"ฟิล์ม" ได้ออกตัวที่ 7 รอบชิง รุ่นซูเปอร์สปอร์ต ช้างฯ เซอร์กิต

"ฟิล์ม" ได้ออกตัวที่ 7 รอบชิง รุ่นซูเปอร์สปอร์ต ช้างฯ เซอร์กิต

"ฟิล์ม" ได้ออกตัวที่ 7 รอบชิง รุ่นซูเปอร์สปอร์ต ช้างฯ เซอร์กิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฟิล์ม"รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจากคอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ได้ออกตัวที่ 7 ก่อนลุ้นหนักรอบชิงชนะเลิศ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 600 cc. ขณะที่รุ่นใหญ่ โจนาธาน เรีย นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม คว้าซูเปอร์โพลครั้งแรกที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตวันอาทิตย์นี้
 
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 มีคิวแข่งขันครั้งแรกในเมืองไทยระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในวันเสาร์เป็นการจับเวลารอบควอลิฟายของทุกรุ่น

 


โดยผลการควอลิฟายในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญชาวไทยจาก คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ทำได้ดีที่สุดเพียงกริดที่ 7 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะออกสตาร์ทในวันอาทิตย์ ขณะที่ โพลโพซิชั่นเป็นของ คีนัน โซฟูโอกลู อดีตแชมป์โลก 3 สมัยชาวเติร์ก จาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง ตามด้วย จูลส์ คลูเซล นักบิดฝรั่งเศสจาก เอ็มวี อกุสต้า เรพาร์โต้ คอร์เซ่ และ ไคล์ สมิธ นักบิดอังกฤษจาก พาต้า ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ในกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ


สำหรับนักบิดไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ผลงานไม่เลว รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 14 ตามด้วย เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในกริดที่ 17 และ 18 ส่วน ฐิติพงศ์ วโรกร จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิวกริดที่ 20



ด้าน ผลการแข่งขันรอบซูเปอร์โพลของรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปรากฏว่าเป็น โจนาธาน เรีย นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ผงาดคว้าซูเปอร์โพลครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยเวลาต่อรอบที่เป็นสถิติใหม่ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.382 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากโพลโพซิชั่นของทั้ง 2 เรซในวันอาทิตย์

ขณะที่กริดที่ 2 เป็นของ ลีออน ฮาสลัม นักบิดอังกฤษจาก อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม – เรด เดวิล ตามหลังหัวแถวเพียง 0.011 วินาที เท่านั้น โดยมี อเล็กซ์ โลวส์ นักบิดอังกฤษอีกคนจาก โวลต์คอม เครสเซนต์ ซูซูกิ เป็นอันดับ 3 ตามหลังผู้นำ 0.356 วินาที

อันดับ 4 ได้แก่ ทอม ไซค์ส อดีตแชมป์โลกปี 2013 ชาวอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ตามหลัง เรีย อยู่ 0.459 วินาที ตามด้วย ฆอร์ดี้ ตอร์เรส นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม – เรด เดวิล ในอันดับ 5 ตามหลังหัวแถว 0.698 วินาที



ด้านนักบิดไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดทั้ง 2 คน ไม่สามารถเข้าสู่รอบซูเปอร์โพลได้ โดย อนุชา นาคเจริญศรี จาก วายเอสเอส ทีเอส เรซซิ่ง ทีม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 21 ส่วน ชานนท์ ชุ่มใจ จาก เรซออยล์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 26  สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ จะดวลกันสนามละ 2 เรซ โดยเกมเรซ 1 ในเมืองไทยจะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. ส่วนเรซ 2 จะแข่งขันในเวลา 16.30 น. ในวันอิทตย์ที่ 22 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันในเวลา 14.30 น. ขณะที่ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะดวลกันสนามละ 2 เรซ โดยเกมเรซ 1 จะแข่งขันในเวลา 13.00 น. ส่วนเรซ 2 จะแข่งขันในเวลา 16.30 น. ในวันอิทตย์ที่ 22 มีนาคมนี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง 3, ช่อง 3SD และ ช่อง 3HD
                
ส่วนการแข่งขันซัพพอร์ตเรซระดับโลกรายการ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ ซัพพอร์ต เรซ” ปรากฏว่า ยูกิ ทากาฮาชิ อดีตนักบิดโมโตจีพี และโมโตทูชาวญีปุ่นจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท นักบิดชาวไทยเพื่อนร่วมทีม และอันดับ 3 เป็นของ ยูกิ อิโตะ ชาวญี่ปุ่นจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook