แวฮามะ ฟิตเปรี๊ยะพร้อมต่อยคาเมดะ

แวฮามะ ฟิตเปรี๊ยะพร้อมต่อยคาเมดะ

แวฮามะ ฟิตเปรี๊ยะพร้อมต่อยคาเมดะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แชแม้" การันตีแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสมาคมมวยโลก (WBA) ชาวไทย "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม สุดปึ้ก พร้อมเต็ม 100 ลงนวมกว่า 100 ยก ชี้เจอกับ ไดกิ คาเม ภาค 2 ที่โกเบ 7 ก.พ.นี้ ฟอร์มดีกว่าไฟต์แรก ไม่มีแผ่วแน่นอน แฟนมวยสบายใจได้
  
"แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย “ไอ้รถถัง” พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม นักชกวัย 29 ปี และ "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม นักชกวัย 33 ปี เปิดเผยว่า หลังจากที่ "ไอ้รถถัง" ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ได้สำเร็จ บุกไปเอาชนะคะแนน ซาโตชิ โฮโซโน นักชกญี่ปุ่นอย่างสวยงาม ต่อไปก็ถึงคิวของ "แวฮามะ" ที่จะต้องเดินทางไปป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBA ไฟต์ที่ 3 กับคู่ปรับเก่า ไดกิ คาเมดะ ในวันที่ 7 ก.พ. นี้ ที่สังเวียนมวย เวิลด์ เมโมเรียล ฮอลล์ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ในการเจอกันไฟต์แรก เด่นเก้าแสน เอาชนะคะแนน ไดกิ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ ไดกิ ยังกังขามาข้อแก้มือในไฟต์นี้
  
ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย กล่าวต่อว่า สำหรับการเจอกันในไฟต์ที่ 2 ระหว่าง "เด่นเก้าแสน-ไดกิ" นั้น  ตนยอมรับว่า ไฟต์แรกเมื่อ 6 ต.ค. ปีที่ผ่านมา "แวฮามะ" มีอาการแผ่วปลายในช่วงท้าย ๆ ทำให้ฟอร์มไม่สวยเท่าใดนัก แต่คะแนนที่ออกมาก็ถือว่า "แวฮามะ" ชนะใสสะอาด เพราะมีให้เสมอกัน 114-114 แค่เสียงเดียว ที่เหลือให้ชนะ 115-113 เท่ากัน ตนเองยังงงเหมือนกันที่ WBA ยอมรับคำประท้วงให้ชิงกันใหม่ อย่างไรก็ตามก็เป็นเรื่องดี ที่จะได้หายสงสัยกันเสียที และทาง ไดกิ คาเมดะ ให้ค่าเหนื่อยดีกว่าเดิมด้วย
  
นอกจากนั้น "แชแม้" กล่าวว่า ตนขอการันตีได้เลยว่า "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ไปป้องกันแชมป์โลกเที่ยวนี้ มีการฟิตซ้อมดีกว่าทุกครั้ง มีเวลาซ้อมเต็มที่ 2 เดือนเต็ม ภายใต้การดูแลของ ดุรงค์ อพอลโล และ เขาทราย แกแล็คซี่ ที่ค่ายแกแล็คซี่ สภาพของ เด่นเก้าแสน ตอนนี้พร้อมเกิน 80 % แล้ว และจะพร้อมเต็ม 100 % เมื่อถึงวันชก มีการลงนวมอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 100 ยกแน่นอน ทำให้ตนพูดได้เลยว่า การเจอกับ ไดกิ คาเมดะ เที่ยวนี้ ไม่ว่าแพ้หรือชนะ ฟอร์มของ เด่นเก้าแสน ต้องดีกว่าเดิม ไม่เหมือนครั้งที่ผ่านมาแน่นอน
  
"เด่นเก้าแสน ไปชกมาแล้วเกือบทั่วโลก การเดินทางไปป้องกันต่างประเทศอีกหน ไม่มีปัญหาแน่นอน และครั้งนี้ เจ้ามะ มีกาฟิตซ้อมดีกว่าทุกครั้ง ผมพูดได้เลยว่า ฟอร์มการชกไฟต์นี้ ดีกว่าเดิม ไม่เหมือนเก่าแน่นอน ไม่ว่าแพ้หรือชนะก็ตาม แต่ผมยังเชื่อว่า เจ้ามะ จะผ่านได้ เพราะมีความมุ่งมั่นดีกว่าทุกครั้ง และการชกไฟต์นี้จะมีการถ่ายทอดสดมาเมืองไทยอีกครั้งด้วย" แชแม้ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook