ประเดิมต่อยมือเปล่าครั้งแรก! "บัวขาว" พร้อมบู๊กำปั้นตุรกีศึก BKFC (ภาพ)

ประเดิมต่อยมือเปล่าครั้งแรก! "บัวขาว" พร้อมบู๊กำปั้นตุรกีศึก BKFC (ภาพ)

ประเดิมต่อยมือเปล่าครั้งแรก! "บัวขาว" พร้อมบู๊กำปั้นตุรกีศึก BKFC (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมขึ้นสังเวียนอีกครั้งในช่วงต้นเดือนหน้า สำหรับ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยขวัญใจชาวไทย ที่มีคิวฟาดปากกับคู่ชกภายใต้กติกาใหม่ครั้งแรกในชีวิตของตัวเองด้วย

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมแถลงข่าวศึก Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC) Thailand presented by Singha ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อรายการ Moment of Truth โดย บัวขาว จะขึ้นเวทีราชดำเนินในวันที่ 3 กันยายนนี้ เวลา 18:00 น. พบกับ เออร์แกน วาโรล นักชกชาวตุรกี

สำหรับรายการ BKFC เป็นกติการูปแบบที่คล้ายกับมวยสากล แต่จะชกกันแบบมือเปล่า แข่งขันบนเวทีทรงกลมที่ถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันที่รวดเร็วและน่าตื่นเต้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกฎของ Broughton ที่กำหนดให้นักสู้ต้อง Toe the Line คือวางเท้าที่เส้นกลางเวทีซึ่งห่างกันเพียงแค่ 3 ฟุตเท่านั้น โดยรายการนี้มีนักสู้ร่วมแข่งขัน 12 คู่ รวม 24 ชีวิต
rบัวขาว กล่าวว่า "การแข่งครั้งนี้ต่างไปจากทุกเวทีที่เคยแข่งมา เพราะปกติแล้วจะใช้ได้ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก แต่ครั้งนี้ใช้ได้แต่กำปั้นล้วนๆ อีกทั้งเวทียังเป็นทรงกลม ไม่มีการต้อนเข้ามุมแน่นอน ต้องน็อคให้ได้เท่านั้น จึงเป็นความท้าทายอย่างมาก"

"แต่เป้าหมายของผมมีอย่างเดียวคือ การเป็นแชมป์ให้ได้ เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ภาคภูมิใจและโปรโมทกีฬาต่อสู้ของไทยไปสู่ระดับโลกมากขึ้น ผมขอกำลังใจจากแฟนๆ ทุกคนให้มาร่วมชมและร่วมเชียร์ผมและนักสู้ชาวไทยคนอื่นๆ ด้วยครับ โดยสามารถดูผ่านแอป BKFC ได้จากมือถือเลย และผมสัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังครับ"

ซึ่งนอกเหนือจากคู่ของ บัวขาว กับ วาโรล ที่เป็นคู่เอกแล้ว ศึกนี้ยังมีคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการชิงแชมป์ รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง "ต้น" พงษ์พิศาล ฉุ่นย่อง กับ สุรศักดิ์ สุขคำชา, รุ่นแบนตัมเวต อุษณากร ถวิลสุวรรณวัง ปะทะ เชสลา นูวาล จาก ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ Thai Ticket Major ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือเลือกรับชมแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน BKFC Thailand ที่ iOS: https://apple.co/3z62ymM, Android: https://bit.ly/3b3gHcD หรือที่ลิงก์ https://referral.bareknuckle.tv/BKFCThailand

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ประเดิมต่อยมือเปล่าครั้งแรก! "บัวขาว" พร้อมบู๊กำปั้นตุรกีศึก BKFC (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook