คล็อปป์ "เราแพ้ทีมที่ดีกว่ามาก ๆ"

คล็อปป์ "เราแพ้ทีมที่ดีกว่ามาก ๆ"

คล็อปป์ "เราแพ้ทีมที่ดีกว่ามาก ๆ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หมดท่าหมดสภาพในเกมยุโรปอย่างแท้จริง !?

เกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ลูกทีมของเจอร์ คล็อปป์ ไม่อาจจะพลิกสถานการณ์ที่พ่ายแพ้มาก่อนในนัดแรก 1-2 ต้องการสกอร์ชนะ 1-0 เพื่อพลิกเข้ารอบแต่สุดท้ายก็โดน"ม้าลาย"ยูเวนตุส บุกมาขย้ำแบบสู้ไม่ได้ 3-0

เกมนี้คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงพระกาฬาอาร์เจนไตน์ โชว์ฟอร์มสุดยอด ซัดคนเดียวสองประตูช่วยให้ยูเวนตุส บุกย้ำชัยดอร์ทมุนด์ ถึงถิ่น 3-0 รวมผลสองนัด ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-1 เป็นสกอร์ที่เสือเหลืองเละเทะที่สุดในเกมยุโรปในบ้านของพวกเขาเลยทีเดียว        

 เรียกว่าต้องยอมรับสภาพจริง ๆ เลยว่า ลูกทีมของคล็อปป์เล่นไม่ดีเลย เกมรับเสียง่าย ๆ เกมรุกก็ไม่มีทีเด็ดอะไรที่จะไปกดดันคู่ต่อสู้เพื่อให้ยิงประตูได้เลย นอกจากนั้นก็ยังพังประตูไม่ได้มา 3 นัดติต่อกันเข้าไปแล้วทั้งในลีก และเกมยุโรป     



รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม-คะแนนความสามารถจาก"บิลด์" (1-ระดับโลก,2-ยอดเยี่ยม,3-ดี,4-พอใช้,5-ย่ำแย่,6-ไม่ได้เรื่อง)

ดอร์ทมุนด์ : ไวเดนเฟลเลอร์(5) - โซคราติส(6), ซูโบติช(4),ฮุมเมิ่ลส์(4),ซเมลเซอร์(5)(เคียร์ช น.46)(5)-เบนเดอร์(4)(รามอส น.63),กุนโดกาน(5) -คัมเปิล(4),มคิตาร์ยาน(5)(บลาสซีคอฟสกี้ น.63)(5),รอยส์(5)-โอบาเมยอง(5)                

ยูเวนตุส : บุฟฟ่อน(3)-ลิคท์สไตเนอร์(3),โบนุชชี่(3),คิเอลลินี่(3),เอฟร่า(3)-วิดาล(2), เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ(2),ป็อกบา(4)(บาร์ซาญี่ น.27)(4)-เปเรยร่า(3) -เตเบซ(1)(เปเป้ น.81)(4),โมราต้า(2)(มาตรี้ น.78)(4)

หลังจบเกมเจอร์เก้น คล็อปป์รับสารภาพดอร์ทมุนด์แพ้หมดทางสู้จริงๆต้องยกเครดิต ยูเวนตุส เล่นได้อย่างสุดอลังการตลอดทั้งสองนัดที่เจอกัน แน่นอนว่าพวกเขาคู่ควรต่อการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว

คล็อปป์ กล่าาว่า "หากคุณเล่นกับอีกทีมแล้วทีมนั้นเล่นดีกว่า เราก็ต้องยอมรับความพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย เราแพ้ทีมที่ดีกว่ามากๆ อย่างแท้จริง    

"ยูเวนตุส ออกสตาร์ทอย่างสมบูรณ์แบบมาก ๆ  เราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่เราทำได้ไม่ดีพอที่จะเป็นผู้ชนะได้ในเกมนี้"

"หากคุณไม่แข็งแกร่งพอแล้ว คุณก็ไม่สามารถอยู่รอดปลอดภัยในแชมเปี้ยนส์ ลีก เราแข็งแกร่งไม่พอที่จะเป็นผู้ชนะได้จริง ๆ "

"เรากระเด็นตกรอบ ตอนนี้เราคงต้องมุ่งสมาธิในเกมบุนเดสลีกาอย่างเต็มที่ต่อไป"



มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กัปตันดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า "ครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็สู้ยูเว่ไม่ได้จริง ๆ แต่การพ่ายแพ้ 0-3 อาจจะเป็นสกอร์ที่ดูเกินเลยไปซักหน่อย การตกรอบในเกมยุโรปแพ้ในบ้านแบบนี้เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง"

เควิน คัมเปิล มิดฟิลด์เสือเหลือง กล่าวว่า "เป็นเกมที่ยากมากสำหรับเราจริง ๆ  หลังจากที่เราเสียประตูเร็วไปหน่อย นักเตะยูเว่เล่นได้ดีจริง ๆ พวกเขาเล่นได้สุดยอดมาก เกมรับก็แข็งแกร่ง เกมรุกก็อันตรายตลอด เกมนี้เราต้องแพ้แบบต้องยอมรับ เรามีโอกาสน้อยเกินไป"

ทางด้านมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี บิ๊กบอสม้าลาย เชื่อว่าชัยชนะดอร์ทมุนด์ 3-0 เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น มั่นใจรอบก่อนรองชนะเลิศจะได้เห็นอะไรดีๆอีกเยอะ

"ชัยชนะนัดนี้เป็นการทำงานเป็นทีมเวิร์กร่วมกันระหวางสโมสร,ทีมและโค้ช เราไม่ปล่อยให้ โบรุสเซีย ทำอะไรเราได้เลยะ ผมคิดว่าตลอดทั้งสองเลก พวกเขามีโอกาสยิงเข้ากรอบครั้งเดียวเองก็ว่าได" อัลเลกรียืนกรานผ่านสำนักข่าวชื่อดัง สปอร์ต มีเดียเซต

"มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญสำหรับวงการลูกหนังฟุตบอลอิตาเลี่ยนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเราเป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียว"



"แน่นอนผมบอกเลยว่าทีมขุมกำลังชุดนี้ยังสามารถเล่นได้ดีกว่าเกมที่พวกเขาโชว์ให้เห็นในนัดนี้อย่างแท้จริง"

ทางด้านคาร์ลอส เตเบซ กองหน้าม้าลาย สุดปลื้มทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยให้ยูเวนตุสถล่มดอร์ทมุนด์ แบบย่อยยับถึงถิ่น 3-0 เชื่อเกมนี้คือบทพิสูจน์อย่างดีว่าทีมไอ้ม้าลายกลับมายืนอยู่แถวหน้าบนเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เตเบซ กล่าวว่า "ผมคิดว่าทีมเล่นได้ดีมากๆ ผมแค่ทำตามหน้าที่ของผม แต่มันมาจากทั้งทีมที่มุ่งมั่นเพื่อชัยชนะเสมอ"     

"เราตระหนักดีว่า ยูเว่มักสะดุดหกล้มในแชมเปี้ยนส์ ลีกมาโดยตลอดในระยะหลัง ดังนั้นเราหวังทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จากฟอร์มนัดนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าเรากลับสู่เส้นทางที่ดีอีกครั้งแล้ว"

พลพรรคเสือเหลืองสู้ไม่ได้จริง ๆ งานนี้...ยูเว่แน่นอนและเด็ดขาดมากๆ   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook