บอลประเพณีจบสวยเจ๊า 0-0

บอลประเพณีจบสวยเจ๊า 0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จุฬาฯมธ.เตะสมศักดิ์ศรีครองถ้วยร่วมกันอีกหน

ศึกฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 ที่สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ เมื่อ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากกองเชียร์ของทั้ง 2 สถาบัน เข้ามาชมกันแน่นสนาม โดยมี นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งปีนี้ทั้ง 2 ทีม ไม่มีนักเตะทีมชาติไทยลงสนาม เนื่องจากต้องไปแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ที่จ.นครราชสีมา โดย 11 คนแรก ของ นักเตะรั้วจามจุรี จุฬาฯ ที่ เฮดโค้ช หมอเมา ทพ.พิชัย ปิตุวงศ์ ส่งลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อดิศักดิ์ ด้วงศรี, กองหลัง ปกาศิต แสนสุข, ธฤติ โนนศรีชัย, นันทพล พิบูลย์ผล, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, อดุลย์ หมื่นสมาน (กัปตันทีม), กองกลาง ไพฑูรย์ นนทะดี, กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง, หัตฐพร สุวรรณ, วัฒศัพท์ เจริญศรี โดยมี วุฒิชัย ทาทอง เป็นกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียว ส่วนทีม ลูกโดม ธรรมศาสตร์ ซึ่งปีที่ผ่านมา เป็นฝ่ายชนะ 2-0 ครั้งนี้ 11 คน โค้ชหมอผี เชิดศักดิ์ ไชยบุตร ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อัมรินทร์ เยาว์ดำ กองหลัง อานิสงค์ เจริญธรรม, ศิวเมธ ธนูศร, ศราวุธ จตุรภัทร, วัชรพงศ์ คงช่วย, อภิเชษฐ์ พุฒตาล (กัปตันทีม), กองกลาง ไกรเกียรติ เบียดตะคุ, อภิภู สุนทรพนาเวศ, ธนัตถ์ วงษ์ศุภลักษณ์, กองหน้า ชาคริต บัวทอง และ รชานนท์ ศรีนอก

เปิดเกมครึ่งแรก เป็นฝั่ง ลูกโดม ธรรมศาสตร์ ที่คุมเกมดีกว่า ทำบอลใแดนกลางได้ดีกว่าจุฬาฯ เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่จุฬาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่จุฬาฯ ต่อเกมกันไม่ติด ไม่สามารถฝ่าแผงหลังธรรมศาสตร์เข้าไปทำเกมในแดนหน้าได้ แค่นาทีที่ 6 ฝั่ง ลูกโดม หวิดได้เฮ เมื่อ ธนัตถ์ วงษ์ศุภลักษณ์ ได้จังหวะโยนจากริมเส้นไปหน้าประตูให้ รชานนท์ ศรีนอก ทะยานขึ้นโขกโล่ง ๆ จ่อ ๆ คนเดียว โดยไม่มีตัวประกบ แต่ รชานนท์ โหม่งวืดไม่โดนลูก ชวดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นธรรมศาสตร์ ก็บุกสร้างความกดดันจุฬาฯ ตลอด และนาทีที่ 30 อภิภู สุนทรพนาเวศ ได้จังหวะหลุดเดี่ยว แต่ยิงถากเสาออกไปอีก ท้ายเกมครึ่งแรก วุฒิชัย ทาทอง หัวหอกจุฬาฯ ได้โอกาสทิ้งตัวโหม่งจ่อ ๆ หน้าประตู แต่ถากเสาไปนิดเดียวเช่นกัน ซึ่งเป็นโอกาสเดียวของจุฬาฯในครึ่งแรก จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0 ชนิดที่รูปเกมธรรมศาสตร์เหนือกว่า

ครึ่งหลัง หมอเมา ทพ.พิชัย ปิตุวงศ์ แก้เกมมาดี ด้วยการเล่นบอลเร็ว ทำชิ่ง เจาะตามช่อง และวิ่งไล่บี้ตั้งแต่นาทีแรก ซึ่งได้ผล เมื่อ ธรรมศาสตร์ เจอเกมเร็ว เล่นเอาทำอะไรไม่ถูก ต้องถอยมาเน้นตั้งรับ ทำให้จุฬาฯ ได้โอกาสโหมบุกคืนบ้าง นาทีที่ 50 วุฒิชัย ทาทอง ซัดฟรีคิก 25 หลา ลูกพุ่งแฉลบพื้นจะกระดอนเข้าโคนเสา อัมรินทร์ เยาว์ดำ นายทวารธรรมศาสตร์ พุ่งปัดออกมาได้หวุดหวิด และจากลูกเตะมุมลูกนี้ กองหลังธรรมศาสตร์ เคลียร์ไม่ขาด มาเข้าเท้าของ หัตฐพร สุวรรณ ที่แปสวนกลบไป ลูกจะเข้าประตู แต่มี อภิภู ลงมาช่วยเคลียร์ออกจากเส้นประตูได้หวุดหวิด และนาทีที่ 70 กิตติภูมิ ปาภูงา กองกลางที่เปลี่ยนตัวลงมาช่วยทีมจุฬาฯในครึ่งหลัง ได้จังหวะยิงซ้ำในกรอบเขตโทษ เฉียดเสาออกไปอีก เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทั้ง 2 ทีมหันมาเปิดเกมแลกกันเร้าใจ แต่ทำอะไรไม่ได้ หมดเวลา เสมอกัน 0-0 ได้ครองถ้วยพระราชทานร่วมกัน และเพิ่มสถิติการแข่งขันเป็น ธรรมศาสตร์ชนะ 22 ครั้ง จุฬาฯ ชนะ 13 ครั้ง เสมอกันเป็นครั้งที่ 31

หลังเกม รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ผู้จัดการทีม จุฬาฯ เปิดเผยว่า เกมนี้สนุกสูสีมาก น่าเสียดายที่ครึ่งหลังจุฬาฯ มีโอกาส หลายครั้งแต่ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตามพอใจในภาพรวมของทีมทั้งหมด นักเตะทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว ขณะที่ โค้ชหมอผี เชิดศักดิ์ ไชยบุตร กุนซือทีม ลูกโดม ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ทั้ง 2 ทีมสู้กันโดยไม่หวั่นศักดิ์ศรีของใครเลย สกอร์ที่ออกมา 0-0 ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจ แม้จะเสียดายโอกาสทองหลายครั้งในครึ่งแรกก็ตาม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook