Thai WSBK ยิ่งใหญ่! “เรีย” เหมาแชมป์รุ่น 1000 cc.ที่ บุรีรัมย์

Thai WSBK ยิ่งใหญ่! “เรีย” เหมาแชมป์รุ่น 1000 cc.ที่ บุรีรัมย์

Thai WSBK ยิ่งใหญ่! “เรีย” เหมาแชมป์รุ่น 1000 cc.ที่ บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจนาธาน เรีย ยอดนักบิดชาวอังกฤษ สังกัดคาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ยังคงอยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง ซิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ในเรซที่ 2 เหมาชัยชนะในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในเมืองไทย ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้าน อนุชา นาคเจริญศรี นักบิดไวด์การ์ดไทย ซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 17

เกมในเรซ 2 ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 ดวลความเร็วในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางแฟนความเร็วที่เข้ามาชมเกมตลอดทั้ง 3 วัน ทั้งสิ้น 83,739 คน โดยในรุ่นใหญ่แข่งขันทั้งสิ้น 20 รอบสนาม ภายใต้ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

ออกสตาร์ทด้วยจังหวะอันยอดเยี่ยมของ โจนาธาน เรีย ดาวบิดเมืองผู้ดี สังกัดคาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ที่ขึ้นเป็นผู้นำหลังได้สัญญาณเริ่มเกม ก่อนที่ ยอดนักบิดวัย 28 ปี จะเร่งเครื่องเพิ่มช่องว่างระหว่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ จนครบ 20 รอบสนาม เหมาแชมป์เกมในรุ่นใหญ่ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ไปครอง ด้วยเวลา 31 นาที 31.173 วินาที

ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ ลีออน ฮาสลัม เพื่อนร่วมชาติ จาก อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม- เรด เดวิลส์ ตามหลังถึง 4.946 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ อเล็กซ์ โลวส์ นักซิ่งชาวอังกฤษ สังกัดโวลต์คอม เครสเซนต์ ซูซูกิ ทำเวลาช้ากว่าเพื่อนร่วมชาติ 8.701 วินาที

ด้าน อนุชา นาคเจริญศรี จาก วายเอสเอส ทีเอส เรซซิ่ง และ ชานนท์ ชุ่มใจ สังกัดเรซ ออยล์ เรซซิ่ง ทีม นักบิดไวด์การ์ดไทย ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับการชิงชัยบนเวทีระดับเวิลด์จีพี หลังซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 17 และ 20

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ เรีย ขยับเป็นผู้นำเดี่ยวบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 95 คะแนน ตามด้วย ลีออน ฮาสลัม และ ทอม ไซค์ส ในอันดับ 2 และ 3 มี 85 และ 50 คะแนน ตามลำดับ

สำหรับ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนามถัดไปในวันที่ 12 เมษายน ณ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Thai WSBK ยิ่งใหญ่! “เรีย” เหมาแชมป์รุ่น 1000 cc.ที่ บุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook