สุดยอดเกมแห่งปี! "น้องเมย์" เขี่ยแชมป์โลกทะลุเข้าชิงที่อินเดีย (คลิป)

สุดยอดเกมแห่งปี! "น้องเมย์" เขี่ยแชมป์โลกทะลุเข้าชิงที่อินเดีย (คลิป)

สุดยอดเกมแห่งปี! "น้องเมย์" เขี่ยแชมป์โลกทะลุเข้าชิงที่อินเดีย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเมย์" รัชนก โชว์ฟอร์มสุดยอด ชนะแชมป์โลกคนล่าสุด ไปแบบสุดมันส์ 2-1 ชนิดเฉือนกันสะเด่าทุกเกม ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศในทัวร์นาเม้นต์ที่อินเดีย

การแข่งขันรอบรองชนะเลิศศึก "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2015" ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8,250,000 บาท) กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

เป็นการพบกันระหว่าง "น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์" ดีกรีแชมป์โลกปี 2013 มืออันดับ 8 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการพบเพื่อนซี้ชาวสเปน "คาโรลิน่า มาริน" มือวางอันดับ 2 ของรายการ มือ 4 ของโลก และแชมป์โลกคนล่าสุดเมื่อปี 2014

ผลปรากฏว่า น้องเมย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้ 2-1 เกม (21-19 , 21-23 และ 22-20) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบนักตบขวัญใจเจ้าถิ่น "ไซน่า เนวาล" เต็ง 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลก ที่เตรียมขยับอันดับขึ้นไปครองเบอร์ 1 โลกในสัปดาห์หน้า

โดยทั้ง เมย์-รัชนก และ คาโรลิน่า มาริน ถือได้ว่าสนิทสนมกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นคู่ซ้อมของน้องเมย์ที่สโมสรบ้านทองหยอด ซึ่งสถิติในการพบกันของทั้งคู่ ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง และเป็นน้องเมย์ที่คว้าชัยได้ทั้งหมด ไล่จากศึกเดนมาร์ก โอเพ่น 2011 เอาชนะไปได้ 2-0 เกม, ศึกชิงแชมป์โลก 2013 เอาชนะไปได้ 2-0 เกม และศึกโคเรีย โอเพ่น 2014 น้องเมย์ก็เอาชนะไปได้อีก 2-1 เกม

แมตช์นี้ทั้งสองสาวสู้กันได้อย่างสนุกสูสี ใช้เวลาทั้งสิ้น 84 นาที โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ในเกมสุดท้าย เมื่อมารินเซฟสองแมตช์พ้อยต์ ทำสองคะแนนตามตีเสมอน้องเมย์ได้สำเร็จที่ 20-20 คะแนน

ก่อนที่น้องเมย์จะทำคะแนนออกนำ 21-20 และในคะแนนสุดท้ายเป็นทางมารินพลาดตบลูกติดตาข่ายเอง ทำให้น้องเมย์เฉือนชนะไปได้อย่างสุดมันส์ในเกมตัดสิน 22-20 คะแนน โดยการแข่งขันคู่นี้ถือเป็นเกมที่สนุกและสูสีกันที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว

รัชนก จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ "ไซน่า เนวาล" มือวางอันดับ 1 ของรายการ และเป็นมืออันดับ 2 ของโลกชาวอินเดีย ซึ่งคู่นี้เคยพบกันมาแล้ว 8 ครั้ง เป็นเนวาลที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะน้องเมย์ไปได้ถึง 5 ครั้ง ซึ่งการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันนี้ (29มีนาคม)

อย่าลืมร่วมกันลุ้นและเชียร์น้องเมย์ รัชนก ชิงชนะกับ เนวาล ไซน่า เนวาล ในหญิงเดี่ยวแบดมินตัน อินเดียโอเพ่น โดยน้องเมย์จะลงสนามเป็นคู่ที่ 4 ซึ่งคู่แรกเริ่มเวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย // ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต6 และทรูสปอร์ตHD3

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สุดยอดเกมแห่งปี! "น้องเมย์" เขี่ยแชมป์โลกทะลุเข้าชิงที่อินเดีย (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook