โลเปซถลุงคู่ชกยก7ซิวเข็มขัดแชมป์โลก

โลเปซถลุงคู่ชกยก7ซิวเข็มขัดแชมป์โลก

โลเปซถลุงคู่ชกยก7ซิวเข็มขัดแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮวน มานูเอล โลเปซ ยอดนักชกชาวเปอร์โตริโก ยังคงโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเช่นเคย หลังไล่ถลุง สตีเว่น ลูเอวาโน่ นักมวยชาวอเมริกัน ก่อนจะเอาชนะทีเคโอ ในยกที่ 7 คว้าเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) มาครองได้สำเร็จ ในการชก ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในนครนิวยอร์ก ซิตี้ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยเกมการชก โลเปซ เป็นฝ่ายเดินหน้าไล่ต้อนคู่ชก อยู่ข้างเดียว จนกระทั่งยกที่ 7 ยอดนักชกชาวเปอร์โตริโก สบโอกาสปล่อยหมัดชุดใส่ ลูเอวาโน่ จนทรุดลงไปกอง แม้ว่า จะลุกขึ้นมายืนได้ แต่อาการไม่ดี ทำให้กรรมการห้ามบนเวที ตัดสินใจโบกมือ เป็นสัญญาณยุติการชก ทำให้นักชกเลือดเปอร์โตริกัน คว้าแชมป์โลกเส้นที่ 2 มาครองได้สำเร็จ หลังจาก ตัดสินใจสละเข็มขัดรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต ของดับเบิ้ลยูบีโอ ขึ้นมาชิงแชมป์รุ่น 126 ปอนด์

สำหรับไฟต์ต่อไปของ โลเปซ เตรียมที่จะเปิดศึกใหญ่กับ ต่อยล้มแชมป์กับ ยูริออร์คิส แกมบัว ยอดกำปั้นเลือดคิวบา แชมป์โลกรุ่น 126 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ที่ขึ้นชก ในศึกเดียวกัน โดยเป็นฝ่ายชนะน็อกเอาต์ โรเจอร์ส เอ็มตากว่า ผู้ท้าชิงชาวแทนซาเนีย ในยกที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook