ยกเหล็กไม่หวั่นจอมพลังจีนศึกยูธอลป.

ยกเหล็กไม่หวั่นจอมพลังจีนศึกยูธอลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมทัพนักกีฬายกน้ำหนักชุดยุวชนทีมชาติ ที่จะเข้าแข่งขันในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 14-26 ส.ค.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่าล่าสุดสมาคมได้เรียกนักกีฬามาเก็บตัวแล้ว 8 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน ก่อนที่จะมีการตัดตัวรอบสุดท้าย เพื่อคัดนักกีฬาชาย และหญิง อย่างละ 2 คน ไปแข่งขัน ตามสิทธิที่ไทยได้รับ จากการแข่งขันรอบคัดเลือก ในรายการยุวชนชิงแชมป์โลก ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับนักยกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย รุ่น 56 กก. อนุวัฒน์ ชาววังเย็น, รุ่น 62 กก. ธนากร เหล่าศิริกุล, รุ่น 69 ก.ก. ไตรรัตน์ บุญสุข และรุ่น 77 กก. จตุภูมิ ชินวงศ์ ส่วนนักกีฬาหญิง มีรุ่น 48 กก. สิริวิมล ประมงคล, รุ่น 53 กก. สุพรรณษา แก้วตา, รุ่น 58 กก. รัตติกาล กุลน้อย และรุ่น +75 กก. ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล

ตอนนี้นักกีฬากำลังฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น ที่ค่ายโชติพิมาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเหตุผลที่เก็บตัวนักกีฬาไว้มากกว่าจำนวนโควตาที่ได้รับ เนื่องจากสมาคมฯ จะพิจารณาจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการส่งรายชื่อ 1 เดือนว่านักกีฬาคนใดจะมีโอกาสในการคว้าเหรียญมากที่สุด ประกอบกับต้องพิจารณารายชื่อคู่แข่งขันอีกครั้งว่า ชาติที่อยู่ในแถวหน้า จะส่งนักกีฬาลงสนามในรุ่นใดบ้าง ควบคู่กันไป นางบุษบา กล่าว

ทั้งนี้ นางบุษบา กล่าวด้วยว่า คู่แข่งที่น่าจับตามองในกลุ่มนักกีฬายกน้ำหนักระดับเยาวชนนั้น ก็จะมีทั้งจากแถบยุโรป เช่นตุรกี ที่มีนักกีฬายกน้ำหนักหญิงที่มีสถิติค่อนข้างดี ในขณะที่ฝ่ายชาย ประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซีย ก็น่าจับตามอง นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาจากจีน ซึ่งเป็นเต็ง 1 ในกีฬาชนิดนี้ด้วย

สำหรับคู่แข่งจากชาติต่าง ๆ โดยเฉพาะจีน แม้ว่าตามชื่อชั้นจะค่อนข้างแข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่เราก็เชื่อมั่นในฝีมือของนักกีฬาไทยว่าไม่ได้เป็นรองใคร ดังนั้นในเรื่องของการส่งรายชื่อนักกีฬาลงในแต่ละรุ่น ไม่จำเป็นที่เราจะต้องหลีกหรือหลบนักกีฬาจากแดนมังกร เราพร้อมที่จะสู้เต็มที่ เพียงแต่ว่าการส่งรายชื่อนักกีฬาจะต้องดูองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสถิติของเรา ของคู่แข่ง โอกาสที่จะได้เหรียญ เป็นเช่นไร หากเรามีโอกาส แม้ว่ารุ่นนั้นจะมีนักกีฬาจีนลงแข่ง เราก็พร้อมจะส่งไปประชันสถิติด้วย นางบุษบา กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook