เฮอร์ริ "เคน".. พายุไก่หมุนไปลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก

เฮอร์ริ "เคน".. พายุไก่หมุนไปลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก

เฮอร์ริ "เคน".. พายุไก่หมุนไปลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จริงๆวันนี้มีหลายเรื่องที่อยากจะเขียนนำมาเล่าสู่กันฟัง ไม่ว่าจะเป็นควันหลงศึกแดงเดือดเมื่อคืน หรือผลการจับสลากฟุตบอลยุโรปทั้ง “แชมเปี้ยนส์ ลีก” และ “ยูโรป้า ลีก” แต่ก็ต้านทานความร้อนแรงของพายุอย่าง “แฮร์รี่ เคน” ไม่ไหว เพราะเมื่อคืนก่อนจัดประตู 3 เม็ด ให้จิ้งจอกสยาม “เลสเตอร์ ซิตี้” รับประทานแบบอิ่มจนจุก

โดยชั่วโมงนี้หลายๆ คนน่าจะได้ยินชื่อของ “แฮรี่ เคน” หรือที่สื่อในอังกฤษเองตั้งฉายาว่า “เฮอร์ริเคน” เปรียบเสมือนพายุที่ทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามจนสิ้นซาก ต้องบอกเลยว่าน้องไก่ “สเปอร์ส” โชคดีที่ไม่เคยสิ้นคนดี พอขาย “ลูก้า โมดริช” ออกไป ก็มีดาวอย่าง “แกเร็ธ เบล” ขึ้นมาแทน

พอฟันกำไรสถิติโลกกับเจ้าลิงจ๋ออย่าง “เบล” ด้วยค่าตัวถึง 100 ล้านยูโร ก็มีหนุ่มจากเมืองหลวงคนนี้ขึ้นมาแทนที่ จนชื่อของ “เบล” ไม่นานก็ถูกสาวกไก่ทั้งหลายลืม

โดยฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่าผลงานของ “สเปอร์ส” สามารถเบียดขึ้นมาลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรป ต้องยกความดีความชอบให้พายุลูกนี้ ถ้าดูสถิติการยิงประตูที่ตอนนี้ซัดไป 19 เม็ด จากประตูในลีกทั้งหมดที่ทีมทำได้ในฤดูกาลนี้ 49 เม็ด ก็คงปฏิเสธความดีความชอบของเค้าไม่ได้

ที่สำคัญองค์ประกอบในตัว “แฮร์รี่ เคน” คือสิ่งที่นักฟุตบอลสมัยใหม่หรือสมัยนี้มีครบทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างถือว่าสูงและผอม ด้วยความสูง 188 เซนติเมตร น้ำหนัก 64 กิโลกรัม ทำให้มีความเร็ว ความคล่องตัว บวกกับความแข็งแกร่งที่บางครั้งสามารถเล่นลูกกลางอากาศได้แบบไม่เสียเปรียบใคร

น่าเสียดายแทน “อาร์แซน เวนเกอร์” กุนซือของ “อาร์เซน่อล” ที่ทีมงานของทีมเยาวชนปืนใหญ่ ไม่ยอมคว้าตัวนักเตะว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกคนนี้ไว้ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ สมัยที่ยังเล่นให้กับทีมชุดเด็กของสโมสร

ถึงแม้ว่าจะถูกสร้างขึ้นมาจากระบบฟุตบอลของอังกฤษ แต่สไตล์การเล่นของ “แฮร์รี่ เคน” ก็ไม่ใช่ประเภทอังกฤษจ๋า รอเล่นแต่ลูกกลางอากาศ หรือคอยพักบอลเพียงอย่างเดียว แต่ทีเด็ดที่เจ้าตัวมี ซึ่งไม่ใช่นักฟุตบอลทุกคนที่จะมีคือ ลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษที่ทรงพลังและรวดเร็ว

รวมทั้งการวิ่งหาตำแหน่งเพื่อยิงประตูก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม (เอาแค่เกมล่าสุด จะเห็นว่าประตูที่ทำได้มาจากการอยู่ในตำแหน่งลูกฟุตบอลที่ถูกที่ถูกเวลา) ถ้าเป็นแฟนบอลของสเปอร์สยุคเก่าหน่อย จะทำให้ย้อนไปคิดถึงอดีตศูนย์หน้าของทีมคือเจ้าฉลามขาว “เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์”

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ “แฮรี่ เคน” เหนือกว่า คือ “คลิ้นส์มันน์” มาที่ “ไวท์ ฮาร์ท เลน” เมื่อผ่านจุดสุดยอดของตัวเองไปแล้ว แต่พายุลูกนี้กำลังหมุนขึ้นไปสู่จุดสุดยอด ซึ่งหลังจบฤดูกาลนี้เชื่อแน่ว่า “เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่” ผู้จัดการทีมและ “ดาเนียล เลวี่” ประธานสโมสร คงต้องปวดหัวกับข้อเสนอจากทีมยักษ์ใหญ่มหาเศรษฐีในยุโรปที่จะมาสู่ขอลูกหม้อของทีมคนนี้

ยิ่งถ้าเกิดทีมไม่ได้ “โควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” อีก โอกาสที่จะเสียนักเตะคนนี้ด้วยค่าตัวมหาศาลเป็นไปได้สูง หรือถ้าเกิด “แฮร์รี่ เคน” ยังฟอร์มดีแบบนี้ต่อเนื่อง จนพาทีมจับพลัดจับผลูได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก จริงๆก็ยังมีโอกาสที่จะเสียพายุลูกนี้ออกไปอีก

อาจจะไม่ได้เป็นค่าตัวมหาศาลจนเป็นสถิติแบบ “เบล” แต่ต้องอย่าลืมว่า ทีมในอังกฤษด้วยกันเอง อย่าง “เชลซี” และ “แมนฯ ซิตี้” ที่เงินไม่ใช่ปัญหา หรือพวก “แมนฯ ยูไนเต็ด” “อาร์เซน่อล” “ลิเวอร์พูล” ถ้าเกิดทีมไหนได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกนี้พร้อมจ่ายแน่นอน

ดังนั้น “แฮรี่ เคน” ที่มาเหมือนพายุในชั่วโมงนี้ ยังไงฤดูกาลหน้าก็ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่ แต่ที่ยังสงสัยอยู่คือ จะหมุนพาน้องไก่หมุนไปด้วย หรือไปหมุนเล่นกับทีมอื่นสิครับ

Bank

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook