สิงห์มาเพียบ! สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก 2014-15

สิงห์มาเพียบ! สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก 2014-15

สิงห์มาเพียบ! สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก 2014-15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้วจริงๆ สำหรับศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 หลังจากลงฟาดแข้งกันไปแล้วถึง 30 นัด

“เดอะ การ์เดี้ยน” สื่อชื่อดังแดนผู้ดี เลยถือโอกาสดีที่ฟุตบอลลีกหยุดพัก ให้ทีมชาติมีคิวโม่แข้ง ด้วยการจัดทีมยอดเยี่ยมแห่งซีซั่นภายใต้ระบบ 4-4-2 ที่แฟนบอลคุ้นเคยกันดี

ซึ่งทีมที่ว่านี้โดยมีนักเตะ เชลซี ติดถึง 6 ราย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไรนัก เพราะตอนนี้กำลังยึดจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น และมีโอกาสได้แชมป์สูงกว่าใครเพื่อน

เห็นด้วยหรือไม่อย่างไรสำหรับทีมยอดเยี่ยมนี้ ลองไล่รายชื่อกันดูครับ

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

กับการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเกาะกลุ่มหัวตารางได้จนถึงช่วงนี้ ทั้งๆที่ฟอร์มลุ่มๆดอนๆมาตลอด ต้องยกเครดิตให้นายด่านทีมชาติสเปนที่ได้ชื่อว่าเล่นสม่ำเสมอที่สุดในทีมผู้นี้ เข้าวินเหนือ ฮูโก้ ยอริส (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) และ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ (เชลซี) ไปแบบสบายๆ

แบ็กขวา : นาธาเนียล ไคล์น (เซาแธมป์ตัน)

เบียดกันมากับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ของ เชลซี อย่างคู่คี่ แต่ว่า ไคล์น เล่นได้ยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและรับ จนกองหลังวัย 23 ปีรายนี้ถูก รอย ฮ็อดจ์สัน เรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ (เซาแธมป์ตัน)

"นักบุญ" เสียประตูน้อยที่สุดในลีกเพียง 21 ประตูเท่านั้น กุญแจสำคัญอยู่ที่ อัลเดอร์ไวเรลด์ ตัวทีมชาติเบลเยียมผู้นี้นี่เอง บอร์ดบริหารต้องซื้อแข้งวัย 26 ปีมาร่วมทัพแบบถาวรให้ได้ หลังยืมมาจาก แอตเลติโก มาดริด

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี)

อดีตกัปตันสิงโตคำราม 34 ปี คืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลเรื่องทีมชาติอังกฤษที่ประกาศเลิกเล่นไปแล้วด้วย แถมยังยิงประตูในเกมนัดชิงชนะเลิศ แคปิตอล วัน คัพ ที่เอาชนะ สเปอร์ส 2-0 ได้อีก ปัจจุบันได้รางวัลเป็นสัญญาใหม่อีกปีเรียบร้อย

แบ็กซ้าย : เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า (เชลซี)

กองหลังเลือดกระทิงผู้ถนัดเท้าขวา แต่สามารถประจำการเกมรับทางฝั่งซ้าย และรับผิดชอบหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ ขนาดแบ็กรุ่นพี่ ฟิลิเป้ หลุยส์ ที่ย้ายมาจาก แอต.มาดริด ยังเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงไม่ได้เสียที

ปีกขวา : อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)

ตัวเก่งทีมชาติชิลี ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ ยิงไปแล้ว 19 ประตูในทุกรายการ เล่นได้ทั้งปีกและกองหน้า จุดเด่นคือเทคนิก ความเร็ว และความทุ่มเท เพิ่มประสิทธิภาพให้เกมรุกของทัพปืนใหญ่น่ากลัวกว่าเดิมได้เยอะ

กองกลาง : เนมานย่า มาติช (เชลซี)

การกลับมารังสิงห์รอบสองนี้ เจ้าตัวทำได้ยอดเยี่ยม ตำแหน่งที่ยืนปัดกวาดหน้าแผงแบ็กโฟร์ทำได้เนียนตา สอดรับกับ เชส ฟาเบรกาส ได้อย่างรู้ใจ รวมไปถึงการเปิดเกมรุกก็ทำได้ดีเช่นกัน

กองกลาง : เชส ฟาเบรกาส (เชลซี)

กลับสู่ลีกผู้ดีเป็นคำรบ 2 และก็ท็อปฟอร์มตั้งแต่ต้นฤดูกาล แทบไม่ต้องปรับตัวเลยเพราะคุ้นเคยกับลีกนี้ดีอยู่แล้ว เป็นคู่หูที่ลงตัวกับ มาติช สถิติแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูยังถล่มทลายเหมือนเดิม

ปีกซ้าย : เอเด็น อาซาร์ (เชลซี)

การเลี้ยงบอลที่ติดเท้า รวมถึงสอดมายิงประตูทำได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นทุกปี กองหลังคู่แข่งต้องใช้ 2-3 คนเพื่อหยุดปีกตัวจี๊ดรายนี้ ซึ่งนั่นก็หมายถึงเป็นการเปิดพื้นที่ให้เพื่อนร่วมทีมไปในตัวด้วย ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปียังไงก็มีชื่อเข้าชิงแน่นอน

กองหน้า : ดีเอโก้ คอสต้า (เชลซี)

ค่าตัว 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) จากแอต.มาดริด ถูกพิสูจน์ให้เห็นว่าโคตรคุ้มค่า ตอนนี้นำเป็นดาวซัลโวหลังซัดไปแล้ว 19 ประตู แต่ต้องระวังเรื่องการควบคุมอารมณ์ให้ดีนิดนึง เพราะส่อได้รับใบเหลือง-แดงจากเชิ้ตดำทุกนัด

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

ไม่แตกต่างจากคอสต้าเลย เจ้าหนู "เฮอริเคน" ยิงไปแล้ว 19 ประตูในลีก เหมา 2 ประตูในเกมเอาชนะ เชลซี 5-3 และ 2 ประตูในเกมชนะ อาร์เซน่อล 2-1 ล่าสุด เกมที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-3 ยังทำแฮตทริกได้อีก ล่าสุดถูกเรียกติดทัพสิงโตคำรามเรียบร้อย

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก 2014-15 ของ "เดอะ การ์เดี้ยน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook