล่เข้ามาพร้อมกับข้อเสนอที่มากกว่าถึง 3 ล้านยูโรเพื่อฉกตัว ไทเรลล์ มาลาเซีย มาประเคนให้กับ เอริค เทน ฮาก เป็นแข้งใหม่รายแรกประจำซัมเมอร์นี้

ดาวเตะวัย 22 ปี เป็นผลผลิตจากอคาเดมีของสโมสรที่เป็นกำลังหลักของทีมในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา โดยในฤดูกาลล่าสุดเขาพลาดการลงสนามในลีกไปเพียงสองเกมเท่านั้นเอง พร้อมกับทำไป 1 ประตูและ 4 แอสซิสต์

ความสม่ำเสมอของ มาลาเซีย ทำให้เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติตั้งแต่เมื่อปีกลายและจนถึงตอนนี้เขาก็ลงเล่นในนามทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ไปแล้ว 5 นัด พร้อมทำไป 2 แอสซิสต์ด้วยกัน ซึ่งรวมถึงการเปิดบอลให้ เวาท์ เวสฮอร์สท โขกดับ เวลส์ ใน เนชั่นส์ลีก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ ดาเล่ย์ บลินด์ ดูจะยังคงเป็นตัวเลือกแรกของ ฟาน ฮัล โดยมีเขากับ โอเวน ไวน์จดัล เป็นแบ็คอัพที่ต้องแย่งตำแหน่งกันต่อไปเพื่อโอกาสในการได้ติดทีมไปเล่นใน ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์

ในฤดูกาลที่ผ่านมา เทน ฮาก ได้สัมผัสกับฟอร์มการเล่นของ มาลาเซีย ด้วยตาตัวเองในสองเกมที่ต้นสังกัดของเขาเป็นฝ่ายคว้าชัยมาได้ แต่แบ็ครายนี้กลับโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนทำให้ แอนโทนี ถึงกับเล่นไม่ออกเลยในทั้งสองเกมเลย

นอกจากนี้แม้ทีมของเขาจะแพ้ในรอบชิง คอนเฟอเรนซ์ลีก ต่อ โรม่า ของ โจเซ มูรินโญ แต่เกมดังกล่าวก็เป็นอีกครั้งที่ มาลาเซีย ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม

"เขาตั้งรับได้เหมือนกองหลังและเล่นเกมรุกได้เหมือนเป็นกองกลาง" ดิก อัดโฟกาต อดีตผู้จัดการทีมเคยกล่าวชมเขาเอาไว้ และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงเมื่อ มาลาเซีย ไม่เคยเกรงที่จะเดินหน้าพาบอลเข้าใส่คู่แข่งจนเป็นที่มาของสมญา 'พิตบูลล์'

แน่นอนว่าคู่แข่งร่วมลีก ดัตช์ คงจะไม่หินแบบที่เขาจะต้องพบเจอใน พรีเมียร์ลีก อย่างแน่นอน และ มาลาเซีย ก็คงต้องเล่นให้ละเอียดกว่านีอีกมากหากคิดจะเบียด ลุค ชอว์ ขึ้นไปเป็นตัวเลือกลำดับแรกของทีม

การเดินหน้าเติมเกมบุกของเขาให้เขามีสถิติในการผ่านบอลทะลุช่องเป็นรองเพียง ดูซาน ทาดิช และ เฟรดริค มิดซ์โจ เท่านั้นเอง แต่ก็อีกนั่นแหละ บ่อยครั้งเขาเองก็มักจะเติมเพลินจนหลุดตำแหน่งไปไกลไปรู้ตัวอีกครั้งไปยืนทับตำแหน่งกับปีกขวาแล้วก็มี

การพาตัวเองไปอยู่ผิดที่ผิดทาง นอกจากจะทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องทำงานหนักขึ้นแล้ว ยังเสี่ยงต่อการบังคับให้ตัวเองต้องเข้าวิ่งกลับมาเข้าปะทะแย่งบอลจนเสียฟาวล์อยู่เป็นประจำ

ท้ายที่สุดแล้ว เขาในวัย 22 ปี ยังพัฒนาได้อีกมากและมันคงมีเหตุผลที่ดีพอสำหรับกุนซือทีม ปีศาจแดง ในการต้องการตัวเขามาร่วมทีม ทั้งๆที่มีแบ็คซ้ายที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วถึงสองคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook