บอลคิงสคัพมอบค่าบัตรช่วยเหลือเฮติ

บอลคิงสคัพมอบค่าบัตรช่วยเหลือเฮติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคิด''สุวัจน์-วรวีร์''คาดได้ 3 ล้าน ''ร็อบสัน''เน้นรุกเร็วดวลโปแลนด์

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพครั้งที่ 40 ที่ จ.นครราชสีมา หลังจากที่ทีมไทยประเดิมสนาม ด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ 1-0 ล่าสุด เมื่อ 18 ม.ค.ร็อบบีไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะฝึกซ้อมที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เพื่อเตรียมตัวลงเล่นนัดที่ 2 พบกับ โปแลนด์ ในวันที่ 20 ม.ค. เวลา 18.30 น. ส่วนคู่แรก เดนมาร์ก พบกับ สิงคโปร์ เวลา 16.00 น. ซึ่งการฝึกซ้อม ร็อบโบ้ ได้ให้นักเตะวอร์มเบา ๆ ฟื้นฟูสภาพร่างกาย และมีการแบ่งข้างขึ้นเกม แก้ไขข้อผิดพลาด ต่าง ๆ รวมทั้งเน้นเรื่องการเข้าทำประตูที่รวดเร็วให้แม่นยำ

ร็อบสัน เปิดเผยว่า เกมที่จะเล่นกับ โปแลนด์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะส่งใคร ลงไปเล่นเป็นกองหน้าแทน ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ที่โดนโทษแบน เพราะภายในทีมมีทั้ง ดำ อานนท์ สังสระน้อย และ ปอง สมปอง สอเหลบ ที่จะลงไปทำหน้าที่แทนได้ ส่วน ป๊อบ กีรติ เขียวสมบัติ กำลังรอดูว่าจะฟื้นจากสภาพที่เหนื่อยล้าจนลงสนามได้ทันหรือไม่ ขณะที่ เปรม สุรีย์ สุขะ ที่มีอาการไข้และลงสนามไม่ได้ในเกมแรก ตอนนี้ก็มีสภาพความฟิตที่ดี ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเต็มที่แล้ว ส่วนแผนการเล่นกับ โปแลนด์ จะพยายามให้นักเตะไทย เล่นต่อบอลเร็วกันมากกว่าเดิม และต้องทำเกมทางด้านข้างเป็นหลัก เนื่องจากโปแลนด์ เป็นทีมที่เล่นระบบคุมโซนได้เหนียวแน่น จึงต้องอาศัยการทำชิ่งเร็ว เจาะเข้าทำประตู ซึ่งเท่าที่ได้ดูเกมที่ โปแลนด์ แพ้ เดนมาร์ก 1-3 จะเห็นว่าเกมรับทางกราบทั้ง 2 ข้างของ โปแลนด์ อ่อนมาก แต่การหาจังหวะเล่นบอลโต้กลับเร็ว มีความเฉียบคมน่ากลัวทีเดียว

เกมกับโปแลนด์ผมอาจจะกลับไปเล่นในระบบ 4-5-1 ก็เป็นได้ เพื่อพยายามครองบอลทำเกมกลางสนามให้ได้ แต่ผมจะลองซ้อมและวางแทคติกดูก่อนว่าจะดีแค่ไหน แต่ถ้าจะใช้ระบบ 4-4-2 คงจะต้องเลือกคนที่จะเหมาะลงไปเล่นคู่กับ กีรติ โดยส่วนตัวแล้วผมอยากจะชนะในการเล่นกับ โปแลนด์ มาก เพราะสมัยเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ ผมเคยเล่นกับ โปแลนด์ 2 ครั้ง คือในฟุตบอลโลก ปี ค.ศ. 1986 ที่เม็กซิโก และเอาชนะไปได้ 3-0 ส่วนอีกครั้งคือ ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 88 รอบคัดเลือก ซึ่งอังกฤษก็เอาชนะได้อีก ผมจึงหวังว่าการเจอกันครั้งที่ 3 แม้ผมจะผันตัวเองมาคุมทีม แต่ก็ต้องเอาชนะโป แลนด์ให้ได้ ร็อบสัน กล่าว

นักเตะ 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ดังนี้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม), ภานุพงศ์ วงศ์ษา, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, อนาวิน จูจีน, ดัสกร ทองเหลา, ณรงค์ชัย วชิรบาล, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุธี สุขสมกิจ, กีรติ เขียวสมบัติ

ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอล คิงสคัพ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศเฮติ ที่คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 200,000 คน และทั่วโลกได้ระดมกำลังช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ จึงได้มีการปรึกษากับ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อจะหาทางช่วยเหลือประชาชนชาวเฮติ ดังนั้นจึงมีมติที่จะนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชม ในวันที่ 17 ม.ค., วันที่ 20 ม.ค. และ วันที่ 23 ม.ค. เพื่อมอบให้กับประเทศเฮติ ในนามประชาชนคนไทย, ในนามพี่-น้องชาวโคราช, ในนามนักฟุตบอลทั้ง 4 ทีมที่เข้าแข่งขัน คาดว่าจะมีเงินมอบให้ประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (3,300,000 บาท) และเมื่อจบการแข่งขันทั้ง 3 นัดแล้ว จะมีการแจ้งยอดเงินที่แท้จริงให้ทราบ พร้อมทั้งรีบจัดส่งไปให้ประเทศเฮติต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook